TPHCM làm mới các chương trình du lịch

(VOH) - Ngày 26/8, Đoàn khảo sát của ngành du lịch TPHCM đã tổ chức chương trình khảo sát một số địa điểm du lịch mang tính lịch sử, văn hóa, làng nghề truyền thống tại Gò Vấp và Tân Bình.

Tham gia đoàn có phó chủ tịch UBND TPHCM Phan Thị Thắng, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TPHCM cùng một số doanh nghiệp lữ hành.

Đoàn khảo sát đã đến các địa điểm như: Đình Thông Tây Hội, Nhà thờ Hạnh Thông Tây, Làng nghề đúc lư đồng…

nhà thờ Hạnh Thông Tây
Đoàn tham quan nhà thờ Hạnh Thông Tây

Chuyến khảo sát nhằm đánh giá thưc tế, tiếp thu ý kiến phản hồi của các địa điểm du lịch, qua đó xây dựng các mô hình, địa điểm du lịch thiết thực, đẩy nhanh tiến độ khai thác sản phẩm du lịch mới.

Chủ cơ sở đúc đồng Năm Tùng, Gò Vấp cho biết, qua đây cơ sở có thể tham khảo, kiến nghị nhiều vấn đề nhằm duy trì hoạt động làng nghề truyền thống vì ngoài vấn đề kinh tế, đây còn mang ý nghĩa truyền thống.

Phó chủ tịch UBND TPHCM Phan Thị Thắng lắng nghe tâm tư, nguyện vọng cũng như các kiến nghị của các đơn vị, đồng thời yêu cầu ngành du lịch, quận Gò Vấp, Tân Bình nghiên cứu và kịp thời tháo gỡ để trong thời gian tới, việc quảng bá và phát triển các sản phẩm mới được triển khai đồng bộ, bài bản hơn.

Hiện ngành du lịch TPHCM đang tập trung làm mới lại các chương trình du lịch của TPHCM, gắn với tìm hiểu văn hóa địa phương, tham gia các hoạt động hướng đến việc bảo vệ môi trường...