Hướng dẫn kinh nghiệm du lịch Tokyo, Nhật Bản

(VOH) - Du lịch Nhật Bản mà không đến Tokyo thì quả là một thiếu sót lớn. Hãy cùng bỏ túi những kinh nghiệm du lịch Tokyo ngay thôi!

Tokyo, thủ đô của Nhật Bản, là một “thánh địa” du lịch và được xếp hạng là thành phố thu hút du khách đứng thứ 6 trên thế giới vào năm 2017. Với hàng loạt địa điểm tham quan ở trung tâm thủ đô và những khu vực xung quanh có thể khiến bạn bị choáng ngợp khi đến Tokyo. Vì vậy, hãy ngồi xuống, hít thở sâu, và dành thời gian đọc hết bài viết này để tìm hiểu tất cả những gì bạn cần nếu du lịch Tokyo.

Tham quan gì ở Tokyo?

  1. Ngã tư Shibuya

Một trong những điểm tham quan hàng đầu là Ngã tư Shibuya. Đây là một ngã tư vô cùng đông đúc, đặc biệt là vào ban đêm hoặc cuối tuần. Khi đến nơi này, bạn sẽ cảm thấy chóng mặt với số lượng người đi bộ rất đông đổ về từ khắp mọi hướng khác nhau. 

Nơi tuyệt nhất để quan sát cảnh tưởng người đi bộ tấp nập ở đây là từ tầng hai quán cà phê Starbucks ở toà nhà Tsutaya. Tại đây, bạn có thể nhìn Ngã tư bận rộn nhất thế giới này từ trên cao trong khi nhấm nháp đồ uống yêu thích. 

voh.com.vn-du-lich-Tokyo-1

  1. Công viên Yoyogi

Là một trong những công viên lớn nhất ở Tokyo, Công viên Yoyogi luôn thu thú nhiều người đến để tận hưởng thời gian rảnh rỗi, đặc biệt là vào cuối tuần. Bạn sẽ thấy mọi người dắt thú cưng đi dạo hoặc xem các hoạt động nhóm như thể thao, ca hát và tập nhảy.

Bạn cũng có thể mang theo một số đồ ăn nhẹ và đồ uống để tổ chức một buổi picnic nhỏ nhưng nhớ đừng xả rác ở công viên. 

voh.com.vn-du-lich-Tokyo-2

  1. Đền Meiji Jingu

Đền Meiji Jingu (hoặc Đền Meiji) là đền thờ Thần đạo lớn nhất ở Tokyo và được nhiều người ghé thăm mỗi ngày. Lối đi từ cánh cổng khổng lồ đến đền thờ dẫn qua một khu rừng liền kề Công viên Yoyogi. Khi bạn đến đền thờ hãy chắc chắn mình đã rửa tay sạch sẽ và tiến hành cầu nguyện tại đây, cũng đừng quên đóng góp một khoản tiền nhỏ, tốt nhất là đồng xu 5 yên hoặc 50 yên.

voh.com.vn-du-lich-Tokyo-3

  1. Khu phố mua sắm Ameya Yokocho

Nếu bạn nghĩ hàng Nhật lúc nào cũng là hàng tốt và chất lượng thì bạn sẽ phải “ngã ngửa” khi ghé thăm Ame Yokocho ở Ueno. Khu mua sắm sầm uất này có đầy rẫy các cửa hàng cung cấp toàn đồ giả cùng các quầy hàng trái cây và cá tươi. Bạn có thể thưởng thức các loại thực phẩm khác nhau cùng một cốc bia mát lạnh tại một trong nhiều nhà hàng và quầy đồ ăn ở khu vực này. Và nếu bạn ở đây vào ban đêm, bạn sẽ nhìn thấy các tòa nhà rực rỡ trong ánh đèn neon đẹp mắt.

voh.com.vn-du-lich-Tokyo-4

  1. Cung điện Hoàng gia

Cung điện Hoàng gia Tokyo là nơi cư ngụ chính của Hoàng đế Nhật Bản. Đây là một khu vực rộng lớn nằm ở phường Tokyo của Tokyo và có rất nhiều tòa nhà khác nhau. Vào thời hoàng kim, đây là pháo đài lớn nhất thế giới, nhưng ngày nay cung điện này không còn sót lại gì nhiều ngoài những bức tường hào đá. Phần lớn khu phức hợp rộng 3,4km vuông này đều không được mở cửa tham quan, vì đây là nhà của hoàng đế, nhưng bạn có thể tham gia vào một trong những tour du lịch miễn phí do Cơ quan Hoàng gia tổ chức để xem một phần nhỏ của khu phức hợp bên trong.

voh.com.vn-du-lich-Tokyo-5

  1. Khu phố Nakamise Dori ở Asakusa

Nếu bạn đang tìm kiếm một nơi hoàn hảo để mua quà lưu niệm và quà tặng cho bạn bè hay gia đình thì Nakamise Dori ở Asakusa, con đường dẫn đến Đền Sensoji, là nơi bạn nên ghé thăm.

Các cửa hàng ở hai bên đường dành cho người đi bộ có tất cả mọi thứ, từ móc chìa khóa nhỏ, đồ ăn cho đến kiếm samurai.

Trong khi mua sắm, bạn cũng có thể mua các loại thực phẩm và đồ ăn nhẹ để thưởng thức. Giống như mọi khu phố nổi tiếng khác ở Tokyo, nơi này có thể rất đông khách du lịch, đặc biệt là vào cuối tuần, vì vậy hãy đến đây vào các ngày trong tuần.

voh.com.vn-du-lich-Tokyo-6

Ăn gì ở Tokyo?

  1. Sushi

Muốn ăn sushi chính hiệu là một trong nhiều lý do để đến Nhật Bản. Và tất nhiên, đừng quên dừng chân tại những nhà hàng sushi, nơi bạn được chuyên gia sushi chào đón, được ngồi ở quầy đối diện và thưởng thức món sushi tươi ngon nhưng cũng đắt không kém này. Nếu không muốn chi quá nhiều tiền cho một bữa ăn, bạn cũng có thể tới những quán sushi băng chuyền hiện đại để trải nghiệm hình thức sushi độc đáo. 

voh.com.vn-du-lich-Tokyo-7

  1. Ăn tối trên thuyền tại Vịnh Tokyo

Nếu muốn ngắm cảnh đêm bạn có thể đặt một bữa ăn tối trên du thuyền ở Vịnh Tokyo. Bạn sẽ có một bữa ăn ngon miệng cùng đồ uống miễn phí và được ngắm nhìn những ánh đèn đêm từ thành phố trên boong thuyền. Bạn sẽ thấy Odaiba và các tòa nhà rực rỡ, cũng như những ánh đèn chiếu sáng trên cầu Rainbow nổi tiếng. 

voh.com.vn-du-lich-Tokyo-8

  1. Ăn kem matcha ở Nana’s Green Tea

Ăn kem và đồ tráng miệng ở Nhật Bản thật sự rất tuyệt vời, nhất là những món trà xanh matcha. Nếu bạn là người yêu thích đồ ngọt thì không thể bỏ lỡ những món ngon từ trà xanh ở Nana’s Green Tea. Bạn sẽ được thoải mái lựa chọn hương vị matcha thơm ngon hoặc có thể ăn trưa ở đây với một thực đơn phong phú. 

voh.com.vn-du-lich-Tokyo-9

  1. Ăn bánh crepe ở Harajuku

Takeshita Dori là một con phố thời trang dành cho giới trẻ và mọi thứ ở đây đều rất bắt mắt. Hãy đến đây để ăn bánh crepe tại một trong nhiều cửa hàng bánh crepe dọc đường. Nếu bạn không ngại chờ đợi, bạn cũng có thể xếp hàng để chờ mua kẹo bông đầy màu sắc ngọt lịm. 

Và nếu bạn đang tìm kiếm những trải nghiệm ẩm thực truyền thống Nhật Bản, bạn nên ghé các quán cà phê cú, quán cà phê mèo hoặc quán cà phê hầu gái, tham dự một buổi trà đạo truyền thống hoặc mua một món gì đó được bán ở máy bán hàng tự động nổi tiếng Tokyo.

voh.com.vn-du-lich-Tokyo-10

Làm sao để đến Tokyo?

  • Nhờ hệ thống giao thông được liên kết một cách tuyệt vời ở Nhật Bản mà bạn có thể đến Tokyo bằng máy bay, tàu, xe buýt, xe hơi và phà.

  • Nếu bạn đi “taxi ghép” từ Sân bay Quốc tế Narita sẽ mất khoảng 65 đô. 

  • Nếu đi tàu sẽ có sẵn 4 chuyến từ sân bay đến ga tàu với giá dao động trong khoảng từ 13 - 35 đô được bao gồm trong vé Japan Rail Pass có thời hạn 1 - 2 tuần.

  • Nếu bạn đi trong vòng 2 tuần sẽ có chuyến bay khứ hồi giá 4000 Yên đi từ Sân bay -> Thành phố Tokyo -> Sân bay. Đặt vé khứ hồi NEX Tokyo tại phòng vé JR (dưới tầng hầm của Sân bay Narita) để được giảm giá.

  • Nếu đến Sân bay Haneda, bạn chỉ mất 25 phút để đến Tokyo bằng tàu hoặc xe buýt với giá cả phải chăng từ 4 - 10 đô. 

Làm sao để tham quan Tokyo?

  • Cách tốt nhất để đi vòng quanh Tokyo là bằng phương tiện giao thông công cộng. Bạn có thể sử dụng tuyến Metro hoặc JR hoặc xe buýt. Mỗi vé sẽ có hạn sử dụng hoặc bạn có thể mua Thẻ Suica hoặc Pasmo, sau đó nạp tiền và mua vé riêng.

  • Nếu bạn đang có kế hoạch đi du lịch trong Nhật Bản, bạn nên mua vé JR Pass để sử dụng không giới hạn tất cả các chuyến tàu JR (ngoại trừ các chuyến tàu Shinkansen).

Lưu trú ở Tokyo

Có rất nhiều khách sạn ở Tokyo cho du khách lưu trú, từ khách sạn sang trọng như Keio Plaza đến những khách sạn con nhộng độc đáo. Khách sạn Shinjuku Kuyakusho-mae Capsule Hotel ở Tokyo là một trong những nơi được đánh giá cao nhất và có thể cũng là không gian nhỏ nhất bạn từng ở!

voh.com.vn-du-lich-Tokyo-11

Wifi tại Nhật Bản

Wifi có ở hầu hết các khách sạn ở Tokyo, nhưng những khu vực công cộng thì không có. Nếu bạn thực sự cần truy cập internet trong khi di chuyển, bạn có thể thuê thiết bị phát Wifi tại Sân bay Quốc tế Narita hoặc Sân bay Haneda.

Thời điểm du lịch Tokyo 

  • Bạn có thể ghé thăm Tokyo vào bất kỳ thời điểm nào trong năm vì thời tiết ở Tokyo rất ôn hòa. Thời gian lý tưởng nhất để ghé thăm Tokyo là mùa thu (tháng 10 - tháng 11) và mùa xuân (tháng 3 đến tháng 5). Mùa hè (khoảng tháng 6 đến tháng 8) ở Tokyo sẽ khá nóng ẩm.

  • Vào mùa xuân (cuối tháng 3 đến giữa tháng 4), bạn có thể ngắm rất nhiều loại hoa khác nhau, nhất là hoa mai Nhật Bản và hoa anh đào nổi tiếng. Thời tiết thường rất dễ chịu vào thời điểm này với độ ẩm tương đối thấp.

  • Bạn không nên đến Tokyo vào Tuần lễ Vàng (thường là vào khoảng tuần đầu tiên của tháng 5) vì có rất nhiều người dân Nhật Bản đi du lịch trong nước nên sẽ rất đông đúc và giá cả cho chỗ ở và phương tiện đi lại cũng tăng lên rất nhiều. 

  • Do thời tiết nóng ẩm oi bức vào mùa hè và nhiệt độ lạnh với tuyết rơi nhiều vào mùa đông nên thường vào thời điểm này sẽ không có nhiều khách du lịch.

Hướng dẫn 'tất tần tật' du lịch Osaka, Nhật Bản: (VOH) - Thành phố Osaka ồn ào, náo nhiệt là một điểm đến vô cùng thú vị ở Nhật Bản. Bạn sẽ sẵn sàng xách ba lô lên và đi sau khi đọc xong bài viết này đấy!
Hướng dẫn chi tiết từ A-Z du lịch Kyoto, Nhật Bản: (VOH) - Bạn có ý định du lịch đến Kyoto, Nhật Bản? Nhưng còn đang 'hoang mang' nên lập kế hoạch như nào? Vậy hướng dẫn tất tần tật du lịch Kyoto này chính là những gì bạn đang cần.