Việt Nam nằm trong Top 10 điểm đến hàng đầu của du khách Úc và New Zealand

(VOH) - Tiếp tục các hoạt động của Hội chợ Du lịch Quốc tế TPHCM 2016, chiều 9/9, Tổng cục Du lịch Việt Nam tổ chức hội thảo giới thiệu thị trường khách du lịch Úc và Newealand.

Tại hội thảo, các chuyên gia du lịch hàng đầu của thế giới nhìn nhận, Việt Nam có nhiều thuận lợi để thu hút du khách Úc và New Zeand đến tham quan, du lịch.

Đại diện Tổng cục du lịch cùng các thành viên thị trường Úc và Newzealand trả lời câu hỏi của các khách mời.

Hiện nay, mỗi năm có trên 10 triệu lượt du khách Úc di du lịch nước ngoài với mức chi tiêu khá cao gần 1.700 USD, thời gian lưu trú bình quân trên 15 ngày đến 1 tháng; trong khi đó du khách Newzealand cũng có thời gian lưu trú bình quân 1 - 2 tuần với mức chi tiêu gần 1.600USD.

Hầu hết, du khách của 2 thị trường này đều thích hoạt động du lịch nghỉ dưỡng. Đây là những điều kiện thuận lợi để du lịch Việt Nam đẩy mạnh xây dựng những điểm đến du lịch chuyên về nghỉ dưỡng để khai thác tốt nhất thị trường khách du lịch của 2 thị trường hấp dẫn này.

Tuy nhiên, để tiếp cận nhóm khách này, Việt Nam cần xây dựng những sản phẩm du lịch hướng đến sự trải nghiệm gần gũi với thiên nhiên; tôn trọng bản sắc cộng đồng bản địa để du khách có trải nghiệm đời sống văn hóa, sinh hoạt dân dã Việt Nam. Nguồn của Cục thống kê Úc cũng cho biết, Việt Nam nằm trong top 10 điểm đến hàng đầu của du khách Úc và New Zealand.

Việt Nam nên đẩy mạnh mở rộng thị trường khách du lịch Bắc Mỹ    

(VOH) - Tại Hội thảo giới thiệu thị trường khách du lịch Bắc Mỹ do Tổng cục Du lịch tổ chức sáng nay (9/9), ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cho biết, mặc dù thị trường khách quốc tế hàng đầu của ngành du lịch Việt Nam là khu vực Đông Bắc Á và ASEAN, tuy nhiên vài năm gần đây Bắc Mỹ đã trở thành thị trường quan trọng, có thể đẩy mạnh các hoạt động thu hút trong thời gian tới.

Thống kê cho thấy, trong số 7,9 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam trong năm 2015, khách Mỹ và Canada chiếm 8%.

Dù số lượng thấp nhưng đây là thị trường có nhiều tiềm năng trong tương lai, hứa hẹn tốc độ tăng trưởng cao, trung bình hơn 10%/năm.

Các loại hình du lịch khám phá văn hoá, lịch sử, ẩm thực là các loại hình du lịch phổ biến của khách Bắc Mỹ khi đến Việt Nam.

Ông Oliver Martin - Chuyên gia du lịch Canada tại buổi hội thảo.

Để thu hút khách Bắc Mỹ đến Việt Nam, ông Oliver Martin, chuyên gia du lịch Canada cho rằng, Việt Nam nên đa dạng hoá các hình thức quảng bá văn hoá sang nhiều địa phương khác nhau, thay vì chỉ tập trung vào một số điểm nổi tiếng hiện nay.

Đồng thời, tập trung đầu tư các dịch vụ phục vụ những du khách có thời gian lưu trú lâu, có thể mang lại nhiều lợi nhuận và đa dạng hoá các dịch vụ.