Tour "Ngắm TPHCM bằng trực thăng" mở bán từ 29/4 và vẫn còn nhiều chỗ cho dịp 30/4 -1/5

(VOH) - Một tour du lịch độc đáo nhất dịp 30/4 - 1/5 năm nay phải kể đến tour trực thăng ngắm TPHCM từ trên cao.

"Ngắm Thành phố Hồ Chí Minh từ trên cao” là sản phẩm mới, độc đáo, lần đầu tiên ra mắt tại Thành phố Hồ Chí Minh dự kiến đưa vào khai thác nhân kỷ niệm 47 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2022) và ngay sau khi Thành phố phát động chương trình “Thành phố Hồ Chí Minh chào đón bạn – Welcome to Ho Chi Minh City” nhằm chào đón du khách trong nước và quốc tế đến Thành phố Hồ Chí Minh, đáp ứng nhu cầu của khách du lịch, trong đó có đối tượng khách cao cấp và khách du lịch kết hợp hội nghị (MICE).

Đây là sản phẩm đầu tiên trong chuỗi các sản phẩm mới, độc đáo mà ngành du lịch Thành phố đang triển khai xây dựng để thu hút khách du lịch, đón đầu thị trường khách quốc tế khi mở cửa lại du lịch trong điều kiện bình thường mới và hướng đến mục tiêu phát triển Thành phố Hồ Chí Minh trở thành đô thị du lịch sống động hàng đầu châu Á.

TPHCM
Tour "Ngắm TPHCM bằng trực thăng" đang thu hút sự quan tâm của du khách trong dịp lễ năm nay.

Sở Du lịch TPHCM giữ vai trò kết nối các doanh nghiệp du lịch hàng đầu trong nước để xây dựng sản phẩm tour tuyến phù hợp với các đối tượng khách từ các thị trường và tổ chức truyền thông, quảng bá sản phẩm.

Bệnh viện quân y 175 hỗ trợ sân đỗ trực thăng và an toàn y tế cho hành khách trên các chuyến bay. Công ty trực thăng miền Nam chịu trách nhiệm về lịch trình bay, an toàn bay và các quy định bay theo quy định của Bộ Quốc phòng.

Theo các đơn vị cung cấp sản phẩm, mức giá bay ưu đãi trong chuyến đầu là 4.080.000 đồng/khách qua các điểm là Aeon Mall Tân Phú - Aeon Mall Bình Tân - RMIT - Cầu Phú Mỹ - Cầu Thủ Thiêm - Landmark81 - Khu du lịch Bình Quới. 

Điểm tập kết hiện có hai khu vực là bãi đáp trực thăng Bệnh viện quân y 175 và Sân bay Tân Sơn Nhất. 

Hành khách có thể lựa chọn các gói bay với hành trình từ 20 phút, 40 phút, 50 phút đến 80 phút, trải nghiệm khu dự trữ sinh quyển rừng ngập mặn Cần Giờ hay cánh đồng bất tận ở KDL Tân Lập, Long An từ trên cao.

Theo đơn vị khai thác, có hai loại trực thăng được đưa vào khai thác du lịch tại TP.HCM là trực thăng AW-189, sản xuất tại Ý (giá khoảng 540 tỷ đồng/chiếc, chở tối đa 16 khách) và trực thăng EC-155B1, được nhập khẩu từ Pháp (chở tối đa 12 khách).

Hiện có nhiều công ty đã nhanh chóng triển khai mở bán tour trực thăng ngắm TPHCM từ trên cao là TST Tourist, Công ty Du lịch Vietravel, Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist, Công ty Lữ hành Fiditour - VietluxTour. 

Tại công ty TST Tourist, tour ngắm TPHCM từ trên cao đang được bán với mức giá từ 4.080.000 - đến 5.080.000 đồng với số chỗ còn nhận trong những ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 khá ít.

Theo hành trình này, từ sáng khách tham quan sẽ tập trung tại Công ty trực thăng miền Nam để triển khai các nội quy an toàn bay, thủ tục an ninh. Sau khi triển khai nội quy an toàn bay và thủ tục an ninh hoàn tất, xe đưa hành khách đến bãi đỗ trực thăng Tân Sơn Nhất để chuẩn bị bay.

Đến 9g30, đoàn tập trung ra máy bay trực thăng chuẩn bị xuất phát và hành trình bay qua các điểm: Bệnh Viện Quân Y 175/ Sân Bay Tân Sơn Nhất - Aeon Mall Tân Phú - Aeon Mall Bình Tân - Rmit - Cầu Phú Mỹ - Cầu Thủ Thiêm - Landmark81 - Khu Du Lịch Bình Quới - Bệnh Viện Quân Y 175/ Sân Bay Tân Sơn Nhất.

TST
TST Tourist là đơn vị đầu tiên mở bán tour ngắm TPHCM bằng trực thăng
VietTravel
Nhiều tour được mở bán, nên hành khách không lo thiếu chỗ trong dịp 30/4-1/5.

Với mức giá hơn 4 triệu đồng cho 40 phút bay cùng tour "Ngắm TPHCM bằng trực thăng", nhiều ý kiến cho rằng chưa thật sự hấp dẫn vì hoàn toàn có thể nhìn ngắm TPHCM từ những tòa nhà cao tầng ở TPHCM với mức giá tốt hơn.

Tuy nhiên, không thể phủ nhận cảm giác được ngồi trên trực thăng để nhìn ngắm TPHCM cũng là một trải nghiệm rất khác, rất đáng để thử.

Bên cạnh đó là dành những đối tượng khách hàng chuyên biệt cho loại hình tour mới này, góp phần đa dạng sản phẩm du lịch cho TPHCM trong bối cảnh mở cửa hoàn toàn khách du lịch trong nước và quốc tế.

Còn theo bạn, bạn có đồng ý chi hơn 4 triệu đồng cho tour "Ngắm TPHCM bằng trực thăng" này chứ?

Ngắm TPHCM từ tòa nhà Bitexco

Tọa lạc ngay khu vực trung tâm TPHCM, đài quan sát trên tòa tháp Bitexco (quận 1) là một điểm đến rất hấp dẫn không chỉ với du khách mà còn với ngay chính người dân thành phố.

Đài quan sát nằm tại tầng 49 của tòa tháp Bitexco. Từ độ cao 178m, du khách sẽ được chiêm ngưỡng bức tranh 360 độ toàn thành phố với hình ảnh sông Sài Gòn uốn lượn, rạch Bến Nghé, những tòa nhà chọc trời hay các công trình kiến trúc cổ kính của TPHCM.

Bên cạnh đó là hệ thống 6 màn hình thông tin cảm ứng được bố trí dọc theo tường kính của đài quan sát.

Ngắm TPHCM từ tòa nhà Bitexco
Ảnh: Klook

Chào mừng ngày hội du lịch thành phố, mừng đại lễ 30/4 và 01/05, Saigon Skydeck cũng có chương trình khuyến mãi. Theo đó, tất cả khách hàng khi đến tham quan Saigon Skydeck với mã QR code bên dưới sẽ được giảm 20% giá vé từ ngày 14/4/2022 đến hết ngày 1/5/2022.

Lưu ý: Mã khuyến mãi không áp dụng đối với vé xem pháo hoa đêm 30/04/2022.

Đài quan sát Landmark 81 SkyView là một nơi lý tưởng nhất để ngắm toàn cảnh TP HCM

Với mức giá vé chưa đến 500.000 VND khi mua qua một số nền tảng trực tuyến, du khách có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố từ độ cao 390m của đài quan sát Landmark 81 Skyview, tòa nhà cao nhất Việt Nam.

Đáng chú ý là ngắm cảnh dễ dàng và rõ ràng từ đằng sau lớp kính Low-E và một màn hình khổng lồ. Bên cạnh đó, du khách có thể quan sát khu vực ngoài trời với hiệu ứng màn hình LED tiên tiến, hệ thống ánh sáng ngoạn mục và hiệu ứng nước đặc biệt.

Tour
Đài quan sát Landmark 81 SkyView là một trong những nơi lý tưởng nhất để ngắm toàn cảnh TP HCM

Gói vé Landmark 81 Skyview này còn kèm với các combo độc quyền bao gồm các trò chơi thực tế ảo và chụp ảnh công nghệ cao.