Từ 13/2: Du khách tới Singapore không cần phải có giấy xét nghiệm Covid-19

(VOH) - Singapore sẽ dỡ bỏ tất cả các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 đối với du khách nước ngoài kể từ ngày 13/2. Như vậy, việc xét nghiệm Covid-19 trước khi đến quốc gia này không còn cần thiết.

Từ ngày 13/2 tới, những du khách tới Singapore nhưng chưa được tiêm phòng đầy đủ vắc xin Covid-19 - sẽ không cần phải xuất trình kết quả xét nghiệm âm tính khi nhập cảnh, đồng thời cũng không cần phải xuất trình bằng chứng tiêm phòng Covid-19 khi đến quốc gia này.

Chính sách phòng chống dịch nghiêm ngặt trước đây bị hủy bỏ khi Singapore đã dỡ bỏ tất cả các chính sách hạn chế nhập cảnh được áp dụng từ giai đoạn xảy ra đại dịch.

Du khách tới Singapore
Những du khách chưa được tiêm chủng sẽ không phải xét nghiệm Covid-19 trước khi nhập cảnh vào Singapore (Ảnh: The Straitstimes)

Bộ Y tế (MOH) Singapore cho biết hôm 9/2, những du khách đến Singapore ngắn hạn chưa được tiêm phòng đầy đủ cũng sẽ không bắt buộc phải mua bảo hiểm du lịch chi trả cho việc điều trị y tế do Covid-19 tại đây.

Tuy nhiên, dịch vụ du lịch tiêm chủng được triển khai từ tháng 4/2022 sẽ vẫn giữ nguyên.

Theo Bộ Y tế Singapore, chính sách phòng chống dịch có thể được kích hoạt lại nếu có những diễn biến quốc tế đáng lo ngại, chẳng hạn như có các biến thể nghiêm trọng mới hoặc các dấu hiệu cho thấy năng lực chăm sóc sức khỏe tại đây trở nên căng thẳng.

Tình hình dịch bệnh Covid-19 ở Singapore vẫn ổn định trong những tháng gần đây dù lượng du khách gia tăng trong kỳ nghỉ lễ cuối năm và Trung Quốc bỏ chính sách không Covid-19.

Bộ Y tế cho biết thêm, số ca mắc Covid-19 mới đã giảm kể từ cuối tháng 12/2022 và các biến thể virus có mức độ nghiêm trọng cao hơn chưa xuất hiện. Các làn sóng lây nhiễm ở Bắc bán cầu và ở Trung Quốc đang nhanh chóng lắng xuống và không có sự gia tăng đáng kể nào về số ca nhiễm bệnh từ nước ngoài vào địa phương.

Số ca nhiễm trong nước đối với du khách đến Singapore từ Trung Quốc đã giảm đều đặn, ngay cả khi số chuyến bay giữa hai nước tăng lên kể từ khi Trung Quốc mở cửa trở lại biên giới vào tháng 1/2023.

Hiện tại, khách du lịch có thể vào Singapore mà không cần xét nghiệm hoặc cách ly nhưng những người từ 13 tuổi trở lên phải đưa ra bằng chứng rằng, ít nhất hai tuần trước khi đến, họ đã tiêm đủ liều vắc xin Covid-19 tối thiểu theo danh sách sử dụng khẩn cấp của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) (bao gồm ít nhất 2 liều vắc xin AstraZeneca, Moderna, Pfizer-BioNTech, Sinovac và Sinopharm hoặc hỗn hợp của các mũi tiêm này).

Theo các quy định hiện hành, những người không đáp ứng các yêu cầu này không được coi là đã được tiêm phòng đầy đủ và họ phải đáp ứng các yêu cầu bổ sung, chẳng hạn như xét nghiệm trước khi khởi hành vào Singapore.

Các quy định trên đều được thay đổi từ ngày 13/2 tới.