Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Nhật Bản: Du khách leo núi Phú Sĩ sẽ phải trả phí 13 USD

VOH - Những người đi bộ đường dài sử dụng tuyến đường phổ biến nhất để leo núi Phú Sĩ của Nhật Bản sẽ bị tính phí 13 USD mỗi người kể từ tháng 7 tới.

Điều này nhằm giới hạn số lượng du khách để giảm bớt tắc nghẽn và cải thiện an toàn, một quan chức khu vực cho biết hôm 5/3.

núi Phú Sĩ
Hình ảnh chụp Núi Phú Sĩ, đỉnh cao nhất của Nhật Bản ở độ cao 3.776 mét - Ảnh: AFP

Ngày càng có nhiều đám đông leo lên ngọn núi cao nhất Nhật Bản, nơi tuyết bao phủ gần như quanh năm. Thống kê cho thấy, địa điểm này thu hút hơn 220.000 du khách mỗi giai đoạn leo núi từ tháng 7 đến tháng 9.

Từ ngày 1/7 tới, mỗi người sẽ phải trả phí vào cửa 2.000 yên (tương đương 13 USD) để leo lên Đường mòn Yoshida của ngọn núi lửa nổi tiếng.

Số lượng người vào đường mòn hàng ngày sẽ bị giới hạn ở mức 4.000 người, với việc cấm vào từ 4 giờ chiều đến 2 giờ sáng, theo một sắc lệnh đã được khu vực Yamanashi phê duyệt hôm 4/3.

Toshiaki Kasai, một quan chức chính quyền địa phương nói với AFP: “Sau khi các hạn chế về Covid-19 được dỡ bỏ, chúng tôi bắt đầu gặp nhiều người hơn. Chúng tôi muốn họ ăn mặc phù hợp khi lên núi và chuẩn bị tốt”.

Ông nói thêm: “Chúng tôi sẽ yêu cầu khách theo dõi phương tiện truyền thông xã hội để biết thông tin cập nhật về số lượng khách truy cập hàng ngày”.

Mỗi mùa hè, các phương tiện truyền thông Nhật Bản thường đưa tin về việc khách du lịch leo núi Phú Sĩ mà không có đầy đủ thiết bị leo núi. Một số ngủ trên đường mòn hoặc đốt lửa để sưởi ấm, trong khi nhiều người cố gắng leo lên đỉnh núi cao 3.776 mét mà không nghỉ ngơi và kết quả là phát bệnh hoặc bị thương.

Ngọn núi lửa đang hoạt động có nhiều tuyến đường để lên, trong đó có 3 tuyến đường chính khác vẫn có thể leo lên miễn phí.

Tuy nhiên, Đường mòn Yoshida - có thể đi đến từ Tokyo tương đối dễ dàng - là lựa chọn ưa thích của hầu hết khách du lịch, với khoảng 60% người leo núi chọn tuyến đường này.

Núi Phú Sĩ cách trung tâm Tokyo khoảng 2 giờ đi tàu và đã trở thành bất tử trong vô số tác phẩm nghệ thuật của Nhật Bản, bao gồm cả tác phẩm "Great Wave" nổi tiếng thế giới của Hokusai.