Top 9 thành phố du lịch nổi tiếng nhất tại Nhật Bản

(VOH) - Bạn đang có kế hoạch du lịch Nhật Bản? Hãy tham khảo bài viết này để tìm hiểu về những điểm dừng chân mà bạn không nên bỏ lỡ.

Nhật Bản là một đất nước hấp dẫn thu hút ngày càng nhiều du khách mỗi năm. Đất nước có lịch sử lâu đời kết hợp với di sản văn hóa phong phú đã làm cho nơi đây trở thành một trong những điểm đến độc đáo nhất. Nơi tọa lạc của những tòa nhà chọc trời cao chót vót, cùng với những khu vực kiến trúc được lưu giữ tốt, cảnh quan đẹp tự nhiên và thức ăn tuyệt vời, Nhật Bản là nơi dành cho tất cả mọi người.

  1. Osaka

Osaka là một trong những thành phố nhộn nhịp nhất Nhật Bản. Nằm trên đảo Honshu, Osaka mang đến một cuộc sống về đêm đầy mê hoặc, những món ăn đường phố hấp dẫn và cơ hội khám phá Nhật Bản xưa và nay. Osaka có hai sân bay quốc tế lớn và hệ thống phương tiện giao thông công cộng tuyệt vời. 

Osaka sẽ đem đến cho bạn rất nhiều điều mới lạ. Nếu đi chung với trẻ nhỏ, hãy cho bọn trẻ đến Universal Studios để trải nghiệm những thế giới khác nhau của Công viên kỷ Jura, Thế giới nước, Công viên Minion và Harry Potter. Đi dạo qua Dotonbori và xem đèn neon rực rỡ. Món ăn nhất định phải thử ở Osaka là Okonomiyaki, một loại bánh xèo mặn nổi tiếng của Nhật Bản! 

Tiếp tục đi đến Shinsekai để trải nghiệm khu trung tâm thành phố theo phong cách hoài cổ. Đây là nơi sẽ đem đến cho bạn sự rung cảm đặc biệt. Đừng quên ghé thăm lâu đài Osaka, một trong những lâu đài vĩ đại nhất ở Nhật Bản, được xây dựng vào năm 1583 bởi một lãnh chúa khét tiếng và là một trong những điểm tham quan nổi tiếng nhất của Osaka vào mùa hoa anh đào. 

voh.com.vn-top-thanh-pho-nhat-ban-1

  1. Kyoto

Bạn nhất định không được bỏ qua Kyoto khi du lịch Nhật Bản. Kyoto từng là cố đô của Nhật Bản và hiện được xem là thủ đô lịch sử của Nhật. Thành phố này có những ngôi đền nổi tiếng như Đền Vàng và Đền Bạc. Ngoài ra còn có những khu vườn nổi tiếng với bãi cát được tạo hình độc đáo. 

Nằm tại vùng ngoại ô phía tây là khu vực Arashiyama, nơi có những tán lá phong mùa thu thơ mộng, hay cây anh đào vào mùa xuân, và rừng tre bạt ngàn nổi tiếng. Đây cũng là một nơi hoàn hảo để nghỉ chân, trải nghiệm nhà trọ truyền thống ryokan kiểu Nhật và ngâm mình trong suối nước nóng onsen. 

Một nơi đặc biệt với những khu nhà trọ ryokan truyền thống khác là Gion. Nơi này là trung tâm lịch sử dành cho những ai muốn thấy geisha và maiko (geisha tập sự) đi bộ trên đường phố vào buổi tối. Họ là nữ tiếp viên và là người phục vụ việc giải trí tại các bữa tiệc kaiseki với phong cách ẩm thực đa dạng.

Bạn có thể đi tàu điện Shinkansen từ Tokyo tới Kyoto trong vòng 3 giờ. Và ở đây cũng có sân bay quốc tế chính là Sân bay Kansai. Ngoài ra còn thường xuyên có các chuyến tàu đi tới Osaka, Kobe và Nara. Do đó việc di chuyển ở Kyoto vô cùng tiện lợi và nhanh chóng.

voh.com.vn-top-thanh-pho-nhat-ban-2

  1. Nara

Từng là cố đô của Nhật Bản, Nara ngày nay nổi tiếng với những ngôi đền đẹp như tranh vẽ và những chú nai đáng yêu. Bạn có thể đến tham quan Nara trong ngày dễ dàng bằng cách đi tàu từ Osaka hoặc Kyoto. Nếu bạn có thẻ đi tàu điện, hãy đi tuyến Yamatoji từ ga Osaka (50 phút) hoặc tuyến Nara từ ga Kyoto (45 phút).

Nara là một thành phố nhỏ, nên bạn có thể đi hết những điểm nổi bật ở đây chỉ trong một ngày. Hầu hết các ngôi đền và những chú nai đều tập trung xung quanh Công viên Nara. Một số ngôi đền nổi tiếng nhất bạn nên đến tham quan như Đền Todaiji, Đền Kasuga-taisha và Đền Kofuju-ji. 

Những điểm đến thu hút khác ở Nara là những khu vườn truyền thống Nhật Bản, các thị trấn cổ, và các nhà hàng, quán trà truyền thống. Nara là một thị trấn đậm chất truyền thống tinh túy của Nhật Bản và chắc chắn sẽ làm bạn xiêu lòng khi đến đây.

voh.com.vn-top-thanh-pho-nhat-ban-3

  1. Koyasan

Koyasan, hay Núi Koya là một quần thể đền thờ ở phía nam Osaka, Nhật Bản và là một trong những nơi linh thiêng nhất trong cả nước, được thành lập vào đầu năm 800 sau công nguyên, và phát triển với hơn 120 ngôi đền. Hầu hết dân cư khu vực này theo đạo Phật giáo Shingon (Chân Tông). Nơi đây còn có khu lăng mộ của Kobo Daishi, người sáng lập ra giáo phái, nằm trong Nghĩa trang Okunoin.

Nghĩa trang Okunoin ở Koyasan là khu nghĩa trang lớn nhất và lâu đời nhất nước Nhật. Lăng mộ Kobo Daishi nằm ở trung tâm của khu nghĩa trang. Nhiều người tin rằng Kobo Daishi vẫn chưa qua đời mà chỉ là đang ngồi thiền chờ đợi Đức Phật. Các bữa ăn đều được chuẩn bị cho ông mỗi ngày. 

Trong khu nghĩa trang còn có những bức tượng nhỏ giống hình hài trẻ em. Những bức tượng này đại diện cho Jizo Bosatsu, người bảo vệ linh hồn của những đứa trẻ rời khỏi thế gian trước khi chúng kịp chào đời. Để đảm bảo linh hồn của những đứa trẻ luôn được ấm áp trong những đêm lạnh lẽo trên núi, hầu hết chúng đều được đội mũ len và mặc yếm. Bên cạnh đó, có những bức tượng khác được mặc áo choàng, trang điểm và tô son môi. 

voh.com.vn-top-thanh-pho-nhat-ban-4

  1. Nagoya

Nagoya là một trong những thành phố được yêu thích tại Nhật Bản. Đây là một thành phố lớn với hàng loạt trung tâm mua sắm sầm uất, đường phố được chiếu sáng bằng đèn neon và những tiếng ồn ào náo nhiệt, nhưng tất cả đều theo một mức độ vừa phải, không quá choáng ngợp. Đến Nagoya bằng tàu cao tốc đi từ Tokyo sẽ mất khoảng 3 giờ hoặc chỉ mất 1 giờ nếu đi từ Osaka và Kyoto.

Nếu đến Nagoya, hãy đến tham quan lâu đài Nagoya xinh đẹp, hay đến Bảo tàng Toyota để tìm hiểu sự phát triển của những chiếc xe hơi và tham quan nhà máy, cũng đừng quên đài thiên văn lớn nhất thế giới tại Bảo tàng Khoa học Nagoya và tòa tháp lâu đời nhất ở Nhật, Tháp Truyền Hình Nagoya. Hoặc đến thăm Shirakawa-go để ngắm nhìn những ngôi làng đẹp như tranh vẽ được UNESCO công nhận là Di sản thế giới.

Đối với những ai đi du lịch với trẻ em hoặc là người hâm mộ hoạt hình của Ghibli Studios thì chắc chắn không thể nào không ghé ngôi nhà có thiết kế giống trong phim My Neighbor Totoro nằm ở Công viên Moricoro. Bên cạnh những điểm tham quan thú vị, Nagoya còn có nền ẩm thực phong phú nổi tiếng với món misokatsu (thịt lợn cốt lết với sốt miso) ngon khó cưỡng.

voh.com.vn-top-thanh-pho-nhat-ban-5

  1. Takayama

Takayama là một viên ngọc ẩn giấu trong dãy núi Alps của Nhật Bản. Đây là một thị trấn truyền thống ở Nhật thuộc vùng núi Hida. Dạo quanh phố cổ Takayama, bạn sẽ được nhìn ngắm những dãy nhà bằng gỗ của các cửa hàng, quán cà phê và nhà máy rượu sake. Hai lần một năm ở Takayama sẽ tổ chức một trong những lễ hội lớn nhất Nhật Bản với hàng chục lễ hội rước kiệu khác nhau. 

Đến thăm làng dân gian Hida hoặc Shirakawago để thấy trang trại theo phong cách gassho-zukuri truyền thống của Nhật với mái tranh dựng thẳng đứng độc đáo. Thưởng thức thịt bò Hida chất lượng cao tại Takayama hoặc mì “chuka soba”, một loại mì Ramen đặc biệt chỉ có ở Takayama. Và không quên nhấm nháp một chút rượu sake vì Takayama là nơi sản xuất rượu sake nổi tiếng từ thời Edo.

Takayama cách Tokyo 4 giờ 20 phút nếu đi tàu Shinkansen, ngoài ra cũng rất gần Kyoto, và còn là thành phố đáng để ghé thăm ở Nhật Bản.

voh.com.vn-top-thanh-pho-nhat-ban-6

  1. Hiroshima

Hiroshima là thành phố nổi tiếng với những tổn thất nặng nề trong chiến tranh. Vào ngày 6 tháng 8 năm 1945, Mỹ đã thả một quả bom nguyên tử xuống thành phố này, làm thiệt mạng hơn 100.000 người. 

Nếu đến Hiroshima, hãy bắt đầu chuyến tham quan bằng việc đến Công viên Hòa bình Hiroshima và Bảo tàng Tưởng niệm Hòa bình Hiroshima. Khi đến Công viên Hòa bình, đừng quên rung chuông Hòa bình. Tương truyền rằng mỗi khi ai đó rung chuông, sẽ có một thông điệp được gửi đi, đó là điều ước sống trong một thế giới không có vũ khí hạt nhân.

Nếu là người yêu thích thể thao, bạn có thể tham gia thi đấu bóng chày ở Hiroshima Toyo Carp. Hoặc nếu là người có tâm hồn ăn uống thì nên nhấm nháp một ly coca ở Hiroshima, vì nước ở đây có vị của nhiều loại cam địa phương sẽ khiến bạn thích thú.

Hiroshima có hai loại đặc sản ẩm thực địa phương mà không du khách nào muốn bỏ lỡ. Một là hàu Hiroshima thơm ngon. Hai là Okonomiyaki theo phong cách Hiroshima, một loại bánh xèo mặn của Nhật được làm từ trứng, bắp cải và rất nhiều nguyên liệu khác. Nơi tuyệt nhất để thưởng thức Okonomiyaki là Okonomimura, một tòa nhà có đến 25 gian hàng Okonomiyaki khác nhau. 

voh.com.vn-top-thanh-pho-nhat-ban-7

  1. Yokohama

Yokohama là một thành phố cảng lớn, cách Tokyo gần 30 phút đi tàu. Cảng lịch sử này đã mở cửa vào giữa thế kỷ 19 và chỉ trong vòng chưa đầy 150 năm, nó đã phát triển thành một thành phố rất nhộn nhịp. 

Là thành phố lớn thứ hai ở Nhật Bản, Yokohama rất đáng để ghé thăm. Cộng đồng người nước ngoài được tự thành lập tại Yokohama đã biến thành phố này thành một điểm đến quốc tế. Trái ngược với Tokyo, cuộc sống ở Yokohama yên bình hơn nhiều. Bạn có thể vừa đi lang thang trên trong khu phố người Hoa lớn nhất, vừa nếm thử một số món ngon của Trung Quốc, hoặc dành cả buổi chiều trên bờ sông Minato Mirai, hay đi bộ thư giãn trong Vườn Sankeien.

Nhờ có cộng đồng nước ngoài đông đúc, Yokohama có văn hóa ẩm thực đa dạng nhất Nhật Bản. Để thưởng thức những gì thành phố này mang lại, hãy đến khu phố người Hoa lớn nhất nước Nhật, hoặc ghé thăm các quán rượu izakaya nằm rải rác trong thành phố để thưởng thức thịt gà xiên nướng và rượu sake Nhật Bản. Ngoài ra còn có rất nhiều nhà hàng cao cấp, quán cà phê với thiết kế bắt mắt, hoặc các quán ăn có thể làm hài lòng tất cả thực khách.

voh.com.vn-top-thanh-pho-nhat-ban-8

  1. Tokyo

Với dân số gần 40 triệu người, Tokyo được biết đến với sự đa dạng bậc nhất Nhật Bản, thành phố được pha trộn giữa cái cũ với cái mới. Ở Tokyo, việc di chuyển từ khu phố này sang khu phố khác cũng đủ để khiến bạn cảm thấy như mình đang đi đến một thành phố xa lạ. 

Bạn sẽ được khám phá những khu phố náo nhiệt và hiện đại như Shinjuku và Shibuya, cùng những tòa nhà chọc trời với đèn neon đủ sắc và những đám đông tấp nập, hoặc đi lang thang trong những con hẻm nhỏ ở khu Asakusa hoặc Kanda.

Tokyo là một trong những thủ đô ẩm thực của thế giới. Thành phố này là nơi có nhiều nhà hàng đẳng cấp hơn bất kỳ nơi nào khác. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy các món ăn ngon từ một quầy hàng, quán ăn gia đình hoặc nhà hàng cao cấp nào đó. 

Ngoài thức ăn ngon, thành phố này còn đem đến cho bạn những địa điểm tham quan thú vị. Để có cơ hội nhìn ngắm núi Phú Sĩ hùng vĩ, hãy tìm đến các đài quan sát nằm ở Tháp Tokyo, Tòa nhà Tokyo Metropolitan hay Tháp Mori tại đồi Roppongi.

voh.com.vn-top-thanh-pho-nhat-ban-9

Tham quan thị trấn cổ Asakusa để giải tỏa căng thẳng. Sau đó đến Đền Sensoji để bày tỏ lòng tôn kính với thần Kannon. Cuối cùng nếm thử vô vàn những món ngọt hấp dẫn tại khu phố Nakamise Dori. 

Nếu bạn muốn nghỉ ngơi thư giãn và trải nghiệm các loại hình trị liệu thì Shibuya và Ginza chính là nơi dành cho bạn. Còn nếu bạn thích phim hoạt hình, trò chơi hoặc truyện tranh, thì bạn sẽ cảm thấy như đang ở thiên đường khi tới Akihabara và Nakano Broadway. Bên cạnh đó, hãy dành  thời gian để khám phá Harajuku, trung tâm văn hóa, thời trang của giới trẻ Nhật Bản và cũng là một trong những nơi có không gian xanh lớn nhất Tokyo với Công viên Yoyogi.

Mỗi điểm đến của xứ Phù Tang đều hấp dẫn và mang đặc trưng riêng, thật không dễ để chọn ra được nơi nào là tuyệt vời nhất. Cho dù bạn thích sự náo nhiệt ở thành phố lớn, hay muốn tham quan các di tích lịch sử hoặc hòa mình vào thiên nhiên, các thành phố du lịch của Nhật Bản vừa kể trên đều có thể chiều lòng bạn. 

17 địa điểm 'đẹp tuyệt vời' phải ghé thăm khi đi du lịch Bangkok(VOH) - Cùng trải nghiệm 17 địa điểm du lịch đẹp nhất bangkok mà phải ghé thăm khi đi du lịch ở đây.
10 điều thú vị cho chuyến du lịch Bangkok, Thái Lan trọn vẹn: (VOH) - Sự náo nhiệt và phát triển nhanh chóng của Bangkok đã thu hút nhiều du khách tò mò về thủ đô này. Vậy những trải nghiệm nào bạn nên thử qua khi đến Bangkok, Thái Lan? Hãy xem bài viết ...