Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

50 điểm đến hàng đầu năm 2024

VOH - Tạp chí du lịch Lonely Planet vừa công bố "cẩm nang du lịch" năm 2024 với 5 hạng mục gồm: Đất nước, Khu vực, Thành phố, Điểm đến du lịch bền vững và Địa điểm đáng tiền nhất.

Quốc gia số 1 được Lonely Planet lựa chọn là Mông Cổ. Có dân cư thưa thớt nhất thế giới, Mông Cổ đang đẩy mạnh du lịch khi nới lỏng các quy định nhập cảnh, nâng cấp hạ tầng và xây hẳn một sân bay mới trị giá 650 triệu USD.

Các quốc gia khác lọt vào danh sách 10 lựa chọn hàng đầu còn có Ấn Độ, Mexico, Croatia, St. Lucia và các nước ít được biết đến như Benin và Uzbekistan. 

Mong Co
Quốc gia số 1 được Lonely Planet lựa chọn là Mông Cổ

Ở hạng mục Thành phố đáng đến nhất, Lonely Planet lựa chọn Nairobi – Thủ đô của Kenya vì "nhịp điệu độc đáo, những nhà hàng địa phương phong phú, sự luân chuyển giữa các địa điểm văn hóa nghệ thuật thuận tiện".

Lonely Planet lý giải thêm rằng họ thích Công viên Quốc gia Nairobi – nơi chỉ cách khu thương mại của trung tâm thủ đô Kenya một đoạn lái xe ngắn, nơi có hơn 400 loài động vật sinh sống trên vùng đồng bằng ngập tràn cỏ, phía xa xa đường chân trời là các tòa nhà chọc trời.

Điểm đến du lịch bền vững hàng đầu là Tây Ban Nha nhờ những nỗ lực trong việc mở rộng năng lượng tái tạo, thúc đẩy du lịch trái mùa và đưa du lịch đến các điểm mới nổi – như thành phố cảng Valencia, từ đó giảm bớt áp lực cho "điểm nóng" như Barcelona.