Chán nản Lukaku, De Bruyne vô đối EURO bằng các đường chuyền cho đồng đội Man City

VOH - Kevin De Bruyne là điểm sáng hiếm hoi của đội tuyển Bỉ tại VCK EURO 2024.

Thống kê từ Opta chỉ ra Kevin De Bruyne không hề thi đấu tệ tại VCK EURO 2024. "Nhạc trưởng Man City" đã tung ra tổng cộng 11 đường chuyền xuyên phá hàng phòng ngự các đối thủ, nhiều hơn bất kỳ tiền vệ ở ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu.

De Bruyne cũng sở hữu số đường chọc khe vượt trội tất cả. Tuy nhiên, vấn đề của hàng công đội tuyển Bỉ là sự kém sắc bén của tiền đạo chủ lực Romelu Lukaku.

de-bruyne-euro
De Bruyne trình diễn đẳng cấp bất chấp Bỉ không gặt hái kết quả như ý. Ảnh: Internet

Vua phá lưới vòng loại đã bỏ lỡ 6 cơ hội mà các đồng đội cung cấp, bao gồm cú sút như trả bóng cho thủ môn Anatoliy Trubin ở trận hòa Ukraine. Chứng kiến số 10 phung phí thời cơ thuận lợi mà mình tạo ra, De Bruyne không khỏi nhắm mắt ngán ngẩm.

Thực tế Lukaku không phải đồng đội mà trụ cột "Cityzens" chủ động phối hợp nhiều nhất. Jeremy Doku mới là điểm đến ưa thích của các pha triển khai bóng từ De Bruyne, với số đường chuyền nhận được (5) nhiều hơn mọi cặp đồng đội nào khác.

doku-de-bruyne
De Bruyne ưu tiên kiến thiết cơ hội cho đồng đội Man City. Ảnh: Internet

Tiếc cho "Quỷ đỏ châu Âu", Doku cũng không thi đấu hiệu quả tại giải đấu năm nay. Các đối tác tấn công phụ lòng De Bruyne, đội tuyển Bỉ chỉ xếp thứ hai bảng E và phải chạm trán đối thủ Pháp khó nhằn ở vòng 1/8.

Banner-EURO-VOH
Đọc tin EURO 2024 mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày