Việt Nam được báo Anh giới thiệu là một trong những điểm đến thú vị năm 2023

(VOH) - Tờ Wanderlust (Anh) vừa đưa ra danh sách gợi ý những điểm đến thú vị nhất thế giới cho chuyến đi mới (top new trips) của du khách năm 2023, trong đó có Việt Nam.

Hành trình khám phá Việt Nam - Campuchia được Wanderlust liệt kê trong danh sách và mô tả là một hành trình “thong thả” từ Sài Gòn (Việt Nam) đến Angkor (Campuchia).

Tạp chí này chia sẻ: "Trong chuyến hành trình đường bộ này, bạn sẽ được thưởng thức phong cảnh đẹp như tranh vẽ trên bưu ảnh của Đông Nam Á, từ miền nam Việt Nam đến các ngôi đền Angkor ở Campuchia.

du lịch
Hình ảnh chèo thuyền tại một điểm du lịch tại đồng bằng sông Cửu Long được đăng trên Wanderlust (Ảnh: Shutterstock)

Đi qua Đồng bằng sông Cửu Long, bạn có thể khám phá những khu chợ đầy màu sắc, những khu rừng ngập nước và cuộc sống xoay quanh nông nghiệp, đánh bắt. 

Băng qua biên giới Campuchia, bạn sẽ đến làng chài Kep và khám phá vùng đất ít người đến này của Campuchia, ghé thăm trang trại tiêu, chợ cá, công viên quốc gia và thị trấn ven sông Kampot...".

Tiếp đến, du khách có thể tham gia một kỳ nghỉ ngắn ngày ở Phnom Penh với kiến ​​trúc châu Âu, đi dạo dọc sông Mê Kông, khám phá ẩm thực... Cuối cùng là đi thuyền riêng qua Hồ Tonle Sap đến Siem Reap, và kết thúc bằng hai ngày khám phá đền Angkor.

Tờ Wanderlust nhận định, chuyến đi này sẽ phù hợp với các du khách trẻ, tham gia hành trình khoảng 16 ngày đêm. 

Ngoài Việt Nam, 26 quốc gia khác trên thế giới cũng nằm trong danh sách giới thiệu là điểm đến tuyệt vời trong năm 2023, chẳng hạn như Hàn Quốc, Mông Cổ, Hy Lạp, Tây Ban Nha, Nepan, Canada, Mexico...