Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Quận Tân Bình: Phát triển sản phẩm du lịch đặc trưng

VOH - Ông Nguyễn Tùng Khương, Quận uỷ viên, Trưởng phòng Văn hoá - Thông tin quận Tân Bình giới thiệu về tour trải nghiệm “Quận Tân Bình - biết bao điều thú vị”.

Chương trình “Mỗi quận, huyện một sản phẩm du lịch đặc trưng” là giải pháp sáng tạo của ngành du lịch TPHCM nhằm huy động nguồn lực của các địa phương trong việc khai thác tài nguyên du lịch đáp ứng nhu cầu đa dạng của du khách. Tại Quận Tân Bình thu hút du khách bằng tour trải nghiệm “Quận Tân Bình - biết bao điều thú vị”.

Trò chuyện với VOH, ông Nguyễn Tùng Khương, Quận uỷ viên, Trưởng phòng Văn hoá - Thông tin quận Tân Bình cho biết.

*VOH: Hiện nay, du khách quan tâm và đến tham quan  tour du lịch “Tân Bình - biết bao điều thú vị” như thế nào, thưa ông?

Ông Nguyễn Tùng Khương: Số lượng du khách đến tham quan tour du lịch “Tân Bình - biết bao điều thú vị”  đa phần là khách lẻ, khách gia đình. Ngoài ra, các trường học, ban ngành đoàn thể chọn tham quan theo chuyên đề, trải nghiệm các hoạt động truyền thống ngày càng nhiều. 

*VOH: Du khách sẽ được trải nghiệm những gì? 

Ông Nguyễn Tùng Khương: Du khách sẽ có dịp tham quan Bảo tàng lực lượng vũ trang miền Đông Nam bộ, một trong những địa điểm gìn giữ rất nhiều hiện vật có giá trị lịch sử. Tham quan công viên Hoàng Văn Thụ - điểm đến đậm chất văn hoá tại quận. Ngoài ra, du khách còn được ôn lại quá trình hoạt động cách mạng của nhà chí sĩ yêu nước Phan Châu Trinh và ý nghĩa giá trị của di tích lịch sử - văn hóa cấp quốc gia Khu lưu niệm mộ cụ Phan Châu Trinh.

Trong hành trình tour, du khách còn được vãn cảnh chùa Viên Giác có lối kiến trúc và trang trí Á Đông đẹp mắt với ngôi tháp bằng ngói lưu ly cao nhất Việt Nam, những bức tượng Phật sinh động đầy chất thiền vô cùng tinh xảo và đẹp mắt tạo nên nét thẩm mỹ hài hòa, tôn nghiêm và cổ kính.

Du khách sẽ có dịp tham quan Chùa Giác Lâm, ngôi chùa cổ nhất Nam Bộ với tuổi đời gần 300 năm – di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia năm 1988… Thưởng thức món chay và trải nghiệm làm nến thơm. Cuối cùng là thưởng thức món mì quảng xanh - món ăn đặc trưng của người miền Trung tại quận Tân Bình.

Quận Tân Bình: Phát triển sản phẩm du lịch đặc trưng 1
Đoàn tham quan di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia Chùa Giác Lâm - ngôi chùa cổ nhất Nam Bộ với tuổi đời gần 300 năm - Ảnh: Hà Diễm

*VOH: Để giới thiệu sản phẩm du lịch đặc trưng Quận Tân Bình đến với nhiều người, quận có những cách thức truyền thông, quảng bá như thế nào?

Ông Nguyễn Tùng Khương: Quận Tân Bình phối hợp với Sở Du lịch TPHCM, Công ty cổ phần dịch vụ lữ hành Chim Cánh Cụt khảo sát, cùng xây dựng và giới thiệu tour trong chương trình "TPHCM chào đón bạn" - chương trình mỗi quận huyện có ít nhất một sản phẩm du lịch đặc trưng. 

Ngoài ra, điểm công bố sản phẩm du lịch được đăng tải trên cổng thông tin truyền thông của quận, trang fanpage Tân Bình trong trái tim tôi. Chương trình  tour “Tân Bình - biết bao điều thú vị” được Đảng uỷ, cơ quan chính quyền, đoàn thể trong hệ thống chính trị tăng cường quảng bá người dân đến thưởng lãm, tham quan. 

Quận tổ chức hội thi trực tuyến tìm hiểu về Di tích lịch sử - văn hóa và tài nguyên du lịch quận Tân Bình, với hàng ngàn lượt người dân tham gia. Hội thi video clip truyền thông về Di tích lịch sử - văn hóa và tài nguyên du lịch quận Tân Bình năm 2022 thu hút 105 sản phẩm của 40 đơn vị tham gia. 

Du lịch văn hóa - lịch sử tại quận Tân Bình được lan tỏa trong toàn hệ thống chính trị, các đoàn thể, Ban liên lạc CLB Truyền thống kháng chiến và 15 phường tại quận tổ chức các hoạt động kỷ niệm ngày lễ lớn trong năm. Địa điểm di tích lịch sử tại quận cũng được các đơn vị  tổ chức hoạt động sơ kết việc học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, được các tổ chức Đảng, chính quyền, đoàn thể giới thiệu quảng bá đồng thời giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ. 

*VOH: Ông đánh giá như thế nào về hiệu quả của chương trình "mỗi quận, huyện một sản phẩm du lịch đặc trưng"?

Ông Nguyễn Tùng Khương: Chương trình "mỗi quận, huyện một sản phẩm du lịch đặc trưng" tạo điều kiện cho các quận, huyện chọn lọc, xây dựng, quảng bá những điểm đặc trưng nhất tại địa phương, góp phần tạo nên sản phẩm du lịch phong phú và đa dạng cho du khách và người dân khi đến TPHCM, đồng thời tạo cơ hội giao lưu kết nối phát triển du lịch trong thời gian tới.

Đối với quận Tân Bình trong thời gian tới sẽ tạo ra những sản phẩm du lịch mới gắn với giáo dục truyền thống, đời sống cộng đồng dân cư kết hợp thương mại dịch vụ, để đáp ứng nhu cầu, mong muốn của người dân trong thưởng ngoạn du lịch và phát triển kinh tế tại địa phương.  

*VOH: Cám ơn ông.