Chờ...

Cựu sao MU tỏa sáng, tuyển Áo quật ngã Hà Lan trong trận cầu 5 bàn thắng

VOH - Đội tuyển Áo đã có trận đấu xuất sắc trước Hà Lan, qua đó đứng đầu bảng D, EURO 2024.

Diễn biến trận Hà Lan vs Áo

Sau chiến thắng 3-1 trước Ba Lan, HLV Ralf Rangnick từng tuyên bố: "Áo có thể thắng Hà Lan để chiếm ngôi đầu". Dù đã thua Hà Lan trong 7 lần đối đầu trước đó, nhưng Áo đang hưng phấn khi đã ở rất gần tấm vé đi tiếp, trong khi Hà Lan gặp không ít vấn đề.

Đội tuyển Áo nhập cuộc rất ấn tượng, không ngần ngại đẩy đội hình tấn công trực diện với Hà Lan. Tốc độ của hai cánh với Patrick Wimmer, Marko Arnautovic và Alexander Prass giúp Áo lên bóng nhanh, gọn gàng và nhiều lần áp sát cầu môn Hà Lan nhanh chóng. 

tuyen-ao-quat-nga-ha-lan-hung-manh-bang-man-ruot-duoi-ty-so-nghet-tho 123
Sabitzer ấn định chiến thắng cho tuyển Áo - Ảnh: Internet

Ngay phút thứ 6, đội bóng của Rangnick đã mở tỷ số. Prass thoát xuống rất nhanh ở cánh trái rồi căng ngang vào trong. Ở tình huống lùi về hỗ trợ phòng ngự, tiền đạo cánh Donyell Malen đã có pha cản phá vụng về khiến bóng đi vào lưới nhà trước sự bất lực của các đồng đội. 

Sau bàn thua, tuyển Hà Lan chủ động chơi tấn công. Song các pha triển khai bóng của "cơn lốc màu da cam" đều thiếu hiệu quả. 

Sang đến hiệp 2, mọi thứ mới dần trở nên sáng sủa hơn với tuyển Hà Lan. Ngay phút 47, tiền đạo Gakpo đã có pha dứt điểm trái phá gỡ hòa sau tình huống tổ chức phản công chớp nhoáng. 

tuyen-ao-quat-nga-ha-lan-hung-manh-bang-man-ruot-duoi-ty-so-nghet-tho 1234
Gakpo không đủ sức giúp Hà Lan thắng trận - Ảnh: Internet

Nhưng khi hàng công chưa kịp ghi thêm bàn thắng, hàng thủ Hà Lan đã tiếp tục mắc lỗi. Phút 59, các học trò của HLV Koeman lại để Romano Schmid bật cao đánh đầu cực hiểm lái bóng vào lưới dù thủ môn lẫn hậu vệ Hà Lan đều đã nỗ lực truy cản, giúp Áo lần thứ hai vươn lên.

Phút 75, bộ đôi cựu tiền đạo MU gồm Wout Weghorst và Memphis Depay có pha phối hợp đẹp mắt gỡ hòa cho tuyển Hà Lan thêm một lần nữa. 

Tuy nhiên, kịch tính của cuộc rượt đuổi tỷ số chưa dừng lại ở đây. Phút 80, Sabitzer đánh dấu ngày thi đấu chói sáng khi chạy chỗ khôn ngoan để phá bẫy việt vị, trước khi sút tung nóc lưới thủ môn Verbruggen bằng cú ra chân quyết đoán, đưa Áo vươn lên dẫn 3-2.

Quật ngã Hà Lan, Áo vượt qua bảng D với 6 điểm và ngôi đầu, trong khi Pháp (5 điểm) và Hà Lan (4 điểm) lần lượt xếp sau. Thầy trò HLV Rangnick hứa hẹn trở thành "ngựa ô" ở EURO 2024.

Đội hình chính trận Hà Lan vs Áo

  • Hà Lan: Verbruggen; Geertruida, De Vrij, Van Dijk, Ake; Schouten, Reijnders, Veerman; Malen, Depay, Gakpo.
  • Áo: Pentz; Posch, Trauner, Lienhart, Prass; Seiwald, Grillitsch; Wimmer, Sabitzer, Schmid; Arnautovic.

Xem Highligh trận Hà Lan vs Áo

Xem Highligh trận Hà Lan vs Áo tại ĐÂY!!!

Chấm điểm trận Hà Lan vs Áo

tuyen-ao-quat-nga-ha-lan-hung-manh-bang-man-ruot-duoi-ty-so-nghet-tho 1

Thống kê trận Hà Lan vs Áo

tuyen-ao-quat-nga-ha-lan-hung-manh-bang-man-ruot-duoi-ty-so-nghet-tho 12

Cầu thủ hay nhất trận Hà Lan vs Áo

Sabitzer rõ ràng là ngôi sao hay nhất trận Hà Lan và Áo. Cựu sao MU góp dấu giày ở hầu hết mọi đợt tấn công của tuyển Áo và trực tiếp mang về 3 điểm quý giá giúp thầy trò Rangnick lọt vào vòng 1/8 EURO 2024. 

Banner-EURO-VOH
Đọc tin EURO 2024 mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày