Chờ...

4 trận, 0 bàn thắng, 0 kiến tạo: Southgate đang biến sao Arsenal thành “phế nhân” tại EURO 2024

VOH - Tiền đạo Arsenal, Bukayo Saka vẫn chưa đạt được trạng thái phong độ tốt nhất tại EURO 2024.

Tuyển Anh vừa có chiến thắng vất vả trước Slovakia tại vòng 1/8 EURO 2024. Đoàn quân của HLV Southgate theo đó phải chờ đến tận những phút bù giờ mới tìm được bàn gỡ nhờ pha lập công đẹp mắt từ Jude Bellingham. 

Bước vào hiệp phụ, bàn thắng của Harry Kane đã trực tiếp giúp Tam Sư giành thắng lợi chung cuộc. Đối thủ tại vòng Tứ kết mà thầy trò Southgate sẽ gặp gọi tên Thụy Sĩ. 

4-tran-0-ban-thang-0-kien-tao-southgate-dang-bien-sao-arsenal-thanh-phe-nhan-tai-euro-2024 13
Bellingham ghi bàn thắng quý giá - Ảnh: Internet

Rõ ràng việc gặp Thụy Sĩ lúc này không phải là điều dễ chịu với bất kỳ ĐTQG nào. Granit Xhaka cùng các đồng đội đã hạ nhà ĐKVĐ Ý dễ dàng và sở hữu một lối chơi tấn công đẹp mắt. 

Trong khi đó, Southgate vẫn chưa tìm ra công thức chiến thắng cho hàng loạt ngôi sao ông đang sở hữu. Các cầu thủ được kỳ vọng tỏa sáng như Phil Foden, Bukayo Saka đều chơi dưới sự kỳ vọng. 

4-tran-0-ban-thang-0-kien-tao-southgate-dang-bien-sao-arsenal-thanh-phe-nhan-tai-euro-2024 1
Bukayo Saka chơi tệ hại tại EURO - Ảnh: Internet

Đặc biệt ngôi sao của Arsenal - Bukayo Saka đang có một kỳ EURO chơi tệ hại. Số 7 được đá chính cả 4 trận từ đầu mùa cho đến nay, song những chỉ số đóng góp của anh thua xa cầu thủ dự bị như Cole Palmer. 

Theo Opta, trải qua 4 trận được đá chính Bukayo Saka sở hữu đến 13 lần mất bóng, 2 key passes, 0 lần dứt điểm, 0 bàn thắng và 0 kiến tạo. Điều này rõ ràng khiến một số CĐV không hài lòng và yêu cầu Southgate nên trao cơ hội cho Cole Palmer. 

Banner-EURO-VOH
Đọc tin EURO 2024 mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày