Du lịch lễ 30/4 khởi sắc

(VOH) - Sau hơn 1 tháng mở của hoàn toàn du lịch, ngành du lịch TPHCM nói riêng, cả nước nói chung đã đón nhận những tín hiệu tích cực khi lượng khách đã và đang tăng dần tại các điểm đến.

Đặc biệt vào thời điểm này, khách đặt tour dịp Lễ 30/4 và 1/5 đã tăng khoảng 20%-30% so với năm 2020 và dự báo vài ngày nữa các doanh nghiệp lữ hành sẽ đạt 100% kế hoạch phục vụ.

Nếu như trong dịp Lễ Giỗ tổ Hùng Vương, phần lớn khách du lịch chọn hình thức tự túc, đi lẻ đến các điểm tham quan, du lịch gần Thành phố, thì trong dịp Lễ 30/4 và 1/5 sắp tới khách chọn hình thức đặt tour, đi đoàn nhiều hơn, đến các điểm xa hơn.

Trong số các điểm đến được du khách TPHCM lựa chọn nhiều nhất vẫn là du lịch biển Phú Quốc, Côn Đảo, Nha Trang, Phan Thiết, Đà Nẵng. Do dịp lễ năm nay kéo dài đến 4 ngày, các doanh nghiệp lữ hành đã xây dựng nhiều sản phẩm phong phú phù hợp với từng đối tượng khách hàng trẻ tuổi, trung niên, lớn tuổi.

Dự báo đây là dịp để khởi đầu cho sự phục hồi của đơn vị, nên Saigon Tourist đã đưa ra hơn 60 sản phẩm du lịch trọn gói trong và ngoài nước trong dịp này. Nổi bật là các tour khởi hành từ TPHCM đi Phan Thiết, Nha Trang, Đà Lạt, Châu Đốc, Cà Mau… hay các tour lên Tây Nguyên như: Bảo Lộc, Đắk Nông, Buôn Ma Thuột , Pleiku, Kon Tum từ 3 - 5 ngày với mức giá từ 3,6 - 6,3 triệu đồng/khách.

Bà Hoàng Thùy Linh - Phó Giám đốc Tiếp thị và Công nghệ thông tin Công ty lữ hành Saigontourist, dự báo khách tăng từ 30-40%: “Dự kiến dịp lễ 30/4 này, Saigontourist phục vụ khoảng 12.000 lượt khách gồm khách cá nhân, khách là nhóm bạn bè, gia đình hoặc doanh nghiệp. Xét về tỷ lệ tăng trưởng cũng như doanh thu năm nay thì Saigontourist đánh giá rất khả quan, có khả năng cao hơn cùng kỳ năm ngoái 30 - 40%”.

du-lich-le-30-4-khoi-sac-voh.com.vn-anh1
Chuyến bay khảo sát tour du lịch “Ngắm Thành phố Hồ Chí Minh từ trên cao bằng trực thăng” trong dịp chào mừng 47 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước vào sáng 12/4. (Ảnh: hcmcpv)

Sau thời gian dài không đi du lịch, nên dịp Lễ 30/4 và 1/5 năm nay nhu cầu du lịch của du khách khá đa dạng. Bên cạnh các  tour lẻ như nhóm khách gia đình, bạn bè chiếm khoảng 40%, thì nhóm khách là công ty, doanh nghiệp, cơ quan cũng chiếm tỉ lệ khá cao khoảng 35%.

Bên cạnh tổ chức các tour du lịch biển thì các tour sinh thái, cắm trại đến các địa phương gần TPHCM như Bình Dương, Đồng Nai, Bình Phước hay Tây Ninh cũng được các doanh nghiệp lữ hành quan tâm và làm mới các sản phẩm để thu hút khách.

Giám đốc Trung tâm khách lẻ của BenThanh Tourist Thi Quốc Duy thông tin thêm: “Chúng tôi chú trọng khai thác các chương trình tour thiên về dã ngoại, nghỉ dưỡng hay du lịch kết hợp với các bộ môn thể thao. Ví dụ như: tour cắm trại tại Tây Ninh, Đà Lạt, Đồng Nai hoặc là tour chèo SUP ở Cần Giờ và trung tâm TPHCM”.

Với mục tiêu xây dựng TPHCM trở thành điểm đến hàng đầu khu vực, trong thời gian gần đây, ngành du lịch đã liên tục cho ra đời các sản phẩm mới, hấp dẫn. Đặc biệt từ ngày 15/3 khi chính thức mở cửa hoàn toàn, thì Thành phố đã triển khai chương trình “TPHCM chào đón bạn” để khẳng định với du khách trong và ngoài nước về một điểm đến an toàn sau đại dịch, và sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị như lời ông Lê Trương Hiền Hòa - Phó Giám đốc Sở Du lịch: “Đây là sự kiện ghi dấu ấn sự trở lại của TPHCM. Chúng tôi muốn gửi thông điệp mạnh mẽ đến khách quốc tế về sự an toàn và trở lại của TPHCM”.

Với những du khách còn tâm lý e ngại du lịch xa, thì vẫn có nhiều lựa chọn cho kỳ nghỉ lễ năm nay với hơn 660 tài ngyên du lịch ngay tại TPHCM đã được làm mới trở lại sau hơn 2 năm ngừng phục vụ.

Điển hình như tour: Ngày bình yên trên vùng đất thép Củ Chi, Lắng nghe hơi thở của rừng Cần Giờ, Thành phố xanh bên sông Sài Gòn, Bình Chánh - Những điều chưa kể, Thanh bình 18 thôn vườn trầu hay Từ Sài Gòn xưa đến Thành phố nay… rất phù hợp cho khách trong và ngoài nước dịp lễ này.

Ông Nguyễn Minh Mẫn, Trưởng phòng truyền thông marketing công ty TST Tourist cho biết, thị trường nội địa vẫn đóng vai trò chủ đạo trong giai đoạn phục hồi: “Du lịch trong nước vẫn là cốt lõi để tạo nên sự bền vững, du khách TPHCM là những người sẽ có trải nghiệm mới với những điểm đến, dịch vụ đầu tư nghiêm túc và mới lạ”.

Đặc biệt mới đây TPHCM đã khảo sát và dự kiến đưa vào hoạt động tour du lịch “Ngắm Thành phố Hồ Chí Minh từ trên cao bằng trực thăng” trong dịp chào mừng 47 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Đây là sản phẩm đầu tiên trong chuỗi các sản phẩm mới, độc đáo mà ngành du lịch Thành phố đang triển khai xây dựng để thu hút khách du lịch, đón đầu thị trường khách quốc tế khi mở cửa lại du lịch trong điều kiện bình thường mới.

Giám đốc sở Du lịch TPHCM Nguyễn Thị Ánh Hoa chia sẻ thêm về dịch vụ mới này: “Để chuẩn bị cho tuyến mới, UBND TPHCM phối hợp Bộ Quốc phòng có kế hoạch tạo ra sản phẩm "Ngắm nhìn Thành phố từ trên không". Chúng tôi kỳ vọng sản phẩm sẽ thu hút được du khách”.

Theo đại diện một số hãng hàng không, các đường bay nội địa đang phục hồi tốt và dự báo nhu cầu đi lại trong dịp lễ cũng sẽ tăng mạnh. Đặc biệt là các chặng nối giữa Hà Nội, TP.HCM với những điểm du lịch nổi tiếng như Đà Nẵng, Quy Nhơn, Đà Lạt, Nha Trang, Phú Quốc, Côn Đảo…

Đại diện Vietnam Airlines cho biết sẽ cung ứng tổng cộng gần 750.000 chỗ, tương ứng gần 4.000 chuyến bay trên các đường nội địa và quốc tế. Cùng với du lịch trong nước thì các tour đi du lịch nước ngoài bắt đầu được khai thác trở lại sau hai năm ngưng vì dịch. Trong đó các tour TPHCM đi Maldives, Dubai, Thái Lan... được du khách tìm hiểu và đặt tour khá nhiều.