Đây là điều đáng mừng đối với ngành Du lịch kể từ khi Việt Nam hoàn toàn mở cửa mọi hoạt động của ngành kinh tế "không khói" sau 2 năm gián đoạn vì dịch Covid-19.
Mặc dù giá vé máy bay dịp này tăng từng ngày, gấp 2-3 lần so với ngày thường, tuy nhiên, lượng khách vẫn chưa hạ nhiệt. Để đón đầu làn sóng du lịch này, các điểm đến nổi tiếng về du lịch của cả nước đã đưa ra nhiều sản phẩm, chương trình hấp dẫn, đặc sắc. Bên cạnh đó, công tác phòng, chống dịch vẫn được chú trọng, đảm bảo, sẵn sàng xử lý các sự cố y tế trong quá trình đón và phục vụ khách du lịch.
Năm nay, sản phẩm du lịch đặc biệt “Ngắm TPHCM từ trên cao” bằng máy bay trực thăng cũng được đưa vào khai thác, giới thiệu đến du khách. Giá dịch vụ tăng tập trung vào vé máy bay, phòng khách sạn, nhà hàng… Tuy vậy, các hãng lữ hành chia sẻ, đối với chi phí điều hành, tổ chức tour luôn được doanh nghiệp duy trì, không tăng nhằm đảm bảo mức độ ổn định giá, tăng chất lượng sản phẩm để hỗ trợ khách hàng.
Ngoài những tour nội thành, các sản phẩm gần TPHCM, tour xa, tour đi nước ngoài cũng được doanh nghiệp lữ hành bán chạy trong dịp lễ này. Bà Đoàn Thị Thanh Trà, Giám đốc Tiếp thị truyền thông Lữ hành Saigontourist thông tin, dịp lễ này công ty triển khai hơn 100 sản phẩm tour du lịch trong và ngoài nước. Dự kiến Lữ hành Saigontourist sẽ phục vụ 30.000-35.000 lượt khách, đồng thời chuẩn bị sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu khi lượng khách biến động mạnh. Bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh, Phó Giám đốc Ban tiếp thị Công ty Du lịch Vietravel, nhận định, tình hình du lịch dịp lễ này khả quan hơn so với năm 2021, đang giới thiệu hàng chục sản phẩm tour trọn gói khắp 3 miền, dự định sẽ phục vụ hơn 4.000 lượt khách. Tính đến chiều 21/4, lượng tour bán ra đã đạt khoảng 90% so với kế hoạch.
Tương tự, Lữ hành Fiditour - Vietluxtour cho hay, dịp lễ này là cú hích giúp ngành du lịch phục hồi. Hiện tại, phản hồi của khách về các chùm tour mới tung ra của doanh nghiệp khá tốt. “Chúng tôi kỳ vọng sức mua tăng hơn 30%-40% so với kỳ nghỉ lễ 30-4 năm ngoái. Hiện tour đi Phú Quốc, Côn Đảo và dịch vụ đặt phòng ở Đà Lạt đã rất nóng. Một số điểm đến khác như Phú Yên, Quy Nhơn, Côn Đảo, Hội An - Đà Nẵng... cũng đang được khách hàng quan tâm. Các tour nước ngoài đi Maldives, Dubai, Australia, Singapore, Thái Lan... cũng được chú ý”, bà Trần Thị Bảo Thu, Giám đốc Tiếp thị truyền thông Lữ hành Fiditour - Vietluxtour cho biết.
Ông Trần Thế Dũng, Phó Giám đốc Công ty Du lịch Thế Hệ Trẻ đánh giá, các tour theo nhóm hoặc khách đoàn được triển khai khá tốt. Công ty triển khai 3 chương trình tour mới tạo điểm nhấn, như Điện Biên - Ngược dòng sông Đà - Kẻng Mỏ - A Pa Chải, với thời gian 5 ngày 4 đêm; tour Hà Giang - Mèo Vạc - Vườn quốc gia Phia Oắc - Cao Bằng - Bình Liêu, đi 8 ngày 7 đêm; Cô Tô - Bình Liêu - Cát Bà, thời gian 5 ngày 4 đêm…
Theo khảo sát trên booking.com hồi giữa tháng 4, các điểm nóng về du lịch đã kín phòng đặt trước. Các khách sạn 4 đến 5 sao giáp biển tại Phú Quốc: Sunset Beach resort, Anja Beach resort, Vinholidays Fiesta tại Phú Quốc có lượng đặt phòng trên 90%.
Theo thông tin từ Hiệp hội Du lịch Sa Pa, các khách sạn, khu nghỉ dưỡng cao cấp ở trung tâm Sa Pa đang rất hút khách, cuối tuần bình thường có thể kín phòng tới 70%. Kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 tới đây, phân khúc này có tỉ lệ lấp đầy tới 90%.
Cũng trong dịp nghỉ lễ này, Đà Lạt dự kiến sẽ đón hơn 80.000 lượt khách. Theo UBND TP Đà Lạt, với lượng khách dự tính, các khách sạn tại Đà Lạt đạt trung bình 90% công suất phòng.
Ngoài ra, theo dự báo, hè năm nay, khách du lịch tiếp tục tăng mạnh bởi du lịch cũng như các ngành kinh tế, xã hội khác đang dần trở về trạng thái bình thường. Theo Công ty Du lịch Vietravel, dự kiến du lịch sẽ đạt cao điểm vào hè 2022, khi học sinh, sinh viên bắt đầu được nghỉ hè, du khách có nhiều lựa chọn điểm đến du lịch ở trong và ngoài nước.
Lượng khách đặt tour qua Vietravel bắt đầu tăng nhanh. Còn tại Công ty du lịch Vietrantour, nhiều tour du lịch hè năm nay trong các tháng 5,6,7 cũng cơ bản kín chỗ.