Phát động Cuộc thi “Từ nét vẽ, đến Jeju”

(VOH) - “Từ nét vẽ, đến Jeju” là chủ đề Cuộc thi vẽ minh họa mà Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO tại Việt Nam) và Cục xúc tiến Du lịch Jeju tại Việt Nam phối hợp tổ chức.

Cuộc thi được xem như là hoạt động đánh dấu bước khởi động quảng bá du lịch Đảo Jeju tại Việt Nam dành cho cộng đồng đam mê du lịch, đặc biệt những bạn trẻ đam mê khám phá, yêu thích hội họa có sân chơi thú vị, thỏa sức thể hiện chuyến du lịch mơ ước của mình tại đảo Jeju - hòn đảo thiên đường của ngành du lịch Hàn Quốc nhiều năm qua.

Đảo Jeju
Mùa xuân trên đảo Jeju 

Theo Ban Tổ chức, Cuộc thi “Từ nét vẽ, đến Jeju” dành cho tất cả mọi người. Để tham gia thử thách, người tham dự chỉ cần sáng tạo tác phẩm vẽ minh hoạ kể câu chuyện du lịch của mình tại đảo Jeju (có thể tưởng tượng hoặc kể lại câu chuyện du lịch của chính mình) theo 2 chủ đề: I & Jeju (du lịch một mình) hoặc We & Jeju (du lịch cùng bạn bè/người thân/…). Và có thể tự do lựa chọn hình thức tham gia như vẽ tay hoặc thiết kế đồ hoạ.

Ban Tổ chức cũng quy định, tác phẩm dự thi phải thể hiện ở khổ A4 (ngang hoặc dọc) với độ phân giải tối thiểu 300dpi, dung lượng file hình tối thiểu 500KB, file thiết kế 300MB…

Cuộc thi vẽ minh hoạ “Từ nét vẽ, đến Jeju” sẽ nhận tác phẩm tham gia dự thi trong thời gian từ nay đến ngày 08/5/2022 thông qua Landingpage http://drawjejunow.visitkorea.org.vn. Ban Tổ chức cho biết sẽ chấm và trao 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 1 giải Ba, 7 giải Khuyến khích, 6 giải Tuần và 50 giải may mắn khác dựa trên 30% lượng bình chọn trên landingpage và 70% dựa trên những thang điểm của Ban giám khảo. Mỗi giải thưởng nhận được một trong các phần quà như bảng vẽ Wacom hoặc 1 voucher Tiki trị giá 1 triệu đồng cùng nhiều phần quà đáng chú ý khác.

Trong hai năm qua, mặc dù du lịch quốc tế phải tạm dừng và đóng cửa, nhưng KTO Việt Nam và Cục xúc tiến Du lịch Jeju vẫn liên tục tổ chức nhiều hoạt động hữu ích, cập nhật những điểm đến mới dành cho những người yêu du lịch Hàn Quốc. Những ngày gần đây, ngành du lịch liên tục đón những tín hiệu đáng mừng như việc Việt Nam chính thức mở cửa hàng loạt đường bay quốc tế, trong đó có Hàn Quốc kể từ ngày 15/3/2022. Và kể từ ngày 1/4 vừa qua, Hàn Quốc đã rút Việt Nam ra khỏi danh sách các nước tăng cường kiểm dịch. Theo đó, du khách từ Việt Nam đến Hàn Quốc sẽ không phải cách ly 7 ngày nếu đã tiêm chủng đầy đủ và đăng ký lịch sử tiêm chủng qua trang web Q-Code của Hàn Quốc.