Mỗi quận, huyện phải có ít nhất một sản phẩm du lịch đặc trưng

(VOH) - Ngày hội Du lịch lần này được kỳ vọng sẽ đóng góp tích cực cho kế hoạch phục hồi của ngành...

“Mỗi quận, huyện có ít nhất một sản phẩm du lịch đặc trưng để thu hút khách du lịch”, đây là chỉ đạo của bà Phan Thị Thắng, Phó Chủ tịch UBND TPHCM tại Lễ khai mạc Ngày hội Du lịch TPHCM lần thứ 17 năm 2021 diễn ra tối 4/12 tại Thành phố Thủ Đức.

Lần đầu tiên sự kiện này diễn ra với hình thức trực tuyến trên nền tảng hiện đại ứng dụng công nghệ 2D và 3D có quy mô lên đến 100 gian hàng ảo của 120 doanh nghiệp và ngành du lịch các tỉnh, thành phố tham dự.

Mỗi quận, huyện phải có ít nhất một sản phẩm du lịch đặc trưng 1
Các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng khai Mạc Ngày hội Du lịch TPHCM lần thứ 17

Đây là sự kiện quan trọng đầu tiên ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số trong tổ chức sự kiện du lịch, nâng cao tính trải nghiệm và từng bước thích ứng linh hoạt với dịch bệnh COVID-19. Ngày hội Du lịch lần này được kỳ vọng sẽ đóng góp tích cực cho kế hoạch phục hồi của ngành thông qua việc tái khởi động chiến dịch quảng bá các sự kiện du lịch, điểm đến an toàn, sống động của Thành phố, từ đó thu hút khách đến với TPHCM sau khi kiểm soát được dịch COVID-19 theo đúng chủ đề “Điểm đến an toàn – hành trình sống động”.

Phát biểu chỉ đạo tại Lễ khai mạc, Bà Phan Thị Thắng, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND Thành phố đề nghị “Ngày hội Du lịch TPHCM năm nay phải thể hiện rõ quan điểm xác định thị trường nội địa giữ vai trò chủ lực trong giai đoạn phục hồi ngành du lịch để năm 2022 tiếp tục phát triển sản phẩm du lịch của Thành phố theo hướng mỗi quận, huyện có ít nhất một sản phẩm du lịch đặc trưng để thu hút du khách. Đồng thời, cần tiếp tục chủ động kết nối các tỉnh, thành để phát triển tuyến, điểm an toàn liên vùng; phát huy vai trò then chốt của Hiệp hội du lịch và các doanh nghiệp trong việc xây dựng các sản phẩm, chương trình du lịch liên kết thực sự hấp dẫn, độc đáo; thúc đẩy hoạt động xúc tiến đầu tư vào du lịch, tạo cơ hội hợp tác, liên kết phát triển giữa các doanh nghiệp các địa phương; phấn đấu huy động được nhiều nguồn lực tham gia trong quá trình triển khai các nhiệm vụ, giải pháp liên kết phát triển du lịch".

Về thị trường khách quốc tế, bà Thắng đề nghị các doanh nghiệp cần khẩn trương chủ động chuẩn bị các điều kiện an toàn để có thể tham gia đón khách quốc tế trở lại TPHCM ngay khi được Chính phủ cho phép.

Đánh giá cao về sáng kiến tổ chức Ngày hội du lịch trực tuyến của TPHCM, ông Nguyễn Văn Hùng, Bộ trưởng Bộ VH,TT&DL cho hay, rất ấn tượng là ngay cả trong thời điểm khó khăn nhất do ảnh hưởng của dịch bệnh, nhưng TPHCM đã quan tâm tìm đến các vùng xanh để tạo ra các sản phẩm, các tuyến du lịch. Từ kinh nghiệm của việc tổ chức du lịch trong dịch bệnh, du lịch thích ứng an toàn hiệu quả, đến nay trong tình trạng bình thường mới, bằng khoa học công nghệ, bằng các gói sản phẩm, bằng cách làm sáng tạo của Thành phố, Bộ VH,TT&DL kỳ vọng, sau Ngày hội du lịch lần này, TPHCM sẽ ứng dụng tốt hơn nền tảng công nghệ, nền tảng số, số hóa ngành du lịch để giới thiệu, cung cấp, quảng bá điểm đến an toàn đến du khách, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp du lịch hoạt động trong điều kiện thích ứng an toàn, linh hoạt.