Suối Voi - Thiên đường nghỉ dưỡng ở Huế

Huế không chỉ là điểm du lịch nổi tiếng với nhiều danh lam thắng cảnh, cung điện, đền đài, lăng tẩm của vua chúa thời xưa mà còn phù hợp cho những chuyến du lịch sinh thái nghỉ dưỡng vào những ngày hè

Suối Voi nổi tiếng với những tảng đá hình con voi to, dòng nước mát và không khí trong lành, mang vẻ đẹp hoang sơ của núi rừng thiên nhiên khiến nhiều du khách vô cùng yêu thích. Suối Voi thật xứng danh là thiên đường nghỉ mát mùa hè tại Huế.

voh.com.vn-suoi-voi-1

Tảng đá hình con voi to với dòng nước mát lành (Nguồn Internet)

Sơ nét về khu du lịch Suối Voi

Suối Voi hay còn có tên gọi khác là suối Mệ nằm trong tam giác khu du lịch Bạch Mã – Cảnh Dương – Lăng Cô, rất thu hút khách du lịch trong những năm gần đây. Suối Voi là một quần thể có nhiều đoạn suối đá đẹp, nằm ven những cánh rừng nguyên sinh đại ngàn với phong cảnh nên thơ hữu tình. Đặc biệt, tại đây, có một tảng đá hình con voi trên bờ với cái vòi dài đưa ra giữa suối.

Nét hoang sơ của Suối Voi cùng với những đặc điểm đặc biệt như nước trong veo chảy qua những khối đá lớn nhỏ vô cùng sinh động, các viên đá to nhỏ đủ màu sắc dưới đáy suối là điểm thu hút khách du lịch cực đắt giá. Nơi đây dường như tách biệt với cuộc sống thường nhật, chỉ có tiếng thác nước, suối chảy, gió núi reo và tiếng chim muông hoang dã. Vào mùa hè, thời tiết tại Suối Voi cũng khá mát mẻ và trong lành, thích hợp với những chuyến nghỉ dưỡng, dã ngoại cho cả gia đình.

Suối Voi ở đâu?

Đường đi và phương tiện để có thể đi được đến Suối Voi chắc chắn sẽ là vấn đề mà nhiều người muốn đến thăm nơi đây rất quan tâm.

Nếu du khách xuất phát từ Huế thì chỉ cần qua đèo Phú Trượng khoảng 3km rồi tìm tới km 879 rẽ phải và đi thẳng vào khoảng 7km đường đất nữa là sẽ đến Suối Voi.

Đối với du khách đi từ trung tâm Đà Nẵng thì đi ra hướng Thừa Thiên – Huế khoảng 55 km, đến km 879 thì rẽ trái thêm khoảng 3km về hướng Tây, ngang qua xã Lộc Tiến, huyện Phú Lộc là đến Khu du lịch sinh thái Suối Voi.

Về phương tiện di chuyển, bạn có thể đi phượt đến Suối Voi bằng xe máy, chỉ mất khoảng 1 tiếng và đường đi cũng không quá khó khăn. Bên cạnh đó, bạn còn có thể ngắm khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ trên cung đường đến suối. Việc đi xe máy sẽ giúp bạn chủ động và thuận tiện hơn trong việc đi lại tham quan các địa điểm khác tại Huế.

Ngoài ra, bạn có thể thuê taxi hoặc xe ô tô để chuyến du lịch nghỉ dưỡng của cả gia đình thêm thoải mái và đảm bảo an toàn nếu khởi hành từ Huế.

voh.com.vn-suoi-voi-2

Cảnh đẹp ở Suối Voi (Nguồn Internet)

Kinh nghiệm đi khu du lịch Suối Voi

Các điểm thăm quan ở Suối Voi

Ở Suối Voi, giá vé vào cổng dao động từ 50.000 – 220.000 đồng/người tùy vào thời gian. Đến đây, bạn có thể thư giãn và ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ với những ngọn thác lớn, rừng nguyên sinh đa dạng và phong phú với nhiều loài hoa rừng đẹp mắt như hoa sim tím, rừng cây cổ thụ dọc hai bên bờ suối.

Ngoài ra, tại đây, bạn có thể được hòa mình vào hồ tắm thiên nhiên trong vắt của Đầm Voi nằm giữa ngọn thác rộng đến 30m2 và sâu 2m. Bạn nên thuê áo phao để đảm bảo an toàn khi tắm, tránh trơn trợt vì dưới đáy suối có rất nhiều đá lớn nhỏ. Du khách tha hồ tắm, bơi lội thỏa thích, sau đó, có thể nghỉ ngơi ngay hai bên bờ suối với những lán tranh tre, nứa lá của dân địa phương.

Tại đây, du khách còn được trải nghiệm bắt cua đá, ốc suối ở các vách đá. Hay những ai thích cảm giác mạnh thì có thể tham gia hoạt động bám vào những rễ cây rủ từ trên cao xuống rồi đu người qua suối tìm cảm giác mạnh. Đến Suối Voi, bạn sẽ thu về rất nhiều những bức ảnh thật đẹp và sống động giữa khung cảnh thiên nhiên vô cùng hùng vĩ.

voh.com.vn-suoi-voi-3

Nét hoang sơ ở Suối Voi (Nguồn Internet)

Ăn gì ở khu du lịch suối voi

Ẩm thực luôn là nhu cầu thiết yếu trong mỗi chuyến du lịch. Khi đến Suối Voi, bạn có thể thuê chòi ven suối ở phía hạ nguồn của người dân nơi đây để nghỉ ngơi và thưởng thức những món ăn dân dã do chính tay họ làm với giá cả phải chăng.

Nơi đây nổi tiếng với nhiều món ăn của người dân địa phương có thể kể đến như gà kiến nướng thơm ngon, lòng gà nấu với miến. Hoặc bạn cũng có thể gọi thêm cá, ếch nướng, ốc suối được chế biến nhiều kiểu khác nhau từ luộc, nấu cháo, om sả, xào lá lốt,…Những món ăn ở đây khá ổn mà không quá đắt. Ngoài ra, bạn cũng có thể mang theo đồ ăn do mình tự chuẩn bị, nhưng đến đây rồi nhất định đừng bỏ qua những món ăn độc đáo này nhé.

voh.com.vn-suoi-voi-4

Gà kiến nướng (Nguồn: Internet)

voh.com.vn-suoi-voi-5

Ếch nướng (Nguồn: Internet)

voh.com.vn-suoi-voi-6

Điểm lý tưởng cho một kì nghỉ mát (Nguồn Internet)

Với vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ, trong những năm gần đây, Suối Voi thu hút rất nhiều khách du lịch cả trong và ngoài nước. Bên cạnh đó, nếu đến du lịch tại Huế hay Đà Nẵng thì đừng quên những địa điểm du lịch vô cùng nổi tiếng khác sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm vô cùng thú vị.

Bí kíp đi du lịch Yokohama, Nhật Bản từ A-Z: Yokohama - thành phố xinh đẹp, hiện đại của Nhật Bản đang ngày một thu hút du khách. Trải nghiệm du lịch Yokohama sẽ mang đến cho bạn nhiều điều bất ngờ và thú vị.
Top 9 thành phố du lịch nổi tiếng nhất tại Nhật Bản: Bạn đang có kế hoạch du lịch Nhật Bản? Hãy tham khảo bài viết này để tìm hiểu về những điểm dừng chân mà bạn không nên bỏ lỡ.