Kỳ nghỉ Tết Dương lịch: Các điểm du lịch TPHCM đón hơn 1,6 triệu lượt khách

(VOH) - Ngoài các điểm đến quen thuộc Suối Tiên, Đầm Sen, Thảo cầm viên, nhiều điểm du lịch khác tại TPHCM như bảo tàng, điểm tham quan văn hóa cũng đón nhiều lượt khách.

Cuối ngày 2/1/2023, Sở Du lịch cho biết sau ba ngày nghỉ lễ (từ 31/12/2022 đến 2/1/2023), TP đã đón 35.000 lượt du khách quốc tế đến du lịch, làm việc, thăm thân nhân… Riêng các khu, điểm du lịch cũng đón hơn 1,6 triệu lượt khách đến vui chơi.

Đại diện khu du lịch Đầm Sen cho biết, trong suốt thời gian nghỉ Tết Dương lịch 2023, đơn vị đã tổ chức nhiều chương trình văn hóa, văn nghệ đặc sắc để thu hút du khách. Ước tính trong những ngày qua Đầm Sen thu hút 12.000 lượt khách.

du lịch tphcm
Khách du lịch tham quan tại Bưu điện Thành phố (Ảnh: HL)

Xem thêm: Trong 3 ngày nghỉ lễ: Hà Nội, Khánh Hòa hút khách, Vũng Tàu, Phan Thiết vắng khách

Tại Bảo tàng Biệt động Sài Gòn, du khách quốc tế đến tìm hiểu các câu chuyện lịch sử chiếm 30% trong 1.200 lượt khách đến trong ba ngày qua.

Các khách sạn, cơ sở lưu trú cũng có những kết quả khả quan khi ghi nhận đón hơn 215.000 lượt đến ở qua đêm, đưa công suất khách sạn tăng lên 85% trong dịp này. Tổng doanh thu chung của cả ngành trong ba ngày nghỉ lễ đạt hơn 5.900 tỷ đồng.

Điểm nhấn nổi bật của năm 2022 là ngành du lịch đã thực hiện chương trình “mỗi quận huyện một sản phẩm du lịch đặc trưng”.

Du lịch thành phố đã giới thiệu hơn 60 sản phẩm, trong đó có 30 sản phẩm mới của 20/22 quận, huyện phục vụ du khách đi và về trong ngày và những sản phẩm phục vụ du khách từ hai ngày đến một tuần trong dịp Tết Quý Mão.

Dự báo năm 2023 tình hình còn tiếp tục khó khăn, nhu cầu du lịch, vui chơi giải trí của khách du lịch quốc tế sẽ suy giảm ảnh hưởng không nhỏ đến ngành du lịch. TPHCM đặt mục tiêu đón 5 triệu lượt khách quốc tế, 35 triệu lượt khách nội địa với tổng thu du lịch đạt 160.000 tỷ đồng.

Ngành du lịch TP cho biết sẽ khắc phục khó khăn và tập trung nâng chất và đa dạng hóa sản phẩm du lịch, chú trọng sản phẩm du lịch đặc trưng.

Sẽ tập trung truyền thông, quảng bá về sản phẩm du lịch đặc trưng, điểm đến và thương hiệu du lịch; thúc đẩy kích cầu du lịch và khai thác ứng dụng số trong du lịch.