Chờ...

Hàng công vô duyên, tuyển Pháp mất ngôi đầu bảng D sau khi bị Ba Lan cầm hòa

VOH - Mbappe trở lại nhưng hàng công tuyển Pháp vẫn cho thấy một phong độ tệ hại đến mức đáng báo động.

Diễn biến trận Pháp vs Ba Lan

Bước vào lượt trận cuối cùng của bảng D gặp đội tuyển Ba Lan, tuyển Pháp nắm giữ một thành tích đáng buồn khi chưa thể ghi bất kỳ bàn thắng nào tại EURO 2024. Pha lập công duy nhất của họ sau 2 lượt trận là tình huống phản lưới nhà của đối phương.

Và trong trận đấu cuối cùng của vòng bảng, dù đã chào đón sự trở lại của Mbappe, nhưng sự yếu kém trong khâu dứt điểm của hàng tiền đạo tuyển Pháp vẫn không được cải thiện.

euro-2024
Hàng công tuyển Pháp tiếp tục cho thấy sự vô duyên - Ảnh: Internet

Hiệp 1 trận đấu khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi, khi tuyển Pháp tỏ ra quá vô duyên và vụng về trong những tình huống xử lý bóng cuối cùng.

Bước sang hiệp 2, tuyển Pháp tiếp tục duy trì thế trận tấn công chủ động, nhưng sự vô duyên của các chân sút áo lam cũng như màn trình diễn xuất sắc từ phía thủ thành Skorupski đã khiến bàn thắng tiếp tục lẩn tránh người hâm mộ.

Phải tới phút thứ 56, sau tình huống Dembele đột phá và bị phạm lỗi trong vòng cấm, người Pháp được hưởng phạt đền, thì Mbappe mới có thể mở tài khoản bàn thắng tại EURO sau cú sút phạt 11m chính xác. 1-0 cho đội tuyển Pháp.

euro-2024-2
Cuối cùng thì Mbappe cũng có được bàn thắng đầu tiên tại EURO với pha lập công trên chấm 11m - Ảnh: Internet

Quyết không ra về tay trắng, Ba Lan tràn lên tấn công trong những phút còn lại. Về phần Pháp, sự phung phí cơ hội của họ đã phải trả giá, khi ở phút thứ 79, Upamecano phạm lỗi trong vòng cấm, và đến lượt Đại bàng trắng Ba Lan được hưởng phạt đền.

Lewandowski không đánh bại được Maignan trong pha dứt điểm đầu tiên, nhưng thủ thành tuyển Pháp bị bắt lỗi di chuyển sớm, Ba Lan được thực hiện lại quả phạt đền, và tiền đạo thuộc biên chế Barca đã không mắc thêm bất kì sai lầm nào để gỡ hòa 1-1.

Những phút ít ỏi còn lại là không đủ để tuyển Pháp ghi thêm bàn thắng, trong khi ở lượt trận còn lại của bảng D, Hà Lan bất ngờ thất thủ 2-3 trước Áo. Chung cuộc, tuyển Áo dành vị trí nhất bảng D, Pháp xếp thứ 2 và Hà Lan xếp thứ 3. Với kết quả này, Pháp sẽ gặp muôn vàn khó khăn tại vòng knock-out khi rơi vào nhánh đấu có sự hiện diện của Đức, Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha.

Đội hình chính trận Pháp vs Ba Lan

Pháp: Maignan, Theo, Saliba, Upamecano, Kounde, Rabiot, Tchouameni, Kante, Barcola, Mbappe, Dembele.

Ba Lan: Skorupski, Zalewski, Kiwior, Dawidowicz, Bednarek, Frankowski, Zielinski, Moder, Szymanski, Lewandowski, Urbanski.

Xem Highligh trận Pháp vs Ba Lan

Xem Highligh trận Pháp vs Ba Lan tại ĐÂY!

Chấm điểm trận Pháp vs Ba Lan

euro-2024-3

Thống kê trận Pháp vs Ba Lan

euro-2024-4

Cầu thủ hay nhất trận Pháp vs Ba Lan

euro-2024-5
Cản phá hàng loạt tình huống dứt điểm của dàn sao tuyển Pháp, thủ thành Skorupski chính là cầu thủ hay nhất trận đấu với số điểm 8,5 - Ảnh: Internet
Banner-EURO-VOH
Đọc tin EURO 2024 mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày