Nhiều tour hấp dẫn tại TPHCM chờ đón du khách dịp 2/9

(VOH) - Nhiều điểm tham quan ngay tại khu vực nội thành TPHCM đã được các đơn vị lữ hành làm mới để chào đón du khách trong những dịp cuối tuần hoặc những dịp Lễ tết như Quốc khánh mùng 2/9.

Tại quận Gò Vấp, có những không gian lâu đời như minh chứng sinh động nhất cho quá trình hình thành, phát triển của Sài Gòn - Gia Định xưa và TPHCM ngày nay, nhưng ít ai chú ý, đó là Phù Châu Miếu. Ngôi miếu có tuổi đời gần 300 năm trên dòng sông Vàm Thuật. Đến nay, những kiến trúc cổ kính của ngôi miếu này vẫn giữ được gần như nguyên vẹn, là công trình điểm xuyết nét xưa cũ lâu đời của TPHCM.

Cách đó không xa, Nhà thờ Hạnh Thông Tây do ông Denis Lê Phát An (cậu ruột của Hoàng hậu Nam Phương) cho xây dựng theo phong cách kiến trúc Byzantine của châu Âu cũng rất độc đáo, cũng là điểm đến không thể bỏ qua trên địa bàn quận Gò Vấp; hay như Đình Thông Tây Hội – Ngôi đình cổ nhất của vùng đất Gia Định xưa và của miệt đất phương Nam vẫn còn tồn tại đến nay dành cho những ai hoài cổ muốn khám phá những điều xưa cũ. Ông Nguyễn Minh Mẫn, Giám đốc Truyền thông - Marketing, Công ty TST Tourist cho biết: "Gò Vấp là một trong những nơi còn lưu lại nhiều công trình mang dấu ấn, có tuổi đời trên 1 thế kỷ, gắn liền với chiều dài của vùng đất Sài Gòn - Gia Định xưa và TPHCM nay, như Đình Thông Tây Hội, Nhà thờ Hạnh Thông Tây cũng đã hơn 150 năm, hay làng nghề đúc đồng.…Dựa vào trục thời gian của những điểm đến này chúng tôi có thể xây dựng nên tuyến điểm “Gò Vấp - Trăm năm tìm lại dấu xưa” để thu hút du khách"

Nhiều tour hấp dẫn chờ đón du khách dịp 2/9 tại TPHCM 1
 

Tại địa bàn quận Tân Bình, Bảo tàng Lực lượng vũ trang miền Đông Nam Bộ cũng là một điểm đến mà du khách có thể ghé thăm trong dịp Quốc khánh 2/9 này. Nơi đây đang lưu giữ rất nhiều hiện vật có giá trị lịch sử về lực lượng vũ trang miền Đông Nam Bộ anh dũng kiên cường trong 30 năm chiến tranh (1945 – 1975), giúp cho du khách hình dung một cách rõ nhất về những năm tháng hào hùng của quân và dân vùng Đông Nam bộ. Ngoài ra,, du khách cũng có thể vãng cảnh Chùa Viên Giác, ngôi chùa có kiến trúc Á Đông và kiểu nhà rường truyền thống Việt Nam tạo nên những đường nét uyển chuyển và tinh tế. Không gian tĩnh lặng của chốn phật môn với những bức tượng Phật hằn sâu dấu ấn thời gian càng khiến cho ngôi chùa trở nên tôn nghiêm và cổ kính. Điều đặc biệt nữa là Ðẳng Quan tháp bằng ngói lưu ly cao nhất Việt Nam được trang trí hoàn toàn bằng gốm sứ Minh Long và Bát Tràng vẫn còn được bảo quản nguyên vẹn cho đến ngày nay.

Trên hành trình đó, theo trục đường Lạc Long Quân, du khách cũng có thể tham quan Chùa Giác Lâm - ngôi chùa cổ nhất Nam Bộ với tuổi đời gần 300 năm. Đây là di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia năm 1988, đồng thời cũng là cơ sở cách mạng trong hai cuộc kháng chiến. Chùa được coi là tổ đình của phái Thiền Lâm Tế Tông tại miền Nam cùng kiến trúc đặc sắc tiêu biểu cho chùa cổ Nam Bộ với hệ thống cổ vật phong phú từ thế kỷ XVII, XVIII và được giữ gìn gần như nguyên vẹn. Ông Lê Văn Hà, Bí thư Quận ủy Tân Bình cho biết: "Chúng tôi xác định, trong quy hoạch chung, quận mong muốn hình thành không gian đô thị sân bay Tân Bình, trong đó Công viên Hoàng Văn Thụ đóng vai trò như cửa ngõ đi vào đô thị này. Bên cạnh các thiết chế văn hóa lịch sử - xã hội, tới đây, địa phương sẽ kết nối để làm sao kinh tế quận Tân Bình không chỉ có tiểu thủ công nghiệp mà còn có dịch vụ du lịch. Những địa danh lịch sử ở địa phương sẽ được đánh thức bằng những tour trong ngày để trở thành sản phẩm du lịch đặc trưng thu hút du khách".

Cùng với những điểm đến truyền thống tại quận 1, quận 3, quận 5… hai sản phẩm du lịch mới tại Gò Vấp, Tân Bình nếu được quan tâm, đẩy mạnh khai thác sẽ giúp cho du khách biết thêm về một vùng đất Sài Gòn - Gia Định xưa và TPHCM nay đã và đang đổi mới từng ngày, xứng đáng với sự kỳ vọng của người dân cả nước. "Tôi thấy tiềm năng du lịch của từng quận huyện rất phong phú nhưng chưa có những giải pháp khơi gợi đúng mức. Ngay cả lãnh đạo các quận huyện chưa chắc đã nghĩ rằng mình đang có trong tay những điều quý giá. Thông qua chương trình mỗi quận huyện có 1 sản phẩm du lịch sẽ giúp các địa phương có sự quan tâm đúng đắn để đầu tư, phát triển và phục hồi du lịch của Thành phố. Đến nay, gần 50% số quận huyện đã ra mắt được các sản phẩm du lịch cho mình. Với sự quyết tâm đó, các giá trị du lịch tiềm năng của từng quận huyện lần lượt được làm mới để giúp du khách có thông tin, lựa chọn hành trình của mình. Những địa chỉ mà chưa chắc những ai sống ở TPHCM đã biết được nếu không được đánh thức những tài nguyên đó, để từ đó đem lại đúng vị trí của các giá trị di tích, di sản tại TPHCM", bà Phan Thị Thắng, Phó Chủ tịch UBND TPHCM nói.

Bên cạnh những tour du lịch mới này, dịp 2/9 các điểm vui chơi quen thuộc của người dân Thành phố như Công viên văn hóa Đầm Sen, Khu Du lịch Suối Tiên, Bình Quới, Văn Thánh cũng xây dựng nhiều chương trình ẩm thực đặc biệt để chào đón du khách. Đại diện Công viên văn hóa Đầm Sen cho biết, năm nay Đầm Sen sẽ không bắn pháo hoa dịp 2/9 mà thay vào đó, đơn vị sẽ triển khai chương trình “Bay cao Việt Nam”, từ ngày 01- 04/9/2022 để phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí của đông đảo du khách. Mỗi ngày, đơn vị sẽ dành tặng 1 xe máy điện Vinfast trị giá gần 25 triệu đồng cho 1 khách hàng may mắn qua bốc thăm trúng thưởng. Đặc biệt, du khách sinh ngày nhật 02/9 sẽ được tặng 01 vé trọn gói. Đối với du khách có sinh nhật trong tháng 9 được miễn vé cổng hoặc giảm 50% vé trọn gói khi đến vui chơi tại Công viên văn hóa Đầm Sen dịp 2/9 này.