Hướng dẫn chi tiết từ A-Z du lịch Kyoto, Nhật Bản

(VOH) - Bạn có ý định du lịch đến Kyoto, Nhật Bản? Nhưng còn đang 'hoang mang' nên lập kế hoạch như nào? Vậy hướng dẫn tất tần tật du lịch Kyoto này chính là những gì bạn đang cần.

Kyoto là một thành phố tuyệt vời của Nhật Bản, với dân số khoảng 1,5 triệu dân.

Mặc dù cũng là một trong những thành phố lớn ở Nhật, nhưng cuộc sống ở Kyoto không hào nhoáng như ở Tokyo, cũng không tấp nập như ở Osaka. Mà thay vào đó, Kyoto mang trong mình một dáng vẻ bình dị, gần gũi và mộc mạc. Nếu muốn tìm hiểu về lịch sử và truyền thống Nhật Bản, không nơi nào thích hợp hơn Kyoto. 

Bạn sẽ cảm nhận được lịch sử và văn hóa phong phú của Kyoto khi bạn đặt chân đến đây. Những ngôi đền cổ, các tòa nhà từ thời xưa, và những con đường lát đá cuội ở nơi này sẽ đưa bạn trở về một thế giới khác.

Địa điểm tham quan ở Kyoto

Công viên khỉ Iwatayama – núi khỉ

Hãy tưởng tượng bạn có thể đi bộ trên núi tới một công viên với hàng trăm chú khỉ tuyết hoang dã ngay tại khu vực trung tâm thành phố Kyoto, ở Công viên Khỉ Iwatayama.

Chơi đùa với những chú khỉ siêu dễ thương và nếu bạn muốn, bạn cũng có thể cho chúng ăn. Số lượng khỉ ở đây lên đến hơn 100 con, vì vậy đừng lo lắng rằng bạn sẽ chỉ nhìn thấy một hoặc hai con.

voh.com.vn/du-lich-Kyoto-1

Đi dạo vòng quanh quận Gion

Quận Gion của Kyoto là một trong những quận lâu đời nhất ở thành phố và được gọi là quận geisha. Một geisha thường mặc kimono, mang dép gỗ, đắp mặt trắng và phục vụ giải trí cho thực khách vào buổi tối. Đây sẽ nơi tuyệt vời để ngắm những geisha và tìm hiểu về thành phố Kyoto cổ kính.

voh.com.vn/du-lich-Kyoto-2

Đền Daigoji 

Daigoji là một ngôi đền Phật giáo vô cùng lâu đời và được xây dựng lần đầu tiên năm 874. Trong Khu phức hợp được chia ra từng khu riêng với nhiều kiểu kiến trúc truyền thống Nhật Bản. Nếu bạn đi vào mùa xuân, đây sẽ là một nơi hoàn hảo để ngắm hoa anh đào nở.

voh.com.vn/du-lich-Kyoto-3

Rừng tre 

Ở rìa của Kyoto thuộc Arashiyama bạn sẽ tìm thấy một khu rừng tre xanh ngắt với những thân tre cao vút đong đưa trong gió. Rừng tre này là một phần của khu vực bảo tồn thiên nhiên Nhật Bản có diện tích lên đến 16 ha.

Khung cảnh thiên nhiên xanh ngắt và tiếng những cây tre xào xạc chính là yếu tố khiến du khách rất ấn tượng. Con đường này là nơi chụp ảnh nổi tiếng nhất và thu hút rất nhiều người, nên hãy cố gắng đến đó sớm nếu bạn muốn một lần chụp ảnh tại khu rừng tre bát ngát này. 

voh.com.vn/du-lich-Kyoto-4

Đền thờ Fushimi Inari 

Ngôi đền nổi tiếng này có gần 10.000 cổng torii sơn màu cam nằm dọc theo con đường dài khoảng 4km dẫn lên một ngọn núi và các tòa nhà khác trong khu vực phức hợp.

Inari là một vị thần cổ xưa biểu tượng cho nông nghiệp và công nghiệp, nên mọi người thường tụ tập đến đây để cầu nguyện cho những vụ mùa bội thu.

voh.com.vn/du-lich-Kyoto-5

Chùa vàng Kinkakuji 

Ngôi chùa Phật giáo linh thiêng được hoàn thành lần đầu tiên vào năm 1397. Tòa nhà tuyệt đẹp này nằm trên một hồ nước, nhưng điểm nổi bật nhất ở ngôi chùa là nó được bao phủ toàn lá vàng trong mùa thu vô cùng thơ mộng. Khi đến đây bạn sẽ cảm nhận được một điều gì đó rất Nhật Bản mà bạn sẽ không thể tìm thấy ở những nơi khác.

voh.com.vn/du-lich-Kyoto-6

Phố cổ Nhật Bản, Ine-cho

Câu cá đã và đang tiếp tục là một ngành công nghiệp giải trí quan trọng ở Nhật Bản. Ine-cho là một địa điểm hoàn hảo để trải nghiệm câu cá tại một làng chài đậm chất Nhật Bản.

Funaya, hay còn được gọi là những ngôi nhà câu cá kiểu Nhật, được xây dựng trực tiếp trên mặt nước để ngư dân có thể cập bến thuyền của họ bên dưới và đi thẳng lên lầu vào nhà.

Ngày nay, rất nhiều funaya trở thành khách sạn cho du khách. Nếu bạn đặt phòng ở đây, bạn sẽ có dịp tận hưởng khung cảnh yên bình trên mặt nước, trải nghiệm sự thay đổi mới mẻ thay vì ở trong những tòa nhà chọc trời cao chót vót trong thành phố.

voh.com.vn/du-lich-Kyoto-7

Công viên Maruyama

Công viên Maruyama được biết đến là nơi tuyệt nhất ở Kyoto (hoặc cả Nhật Bản) để ngắm hoa anh đào nở vào mùa xuân. Ngắm hoa anh đào là một lễ hội truyền thống lớn ở Nhật, được người dân địa phương cũng như khách du lịch hết sức mong chờ. Mỗi năm công viên thu hút rất nhiều người đến để ngắm hoa, bạn hãy tới đây hòa mình vào không khí mùa xuân Nhật Bản và ngắm hoa anh đào nở đẹp mắt.

voh.com.vn/du-lich-Kyoto-8

Đền Kiyomizu-dera

Ngôi đền Phật giáo này nằm ở phía đông Kyoto và là một trong những địa danh nổi tiếng nhất trong thành phố. Tòa nhà chính của ngôi đền được xem là một “bệ đài” lớn. Trước đây, có phong tục nếu ai đó nhảy khỏi bệ đài này (khoảng 13m) và sống sót, điều ước của họ sẽ được chấp thuận và trở thành hiện thực. Rất nhiều người đã đến đây để thực hiện, nhưng hầu hết họ đều không thể thành công. Hiện nay điều này đã bị cấm, và khuyên bạn chỉ nên đến đây tham quan và ngắm nhìn khung cảnh thành phố tuyệt vời thôi.

voh.com.vn/du-lich-Kyoto-9

Suối nước nóng Kurama

Người Nhật rất thích onsen (suối nước nóng). Những nhà tắm có suối nước nóng là nơi lý tưởng để thư giãn trên núi, và khu nhà trên đỉnh núi Kurama là một trong những nơi nổi tiếng nhất Kyoto. Đây là một liệu pháp hoàn hảo mà người Nhật thường dùng để thư giãn và giảm mệt mỏi cho cơ thể.

voh.com.vn/du-lich-Kyoto-10

Cách đến Kyoto

  • Kyoto không có sân bay quốc tế riêng, mà thay vào đó là một trong những sân bay ở Osaka.
  • Có rất nhiều lựa chọn giao thông công cộng để đưa bạn từ sân bay Osaka đến Kyoto, và chỉ mất khoảng một giờ.
  • Kyoto là một thành phố lớn và có nhiều điểm tham quan đẹp, vì vậy hãy đảm bảo bạn đã lập một kế hoạch thật cụ thể khi đến nơi này. 

Lưu trú ở Kyoto

Nhà khách Ga-jyun 

Nằm ở trung tâm Kyoto, nhà khách này rất gần các địa điểm tham quan nổi tiếng. Các phòng riêng ở đây được thiết kế với nhiều kích cỡ khác nhau và được trang bị khá nhiều tiện nghi như máy giặt hoạt động bằng tiền xu, cho thuê xe đạp và Wi-Fi miễn phí.

Bữa sáng sẽ được nhà khách cung cấp, nhưng bạn có thể sử dụng nhà bếp để nấu ăn nếu bạn muốn. Bạn có thể thư giãn và tự do sử dụng một số khu vực chung trong nhà hay khu vực ngoài trời. 

Khách sạn Hana-Touro Hotel Gion

Nằm gần Gion (khu geisha), khách sạn Hana có một không gian rộng rãi và hiện đại. Ở đây có nhiều lựa chọn phòng như phòng hai người, phòng bốn người và tất cả các phòng đều có phòng tắm riêng. Bạn có thể chọn phòng có phong cách hiện đại hoặc phòng truyền thống Nhật Bản với chiếu tatami. Bên cạnh đó, một số phòng còn có ban công ngắm cảnh.

Nhà nghỉ New House ở Kyoto 

Gần ga Kyoto, ngôi nhà truyền thống có thể ở được tới mười người này là một lựa chọn hoàn hảo cho các gia đình hoặc bạn bè đi du lịch cùng nhau. Bạn sẽ được trải nghiệm cách ngủ theo kiểu Nhật, hầu hết mọi người ngủ trong cùng một phòng có trải chiếu tatami.

Phòng ngủ chính ở đây rất rộng được trang bị TV, bàn và ghế sofa. Có một phòng khác có thể được sử dụng làm phòng ngủ hoặc phòng ăn. Ngoài ra cũng có nhà vệ sinh và phòng tắm riêng và một nhà bếp được trang bị đầy đủ với quầy bar nhỏ. 

Thời điểm lý tưởng để du lịch Kyoto 

  • Thời gian tốt nhất để đến thăm Kyoto là tháng 10 / tháng 11 (mùa thu) và tháng 3 / tháng 4 / tháng 5 (mùa xuân).

  • Bạn có thể ghé thăm bất cứ lúc nào trong năm vì thời tiết ở Kyoto khá ôn hòa.

  • Mùa hè (tháng 6 / tháng 8 / tháng 8) ở Kyoto thường nóng và ẩm.

  • Mùa đông (tháng 12 / tháng 1 / tháng 2) ở Kyoto rất lạnh.

  • Mùa mưa sẽ từ giữa tháng 6 đến cuối tháng 7, nhưng trời không mưa mỗi ngày nên bạn vẫn có thể đi du lịch.

Dự kiến có nửa triệu du khách Việt đi du lịch Nhật Bản trong năm 2019(VOH) - Với tốc độ tăng trưởng ấn tượng, dự kiến khách du lịch Việt Nam đến Nhật Bản sẽ đạt mức 500.000 người trong năm nay.
Du lịch Nhật Bản hốt bạc nhờ du khách nước ngoài mạnh tay chi tiêu: Cơ quan Du lịch Nhật Bản (JTA) ngày 18/10 dự đoán chi tiêu của du khách nước ngoài tại Nhật Bản sẽ lập một kỷ lục mới trong năm nay.