Nhật Bản xúc tiến khôi phục thị trường du lịch Việt Nam

(VOH) - Thông qua sự kiện lần này, phía Nhật Bản cho biết họ luôn mong muốn đón tiếp khách du lịch từ thị trường Việt Nam sau khi dịch bệnh được kiểm soát.

Nhằm phục hồi thị trường du lịch giữa Việt Nam - Nhật Bản ngay khi dịch Covid-19 được kiểm soát, Cục vận tải miền Trung Nhật Bản vừa phối hợp cùng các tỉnh Aichi, tỉnh Gifu và thành phố Hamamatsu tổ chức Hội thảo có chủ đề “Du lịch và kết nối doanh nghiệp”. Sự kiện diễn ra dưới hình thức trực tuyến với sự tham gia của các doanh nghiệp du lịch giữa 2 nước Việt Nam và Nhật Bản.

Hội thảo với mục đích giới thiệu các tiềm năng du lịch địa phương, đồng thời cung cấp cụ thể hơn các thông tin về thị trường, các chính sách nhập cảnh của Nhật Bản hiện nay cũng như các thông tin liên quan đến việc khôi phục thị trường du lịch từ Việt Nam đến Nhật Bản.

Nhật Bản xúc tiến khôi phục thị trường du lịch Việt Nam 1
Làng cổ Shirakawa-go tại Nhật Bản.

Thông qua từng phiên hội đàm, doanh nghiệp hai nước đã có cơ hội giao lưu kết nối và trao đổi thông tin nhu cầu của 2 thị trường Việt Nam - Nhật Bản, cập nhật những thông tin cụ thể và cần thiết để chuẩn bị cho sự phục hồi của ngành du lịch, đặc biệt là du lịch quốc tế sau đại dịch.

Thông qua sự kiện lần này, phía Nhật Bản cho biết họ luôn mong muốn đón tiếp khách du lịch từ thị trường Việt Nam sau khi dịch bệnh được kiểm soát. Các doanh nghiệp du lịch Nhật Bản kỳ vọng, với cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, văn hóa và lịch sử đặc sắc, con người thân thiện và ẩm thực phong phú, hy vọng trong tương lai du khách từ Việt Nam sẽ tiếp tục lựa chọn đất nước Nhật Bản, đặc biệt là khu vực Tokai là điểm đến ưu tiên ngay sau khi thị trường du lịch giữa hai nước phục hồi.  

Khu vực Tokai nằm ở trung tâm đất nước Nhật Bản, bao gồm tỉnh Aichi, tỉnh Gifu và tỉnh Shizuoka (Thành phố Hamamatsu) - giáp bờ biển Thái Bình Dương.

Khu vực này cũng được biết đến với ngành công nghiệp ô tô là ngành công nghiệp trọng điểm và là khu vực dẫn đầu nền kinh tế Nhật Bản. Ngoài việc các hãng xe như Toyota (Thành phố Toyota) và Suzuki (Thành phố Hamamatsu) đặt trụ sở chính tại đây, khu vực Tokai còn tập trung nhiều công ty, nhà máy liên quan đến lĩnh vực sản xuất ô tô, cũng như các địa điểm tham quan và trải nghiệm liên quan đến lĩnh vực này.

Về cảnh quan thiên nhiên, khu vực Tokai là nơi có nhiều điểm đến thu hút khách du lịch với nhiều di sản thế giới, như di sản văn hóa thế giới Làng cổ Shirakawa-go, phố cổ Takayama, rừng lá đỏ và anh đào bốn mùa tại thành phố Toyota, bảo tàng Toyota và bảo tàng Suzuki… Với việc đặt trụ sở chính tại đây, du khách đến với Aichi còn có cơ hội được tham quan và tìm hiểu về lịch sử của công ty Toyota cũng như ngành chế tạo sản xuất của Nhật Bản tại Bảo tàng Toyota, Nhà kỷ niệm công nghệ và kỹ thuật Toyota. Hơn thế nữa, ở đây đặc biệt còn có loài hoa anh đào nghịch mùa – shikizakura, loại hoa anh đào nở hai lần trong năm vào mùa xuân và mùa thu.