Chờ...

Dàn sao bạc tỉ hóa chân gỗ hàng loạt, tuyển Pháp nhận thống kê "nhức mắt" tại vòng bảng EURO 2024

VOH - Những ngôi sao tấn công của đội tuyển Pháp đang thể hiện một phong độ nhạt nhòa đến mức đáng báo động tại EURO năm nay.

Đội tuyển Pháp đã không thể giành được chiến thắng trước một Ba Lan đã hết động lực trong lượt trận cuối cùng của bảng B vòng bảng EURO 2024. Gà trống đã bị Đại bàng trắng cầm hòa với tỉ số 1-1.

Với kết quả này, đương kim Á quân thế giới đã đánh mất vị trí đầu bảng D vào tay Áo, sau khi thầy trò HLV Ralf Rangnick có được thắng lợi 3-2 đầy bất ngờ trước Hà Lan ở trận đấu cùng giờ.

euro-2024-2
Đội tuyển Pháp có màn trình diễn thất vọng trước Ba Lan - Ảnh: Internet

Và dĩ nhiên người hâm mộ tuyển Pháp không thể vui nổi trước màn trình diễn thiếu thuyết phục của thầy trò Didier Deschamps. Đặc biệt là ở hàng công. 

Bàn thắng trên chấm phạt đền của Mbappe mới chỉ là bàn thắng chính thức đầu tiên của đội tuyển Pháp tại EURO 2024, khi mà trong thắng lợi 1-0 ở trận ra quân trước Áo, họ phải nhờ tới tình huống đốt lưới nhà của cầu thủ đối phương để giành 3 điểm.

Khép lại vòng bảng, tuyển Pháp sở hữu hiệu số bàn thắng 2-1, ghi 2 bàn thắng và để thủng lưới 1 bàn. Con số này bằng với đội tuyển Anh - đội bóng cũng chỉ có được 2 lần chọc thủng lưới đối phương sau 3 trận đấu.

Tuy nhiên, trong 2 bàn thắng của tuyển Pháp, thì 1 bàn là đối phương phản lưới nhà, 1 bàn được ghi trên chấm phạt đền. Số cầu thủ ghi bàn của Pháp là 1, ngang bằng với Scotland - đội tuyển có hàng công tệ nhất EURO.

euro-2024
Đội tuyển Pháp vẫn chưa biết cách ghi bàn từ những tình huống bóng sống - Ảnh: Internet

Dĩ nhiên, những thống kê trên đồng nghĩa với việc tuyển Pháp chưa có bất kỳ pha lập công từ tình huống bóng sống hoặc phối hợp nào. Với tư cách là nhà đương kim Á quân thế giới và sở hữu những ngôi sao tấn công được định giá lên tới hàng trăm triệu bảng như Mbappe, Dembele hay Griezmann, thì đây có thể nói là một thành tích vô cùng tệ hại.

Với việc phải chung nhánh đấu với Đức, Tây Ban Nha hay Bồ Đào Nha, phong độ hàng công của tuyển Pháp đang trở thành điểm yếu chí tử cản bước Mbappe và các đồng đội hướng đến chức vô địch EURO.

Banner-EURO-VOH
Đọc tin EURO 2024 mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày