UBND TPHCM chỉ đạo khẩn chấn chỉnh các đơn vị đăng kiểm

(VOH) – UBND TPHCM yêu cầu các đơn vị liên quan kịp thời chấn chỉnh các tồn tại, thiếu sót; xử lý nghiêm các vi phạm của trung tâm đăng kiểm, đăng kiểm viên.

UBND TPHCM vừa có văn bản khẩn chỉ đạo về hoạt động kinh doanh dịch vụ đăng kiểm xe cơ giới trên địa bàn TP.

UBND TPHCM giao Sở GTVT khẩn trương chỉ đạo các đơn vị tiếp tục theo dõi, triển khai kịp thời các chỉ đạo, hướng dẫn chuyên ngành của Bộ GTVT và Cục Đăng kiểm Việt Nam liên quan đến hoạt động kiểm định phương tiện giao thông cơ giới đến các đơn vị đăng kiểm trên địa bàn TP.

Chủ động phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan tăng cường công tác kiểm tra, giám sát các đơn vị đăng kiểm. 

Xem thêmMất 300 triệu đồng sau khi nhận cuộc gọi từ 'thiếu tướng công an' dỏm

UBND TPHCM chỉ đạo khẩn chấn chỉnh các đơn vị đăng kiểm 1
UBND TPHCM chỉ đạo khẩn chấn chỉnh các đơn vị đăng kiểm.

Kịp thời chấn chỉnh các tồn tại, thiếu sót và nâng cao chất lượng công tác tại các đơn vị đăng kiểm; xử lý nghiêm, đúng quy định đối với các vi phạm (nếu có) của trung tâm đăng kiểm, đăng kiểm viên.

Các đơn vị đăng kiểm xe cơ giới đang hoạt động trên địa bàn TP phải duy trì ổn định hoạt động của đơn vị, đúng quy trình, quy định trong công tác đăng kiểm xe cơ giới.

Trường hợp lượng phương tiện tăng cao, đề nghị các đơn vị đăng kiểm căn cứ điều kiện thực tế và quy định pháp luật về lao động để bố trí nhân sự làm thêm giờ, đảm bảo đáp ứng nhu cầu kiểm định phương tiện của người dân.

UBND TPHCM cũng giao các đơn vị, bố trí lực lượng ứng trực để hướng dẫn, điều tiết giao thông trước các trung tâm đăng kiểm, đảm bảo tình hình giao thông tại khu vực được an toàn, thuận lợi.