Du lịch Hiroshima - thành phố đáng sống nhất nước Nhật

(VOH) - Hiroshima là một nơi khi nhắc tới hầu hết mọi người sẽ liên tưởng đến một thời chiến tranh thảm khốc, hoặc một lịch sử u ám. Tuy nhiên, điều này chỉ còn là quá khứ.

Hiroshima ngày nay mang đến rất nhiều trải nghiệm thú vị vừa tìm hiểu về lịch sử chiến tranh, vừa hòa mình trong không khí tươi mới của thành phố hiện đại. Mặc dù không có mặt trong danh sách các thành phố du lịch nổi tiếng nhất ở Nhật Bản, nhưng Hiroshima vẫn luôn được bình chọn là một trong những nơi đáng sống nhất nước Nhật. 

Địa điểm tham quan ở Hiroshima

  1. Công viên và Bảo tàng Tưởng niệm Hòa bình Hiroshima

Nếu tới Hiroshima, nhất định phải dành một chút thời gian đến Bảo tàng Tưởng niệm Hòa bình  nằm trong Công viên Tưởng niệm Hòa bình, một bảo tàng chuyên sâu về lịch sử về vụ đánh bom hạt nhân vào thành phố Hiroshima năm 1945 và khám phá cuộc sống trước và sau vụ đánh bom của người dân Hiroshima. Bảo tàng sẽ đưa bạn đến với hành trình trong chiến tranh cùng với các hình ảnh, video, mô tả chi tiết, và câu chuyện kể về sự khủng khiếp của vụ đánh bom hạt nhân. 

Địa chỉ: 1-2 Nakajima-cho, Naka-ku, Hiroshima-shi 730-0811.

Cách đi: Từ ga JR Hiroshima, đi xe điện đến Mái vòm bom nguyên tử với giá 150 Yên. Bạn cũng có thể đi xe buýt số 24 Yoshijima (từ lối ra A-3) và xuống tại Heiwa-Kinen Koen.

Giờ mở cửa: 

  • 8:30 sáng - 6:00 tối (tháng 3 đến tháng 7).

  • 8:30 sáng - 7:00 tối (tháng 8).

  • 8:30 sáng - 6:00 tối (tháng 9 đến tháng 11).

  • 8:30 sáng - 5:00 chiều (tháng 12 đến tháng 2).

Phí vào cửa: 

  • Người lớn - 200 Yên.

  • Học sinh cấp 3 - 100 Yên.

  • Học sinh cấp 2 trở xuống - miễn phí.

voh.com.vn-du-lich-Hiroshima-1 

  1. Lâu đài Hiroshima

Sau Thế chiến II, lâu đài Hiroshima do lãnh chúa phong kiến Mori Terumoto xây dựng lần đầu tiên vào năm 1589 đã bị phá hủy hoàn toàn, và được xây dựng lại bằng bê tông bên trong và bao bọc bên ngoài bằng gỗ. Hiện nay, lâu đài được bao quanh bởi một con hào và có độ cao năm tầng giống lâu đài nguyên thủy năm 1589. Mỗi tầng bên trong lâu đài thể hiện một giai đoạn lịch sử khác nhau ở Hiroshima từ đó đến nay. Trên tầng thượng sẽ có một đài quan sát rất đẹp cho phép bạn ngắm toàn cảnh 360 độ của thành phố Hiroshima.

Địa chỉ: 730-0011 Tỉnh Hiroshima, Hiroshima, Phường Naka, Motomachi, 21−1.

Cách đi: Đi đến Kamiyacho-nishi hoặc Kamiyacho-higashi (trên các tuyến 1, 2, 6 từ ga Hiroshima) và đi bộ 10 phút đến lâu đài.

Giờ mở cửa: 

  • 9:00 sáng - 6:00 tối (tháng 3 đến tháng 11).

  • 9:00 sáng - 5:00 chiều (tháng 12 đến tháng 2).

Phí vào cửa: 

  • Người lớn - 370 Yên.

  • Người cao tuổi - 180 Yên.

  • Học sinh trung học - 180 Yên.

  • Học sinh cấp 2 trở xuống - miễn phí.

voh.com.vn-du-lich-Hiroshima-2 

  1. Làng Okonomimura

Được ca ngợi là món ăn đặc trưng cho Hiroshima, Okonomiyaki là món ăn vặt được hầu hết người Nhật yêu thích. Bạn có thể tìm thấy món ăn này ở rất nhiều nơi và thường được làm bằng bột mì, trứng, bắp cải thái nhỏ, thịt và nhiều loại gia vị. 

Ở Hiroshima, Okonomiyaki rất đa dạng. Trong khi Okonomiyaki truyền thống gồm rất nhiều nguyên liệu (kiểu Kansai hoặc Osaka), nhưng ở Hiroshima, Okonomiyaki có một chút khác biệt, mặc dù về cơ bản là đều có rau và được phủ lên trên một loại nước sốt có mùi thơm và vị ngọt. Người Nhật thường dùng “hera” - một loại xẻng nhỏ để ăn Okonomiyaki.

Nếu muốn thưởng thức bánh xèo Nhật Bản thơm ngon, hãy đến Okonomi-mura (làng Okonomi), một làng ẩm thực với 25 quầy Okonomiyaki khác nhau. Bạn sẽ được thoải mái lựa chọn nguyên liệu để cho vào Okonomiyaki của mình và chắc chắn sẽ khiến tâm hồn ăn uống của bạn được thỏa mãn.

Địa chỉ: 5-13 Shintenchi, Naka-ku, Hiroshima.

Cách đi: Từ Trung tâm xe buýt Hiroshima đi bộ khoảng 12 phút.

Giờ mở cửa: tùy quầy hàng nhưng thường trong khoảng từ 11:00 sáng - 10:00 tối.

Phí vào cửa: 600 yên - 1.300 yên.

voh.com.vn-du-lich-Hiroshima-3

  1. Đảo Miyajima 

Miyajima là một trong những hòn đảo nổi tiếng nhất nằm gần Hiroshima, cách thành phố chưa đầy một giờ và có thể dễ dàng đi đến bằng xe điện hoặc phà. Điểm thu hút nhất trên đảo là cổng Itsukushima Torii (cổng “nổi” Torii), nhưng tất nhiên còn có nhiều điểm tham quan và hoạt động khác trên đảo.

voh.com.vn-du-lich-Hiroshima-4

  1. Nhà mái vòm bom nguyên tử

Đừng quên ghé thăm Nhà mái vòm bom nguyên tử ở Hiroshima. Du khách đến đây chắc chắn sẽ cảm thấy đau buồn và xúc động khi chứng kiến tàn tích của tòa nhà và hồi tưởng lại quá khứ. Hãy dành một chút thời gian sau khi tham quan Bảo tàng Tưởng niệm Hòa bình để tưởng niệm lại thành phố một thời trước khi bạn tiếp tục khám phá Hiroshima xinh đẹp, hiện đại. 

Địa chỉ: 730-0051 Hiroshima-ken, Hiroshima-shi, Naka-ku, temachi, 1 Chome 1−10.

Cách đi: Từ ga Hiroshima (Lối ra phía Nam), bắt xe buýt đến Nhà mái vòm bom nguyên tử mất khoảng 15 phút.

voh.com.vn-du-lich-Hiroshima-5

  1. Làng Onomichi

Onomichi là một ngôi làng ven biển nhỏ, yên tĩnh, nằm cách thành phố Hiroshima chỉ hơn một giờ. Nếu bạn là người ưa khám phá, hãy dành thời gian dạo quanh những con phố nhỏ, xem các trạm quan sát và cảm nhận gió biển. 

Onomichi nằm gần nhiều hòn đảo nhỏ lân cận, có thể tới đây bằng phà. Nơi có các sườn dốc trải dài khắp thị trấn, và con đường 'Temple Walk' nổi tiếng, dẫn từ một đầu của thị trấn sẽ đưa bạn đi qua 25 ngôi đền trong làng. Nếu không thích đi bộ bạn có thể tới Công viên Senkoji để đi cáp treo ngắm cảnh ngôi làng, Biển Seto và những đảo nổi xung quanh.

Cách đi: Đi tuyến chính JR West Sanyo từ ga Hiroshima đến ga Onomichi (80 phút). Hoặc đi xe buýt từ Hiroshima đến ga Onomichi mất khoảng 90 phút và 3.000 yên cho một chuyến khứ hồi.

voh.com.vn-du-lich-Hiroshima-6

  1. Đường Hondori

Nằm ở trung tâm thành phố Hiroshima, đây là một con đường sôi động và nhộn nhịp với các cửa hàng, quán cà phê, nhà hàng nổi tiếng như Ichiran Ramen, Gram Pancakes, Adidas, Reebok và Trung tâm mua sắm Parco. Nếu bạn đang tìm mua món hàng gì đó hoặc một nơi để thưởng thức đồ ăn ngon, rất có thể bạn sẽ tìm thấy chúng ở đường Hondori.

Địa chỉ: Phường Naka, tỉnh Hiroshima, tỉnh Hiroshima 730-0035.

Cách đi: 20 phút đi bộ hoặc 5 phút đi xe điện dọc theo đường 1, 2, 6 từ nhà ga Hiroshima. Từ Hondori, bạn cũng có thể dễ dàng đi bộ đến Okonomimura, Nhà mái vòm bom nguyên tử và Công viên tưởng niệm hòa bình.

Giờ mở cửa: tùy theo từng cửa hàng, nhưng thường trong khoảng từ 10:00 sáng - 10:00 tối.

voh.com.vn-du-lich-Hiroshima-7

  1. Vườn Shukkeien 

“Shukkeien” có nghĩa là “vườn cảnh thu nhỏ”, do đó hầu hết cảnh quan của khu vườn này từ thung lũng, đến núi rừng đều được thiết kế thu nhỏ theo các vật thể có kích thước thật. Được xây dựng vào năm 1620, là một khu vườn có ao lớn ở trung tâm để đi dạo xung quanh ngắm cảnh. Nhưng sau đó nó đã bị phá hủy trong cuộc tấn công hạt nhân năm 1945 ở Hiroshima, nên được xây dựng lại hoàn toàn vào năm 1970 và hiện là điểm thu hút nổi tiếng để ngắm hoa anh đào vào mùa xuân và các tán lá vàng vào mùa thu.

Địa chỉ: 2-11 Kaminobori-cho, Naka-ku, Thành phố Hiroshima 730-0014.

Cách đi: đi bộ 15 phút từ ga Hiroshima hoặc đi xe điện trên các tuyến 1, 2, 6 và xuống tại trạm dừng Hacchobori. Sau đó chuyển qua tuyến số 9 và xuống tại trạm Shukkeien-mae. Toàn bộ chuyến đi xe điện sẽ mất khoảng 15 phút và chi phí 180 Yên.

Giờ mở cửa:

  • 9:00 sáng - 6:00 tối (tháng 4 đến tháng 9).

  • 9:00 sáng - 5:00 chiều (tháng 10 đến tháng 3).

Phí vào cửa: 260 Yên.

voh.com.vn-du-lich-Hiroshima-8

  1. Đài tưởng niệm hòa bình trẻ em 

Đài tưởng niệm Hòa bình Trẻ em là một tượng đài đại diện cho hòa bình để tưởng nhớ Sadako Sasaki (một nạn nhân nhiễm phóng xạ) và hàng ngàn trẻ em khác là nạn nhân của vụ đánh bom. Đài tưởng niệm nằm trong Công viên Tưởng niệm Hòa bình, là minh chứng cho quyết tâm của học sinh từ khắp Nhật Bản, để nâng cao nhận thức và cho thế giới thấy rằng tất cả đang làm vì mục tiêu của một thế giới không có vũ khí hạt nhân.

Sadako đã gấp một nghìn con hạc giấy với mong muốn thực hiện một điều ước (một truyền thống của Nhật Bản), nhưng không may qua đời tám tháng sau lần chẩn đoán nhiễm bức xạ đầu tiên. Sau khi Sadako mất, cuộc hành trình và mong muốn cuối cùng của em đã làm nổi lên một phong trào cho những trẻ em bị ảnh hưởng bởi bức xạ sau vụ ném bom, và ngày nay, cứ mỗi năm có hàng triệu con hạc được gửi đến đây từ khắp nơi trên thế giới. Đối với thành phố lịch sử Hiroshima, đến thăm Đài tưởng niệm hòa bình cho trẻ em là một hành động rất ý nghĩa.

Địa chỉ: 730-0811 1 Nakajima-cho, Naka-ku, Thành phố Hiroshima (nằm phía tây bắc của The Rest House phía bắc của Công viên Tưởng niệm Hòa bình).

voh.com.vn-du-lich-Hiroshima-9

  1. Hiroshima Dreamination

Nếu bạn tới Hiroshima trong mùa đông, bạn sẽ được hòa mình trong lễ hội vô cùng đặc sắc! Nhật Bản từ lâu đã nổi tiếng với các Lễ hội ánh sáng ấn tượng với những màn trình diễn rực rỡ nhất và đẹp mắt nhất mà bạn từng xem. Từ giữa tháng 11 tới đầu tháng 2, tại Hiroshima Dreamination sẽ tổ chức biểu diễn ánh sáng hàng ngày phục vụ người dân địa phương cũng như du khách. Hiroshima Dreamination nằm dọc theo Đại lộ Hòa bình, là nơi dành cho mọi lứa tuổi. Bất cứ ai đến đây đều sẽ kinh ngạc và mê đắm trước màn trình diễn ánh sáng kỳ ảo. 

Địa chỉ: Đại lộ Hòa bình, Naka-ku, Hiroshima-shi.

Cách đi: Từ ga Hiroshima, bắt xe điện Hiroshima Electric Railway đến ga Fukuromachi (15 phút), sau đó đi bộ khoảng 10 phút.

Giờ mở cửa: 5:30 chiều - 10:30 tối.

Phí vào cửa: Miễn phí.

voh.com.vn-du-lich-Hiroshima-10

Làm sao để đến Hiroshima?

Từ Osaka

  • Bằng tàu 

Bạn có thể bắt một chuyến tàu Shinkansen từ ga Shin-Osaka đến ga Hiroshima trong khoảng 90 phút. Một vé thông thường có giá 9.710 Yên cho ghế bất kỳ, và khoảng 10.200 Yên cho ghế đặt trước (nếu không có vé JR). Các tàu Nozomi, Mizuho và Sakura đều chạy tuyến này, nhưng chỉ có tàu Sakura là dành cho du khách có vé JR.

  • Bằng xe buýt

Nếu bạn không có vé JR nhưng có nhiều thời gian hơn, bạn có thể đi xe buýt cao tốc có giá chỉ bằng một nửa so với Shinkansen, nhưng sẽ mất khoảng 6 giờ. 

Từ Tokyo

  • Bằng tàu 

Bạn có thể đi tàu từ ga Tokyo đến ga Hiroshima trong khoảng 4 - 5 giờ, tùy thuộc vào chuyến tàu bạn bắt. Tàu Nozomi (không dùng vé JR) sẽ đưa bạn trực tiếp đến Hiroshima và ngược lại với giá 18.040 Yên cho ghế bất kỳ, và 19.000 Yên cho ghế đặt trước. Các chuyến tàu Sakura và Hikari (sử dụng vé JR) sẽ mất khoảng 5 giờ và bạn sẽ chuyển tuyến tại ga Shin-Osaka. Nếu không có vé JR, bạn sẽ mất 18.040 Yên cho ghế bất kỳ và 18.500 cho ghế đặt trước.

  • Bằng máy bay

Các chuyến bay từ Tokyo đến Hiroshima có thể dao động từ 10.000 Yên đến hơn 50.000 Yên cho vé một chiều (tùy thuộc vào ngày bạn đặt vé). Một chuyến bay trực tiếp sẽ mất khoảng 90 phút từ các hãng ANA, JAL, Asiana và China Airlines và thường bay từ sân bay Narita. Để tránh phải tốn quá nhiều chi phí, tốt nhất bạn nên sắp xếp thời gian trước. 

  • Bằng xe buýt

Xe buýt cao tốc sẽ có giá rẻ nhất, khoảng một phần tư so với Shinkansen, hoặc bằng một nửa giá vé máy bay, nhưng sẽ mất khoảng 13 giờ. 

Lưu trú ở Hiroshima

  1. Nhà khách Hiroshima Guesthouse HARU 

Nằm cách ga JR Hiroshima 15 phút đi bộ. Ở đây mỗi giường đều có ổ cắm điện, đèn đọc sách và rèm để đảm bảo sự riêng tư. Trong sảnh chung sẽ có TV, đầu đĩa DVD và máy chơi game Nintendo Wii cho khách giải trí. Nhà khách còn phục vụ bánh mì miễn phí cho bữa sáng.

Ưu điểm: nhân viên và chủ nhà thân thiện, không gian thoải mái, gần trạm xe buýt, chi phí phù hợp, phòng chung sạch sẽ, giường ngủ thoải mái.

Địa chỉ: 732-0804 Hiroshima, Hiroshima, Minami-ku Nishikaniya 4-8-3, Nhật Bản.

voh.com.vn-du-lich-Hiroshima-11

  1. Khách sạn APA Hotel Hiroshima Ekimae Ohashi

Nằm cách ga JR Hiroshima chỉ 4 phút. APA Hotel cung cấp Wi-Fi miễn phí, TV và phòng tắm riêng trong tất cả các phòng. Ngoài ra còn có quầy lễ tân phục vụ suốt 24 giờ và dịch vụ giữ hành lý.

Ưu điểm: giường ngủ thoải mái, nhân viên nói tiếng Anh, có cửa hàng Lawson ở tầng dưới, có nơi tắm nước nóng onsen.

Địa chỉ: 732-0828 Hiroshima, Hiroshima, Minami-ku Kyobashicho 2-26, Nhật Bản.

voh.com.vn-du-lich-Hiroshima-12

  1. Tenryu Ryokan

Nằm cách ga JR Hiroshima 5 phút đi bộ. Tenryu Ryokan có sàn lót chiếu tatami và giường nệm, có phòng tắm chung, máy lạnh, phòng giặt là sử dụng tiền xu và được các cặp đôi đánh giá là nơi ở tuyệt vời cho chuyến đi hai người.

Ưu điểm: vị trí giao thông thuận tiện, dễ đi đến Miyajima, phòng ốc sạch sẽ, giá rẻ, có nước nóng với trà và bánh được cung cấp hàng ngày.

Địa chỉ: 732-0828 Hiroshima, Hiroshima, Minami-ku Kyobashi-cho 3-13, Nhật Bản.

voh.com.vn-du-lich-Hiroshima-13

Thời điểm lý tưởng để du lịch Hiroshima

  • Hiroshima có khí hậu ôn hòa, vì vậy bạn có thể ghé thăm bất cứ lúc nào trong năm.

  • Thời điểm tốt nhất để đến thăm Hiroshima là tháng 10 / tháng 11 (mùa thu) và tháng 3 / tháng 4 / tháng 5 (mùa xuân).

  • Mùa hè (tháng 6 / tháng 7 / tháng 8) ở Hiroshima thường nóng và ẩm.

  • Mùa đông (tháng 12 / tháng 1 / tháng 2) ở Hiroshima sẽ không quá lạnh.

  • Mùa mưa kéo dài từ giữa tháng 6 đến cuối tháng 7, nhưng vẫn không ảnh hưởng đến du lịch vì trời không mưa mỗi ngày.

Hiroshima không quá ồn ào và vội vã, khung cảnh cũng rất yên bình, thích hợp cho những ai muốn rời xa thế giới bận rộn, tấp nập hoặc quay ngược thời gian tìm hiểu về lịch sử chiến tranh. Đến với Hiroshima, bạn chắc chắn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời và đáng nhớ.  

Hướng dẫn chi tiết từ A-Z du lịch Kyoto, Nhật Bản: (VOH) - Bạn có ý định du lịch đến Kyoto, Nhật Bản? Nhưng còn đang 'hoang mang' nên lập kế hoạch như nào? Vậy hướng dẫn tất tần tật du lịch Kyoto này chính là những gì bạn đang cần.
Hướng dẫn 'tất tần tật' du lịch Osaka, Nhật Bản: (VOH) - Thành phố Osaka ồn ào, náo nhiệt là một điểm đến vô cùng thú vị ở Nhật Bản. Bạn sẽ sẵn sàng xách ba lô lên và đi sau khi đọc xong bài viết này đấy!