Vùng Đông Nam bộ đã thu hút trên 73 triệu lượt khách nhờ liên kết phát triển du lịch

(VOH) - Sau 2 năm liên kết, hợp tác phát triển du lịch, vùng Đông Nam bộ thu hút trên 73 triệu lượt khách với doanh thu 260.160 tỷ đồng, trong đó có gần 3,1 triệu lượt khách quốc tế.

Kết quả này được nêu ra tại Hội nghị sơ kết thực hiện thỏa thuận liên kết hợp tác phát triển du lịch vùng Đông Nam Bộ giai đoạn 2020-2025.

Trong 2 năm qua dù bị ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19, ngành du lịch các tỉnh, thành vùng Đông Nam bộ vẫn đạt kết quả tích cực nhờ vào sự chủ động của các địa phương sau khi dịch bệnh được kiểm soát và bước vào giai đoạn phục hồi.

Trong giai đoạn này, các tỉnh, thành phố trong vùng Đông Nam bộ đã tổ chức 18 sự kiện du lịch tiêu biểu cũng như triển khai đề án du lịch thông minh trong quảng bá du lịch, góp phần phát triển ngành du lịch của từng địa phương. Đặc biệt, TPHCM với vai trò là trung tâm điều phối đã phát huy hiệu quả việc kết nối du lịch toàn vùng.

Xem thêm: TPHCM là 'quán quân' hút khách du lịch 9 tháng đầu năm

khách du lịch
Gần 3,1 triệu lượt khách quốc tế đã đến Đông Nam Bộ trong 2 năm qua (Ảnh: HL)

Các công ty du lịch tại TPHCM đã đẩy mạnh phát triển các sản phẩm du lịch theo các tuyến kết nối TPHCM đến các tỉnh vùng Đông Nam bộ, nổi bật như: tuyến du lịch TPHCM - Tây Ninh - Cáp treo Núi Bà; tuyến du lịch về nguồn TPHCM - Tây Ninh - Trung ương Cục miền Nam; tuyến du lịch TPHCM - Vũng Tàu; tuyến du lịch "Tình đất đỏ miền Đông" TPHCM - Bình Dương - Bình Phước…

Trong vai trò là hạt nhân phát triển du lịch của vùng, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Phan Thị Thắng nhấn mạnh, TPHCM đã liên kết dữ lịch với 46 tỉnh thành, sắp tới cần xây dựng sản phẩm du lịch liên kết phù hợp “6 địa phương - 1 điểm đến”, làm nổi bật đặc trưng của mỗi địa phương, nhằm tăng sức hút của điểm đến Đông Nam bộ.

Theo Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL Đoàn Văn Việt, 11 tháng trong năm 2022, khách du lịch quốc tế đến Việt Nam đạt 2,73 triệu lượt và khách du lịch nội địa đạt 96,3 triệu lượt. Tổng thu từ khách du lịch đạt 457.000 tỷ đồng, vượt 14% so với kế hoạch năm 2022.