Quận 1: Tạo điều kiện cho người dân và du khách được sử dụng miễn phí nhà vệ sinh

(VOH) - Hiện trên địa bàn Quận 1 có 18 khu vệ sinh công cộng đang hoạt động tại 13 địa điểm công cộng gồm 04 chợ, 07 công viên, 01 trạm xe bus và 01 khu dân cư.

Ủy ban nhân dân Quận 1 vừa có kế hoạch vận động các chủ sở hữu, đơn vị quản lý cơ sở kinh doanh, doanh nghiệp trên địa bàn hỗ trợ, tạo điều kiện cho người dân và du khách được sử dụng miễn phí nhà vệ sinh khi có nhu cầu sử dụng, giai đoạn 2023-2025.

Quận 1: Các cơ sở kinh doanh tạo điều kiện cho người dân và du khách được sử dụng miễn phí nhà vệ si 1
Các cơ sở kinh doanh tạo điều kiện cho người dân và du khách được sử dụng miễn phí nhà vệ sinh.

Ngành du lịch đang được Thành phố chú trọng đẩy mạnh phát triển nhằm phục hồi kinh tế, việc có được mạng lưới nhà vệ sinh công cộng hiện đại và đảm bảo vệ sinh môi trường là yêu cầu cấp thiết.

Ngoài việc tiếp tục kêu gọi đầu tư nhà vệ sinh công cộng bằng nguồn vốn xã hội hóa, Quận 1 triển khai vận động các chủ sở hữu, cơ sở kinh doanh tạo điều kiện cho người dân và du khách được sử dụng miễn phí nhà vệ sinh; gắn biển báo hướng dẫn để dễ dàng nhận biết và tiếp cận sử dụng.

Quận xác định ít nhất 10 vị trí trên các tuyến đường trọng điểm của mỗi phường tập trung đông dân cư và du khách. Trong tháng 3/2023, trên các tuyến này, sẽ vận động các các chủ sở hữu, cơ sở kinh doanh đặt biển báo theo mẫu cho du khách sử dụng miễn phí nhà vệ sinh.

Hiện nay, trên địa bàn Quận 1 chỉ có 18 khu vệ sinh công cộng đang hoạt động tại 13 địa điểm công cộng gồm 04 chợ, 07 công viên, 01 trạm xe bus và 01 khu dân cư.