Chờ...

Chuyển động EURO 6/7: Lý do tuyển Đức bị từ chối phạt đền | Ronaldo an ủi Pepe

VOH - Lý do tuyển Đức bị từ chối phạt đền trước Tây Ban Nha. Cristiano Ronaldo an ủi Pepe là những tin tức chuyển động EURO đáng chú ý ngày 6/7.

Lý do tuyển Đức bị từ chối phạt đền

Phút 106 trận tứ kết EURO, Jamal Musiala (Đức) sút bóng chạm tay Marc Cucurella trong vùng cấm tuyển Tây Ban Nha rõ ràng nhưng trọng tài Anthony Taylor từ chối cho chủ nhà hưởng phạt đền. 

VAR thậm chí còn không vào cuộc trong tình huống kể trên. Điều này khiến CĐV Đức bức xúc và phẫn nộ trước Anthony Taylor.

chuyen-dong-euro-67-ly-do-tuyen-duc-bi-tu-choi-phat-den-ronaldo-an-ui-pepe 1
Tình huốn Cucurella để bóng chạm tay gây tranh cãi - Ảnh: Internet

Theo luật mới, một cầu thủ sẽ bị tính là phạm lỗi để bóng chạm tay trong vùng cấm nếu cố ý đưa tay/cánh tay về phía bóng, hoặc cánh tay khiến cơ thể to ra một cách bất thường.

Điều đó cũng đồng nghĩa FIFA chỉ tính lỗi khi cơ thể to ra một cách bất thường. Còn khi cầu thủ vô tình để bóng chạm tay do chuyển động tự nhiên của cơ thể, dẫn đến việc đồng đội ghi bàn hoặc trong một tình huống đối phương có thể ghi bàn lại không bị coi là lỗi. Đây là lý do trọng tài Anthony Taylor không cho tuyển Đức hưởng phạt đền, dù bóng đập vào tay Cucurella.

Ronaldo an ủi Pepe 

Dự EURO 2024 với tư cách cầu thủ lớn tuổi nhất thi đấu tại ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu nhưng Pepe vẫn duy trì phong độ đáng nể. Riêng trận thua Pháp, lão tướng 41 tuổi thi đấu trọn 120 phút.

nhung-hinh-anh-dep-cuoi-cung-cua-ronaldo-tai-san-khau-euro 1
Ronaldo an ủi Pepe - Ảnh: Internet

Trong 120 phút trên sân, Pepe thực hiện 2 cú tắc bóng, ngăn chặn 2 cú sút, và có 6 pha giải nguy. Ấn tượng hơn cả, Pepe đạt tỉ lệ chuyền chính xác 97% (thực hiện thành công 134 đường chuyền).

Tuy vậy, sự nỗ lực của Pepe không thể giúp Bồ Đào Nha đi tiếp. Lão tướng 41 tuổi cũng đã đổ những giọt nước mắt và được Ronaldo an ủi sau trận. 

Sommer luyện độc chiêu trước trận gặp tuyển Anh

Trong buổi tập hôm nay, các thủ môn của Thụy Sỹ được phát hiện đeo kính râm trông rất ngầu. Thủ thành số 1, Yann Sommer và số 2 Gregor Kobel đều sử dụng kính râm trong lúc tập luyện các tình huống bắt bóng.

Theo tìm hiểu của SunSport, đó không phải là những chiếc kinh râm bình thường. Nó là chiếc kính chạy bằng pin do Nhật Bản sản xuất, tạo hiệu ứng chuyển động chậm hơn so với thực tế. Khi đeo chiếc kính này, thủ môn sẽ cải thiện khả năng phán đoán hướng bóng.

Banner-EURO-VOH
Đọc tin EURO 2024 mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày