Chờ...

6 lần qua người, 1 pha lập công: Mbappe "còng lưng" gánh hàng công tuyển Pháp

VOH - Dù không có phong độ tốt nhất, nhưng dường như Mbappe vẫn là cầu thủ Pháp duy nhất biết cách ghi bàn.

Đội tuyển Pháp đã khép lại hành trình vòng bảng EURO 2024 với một trận hòa đáng thất vọng trước tuyển Ba Lan. 2 bàn thắng được ghi trong trận đấu đều đến từ chấm 11m.

Trong đó, Mbappe là người mở tỉ số sau tình huống Dembele bị phạm lỗi trong vòng cấm, và Lewandowski là người ghi bàn ấn định kết quả cuộc đối đầu này, cũng trên chấm phạt đền.

mbappe
Mbappe là cầu thủ Pháp duy nhất ghi bàn tại EURO 2024 tính đến thời điểm hiện tại - Ảnh: Internet

Sau khi vắng mặt trong trận gặp Hà Lan vì chấn thương mũi, Mbappe đã quay trở lại đội hình xuất phát với vị trí đá cao nhất trên hàng tiền đạo. Đẳng cấp của tân binh Real Madrid vẫn được thể hiện rõ qua những tình huống xử lý bóng và phối hợp tấn công.

Theo thống kê từ SofaScore, Mbappe đã tung ra tới 6 pha dứt điểm trong trận đấu này, thực hiện 6/8 tình huống qua người thành công - san bằng kỷ lục của Jeremy Doku tại EURO năm nay. Anh cũng sở hữu tỉ lệ chuyền bóng chính xác lên tới 91%, và có 3 tình huống tạt bóng chuẩn xác cho đồng đội.

Tuy nhiên, tiền đạo sinh năm 1998 cũng bỏ lỡ tới 2 cơ hội ăn bàn mười mươi, trước khi chính thức mở tài khoản bàn thắng tại đấu trường EURO với pha làm bàn trên chấm 11m.

mbappe-2
Mbappe chưa thể hiện được phong độ cao nhất - Ảnh: Internet

Mbappe rõ ràng chưa đạt được phong độ cao nhất, và anh sẽ phải khắc phục vấn đề về độ chính xác trong những tình huống dứt điểm nếu không muốn giấc mơ vô địch của tuyển Pháp tan thành mây khói, bởi nhánh đấu của những chú Gà trống Gaulois tại vòng knock-out là cực kỳ khó khăn, với sự xuất hiện của cả tuyển Đức, Tây Ban Nha lẫn Bồ Đào Nha.

Banner-EURO-VOH
Đọc tin EURO 2024 mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày