Tiêu điểm: Tin tức EURO 2024

100% thắng tranh chấp: Trụ cột Man City khiến Mitrovic “vô hại” trước khung thành tuyển Anh

VOH - Ngôi sao của Man City, John Stones vừa có trận đấu xuất sắc giúp tuyển Anh giành chiến thắng ở trận ra quân tại EURO 2024.

Tuyển Anh vừa có chiến thắng khó khăn trước Serbia tại trận đầu tiên tại EURO 2024. Jude Bellingham là ngôi sao ghi bàn thắng duy nhất giúp Tam Sư thu về 3 điểm quý giá. 

Song thực tế chỉ ra hàng thủ mới chính là điểm nổi bật của thầy trò Gareth Southgate. Theo thống kê của Opta, tuyển Anh đi vào lịch sử EURO khi trở thành đội đầu tiên giữ sạch lưới trong 5 trận liên tiếp ở vòng bảng.

100-thang-tranh-chap-tru-cot-man-city-khien-mitrovic-vo-hai-truoc-khung-thanh-tuyen 12
Tuyển Anh thắng khó nhằn - Ảnh: Internet

Một trong những ngôi sao nổi bật nhất chính là trung vệ John Stones. Cầu thủ thuộc biên chế Man City chơi xuất sắc và góp công lớn giúp tuyển Anh bảo toàn mảnh lưới của Pickford. 

Thống kê từ Opta cho biết thêm, John Stones thực hiện 4 lần thắng tranh chấp tay đôi, 1 tắc bóng, chuyền chính xác 94% và không bị qua người lần nào. 

100-thang-tranh-chap-tru-cot-man-city-khien-mitrovic-vo-hai-truoc-khung-thanh-tuyen 1
Mitrovic im tiếng cả trận - Ảnh: Internet

Cá nhân John Stones cũng được chấm điểm cao nhất hàng thủ tuyển Anh (7.2) theo Whoscores. Sự xuất sắc của trụ cột Man City chính là nguyên nhân trực tiếp khiến tiền đạo Aleksandar Mitrović tàng hình suốt 90 phút. 

Cần phải biết Mitrovic sở hữu phong độ cực cao trước đó với 28 bàn thắng sau 28 trận tại Al Hilal. Việc khiến anh tịt ngòi rõ ràng là thành công lớn của tuyển Anh và John Stones. 

Banner-EURO-VOH
Đọc tin EURO 2024 mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày