Ronaldo cùng tuyển Bồ Đào Nha chia tay EURO 2024 sau thất bại trên chấm luân lưu trước Pháp

VOH - Cristiano Ronaldo cùng đội tuyển Bồ Đào Nha đã chính thức chia tay EURO 2024 sau thất bại trên chấm luân lưu trước Pháp.

Diễn biến trận Bồ Đào Nha vs Pháp 

Trận đấu giữa đội tuyển Bồ Đào Nha và Pháp đã diễn ra xôi động ngay từ những giây phút đầu. Cả 2 thi nhau ăn miếng trả miếng, song không đội nào tạn dụng cơ hội thành công. 

Sau gần 20 phút chơi nhún nhường, Pháp có pha tấn công nguy hiểm đầu tiên. Theo Hernandez tung cú sút căng từ ngoài vùng cấm, đưa bóng đi với vận tốc 127 km/h, buộc Diogo Costa phải vất vả cứu thua cho Bồ Đào Nha.

Ngay sau đó, Costa tiếp tục chơi tập trung để giải nguy cho đội nhà, sau pha đưa bóng vào khó chịu từ đáy biên của Kylian Mbappe.

ronaldo-cung-tuyen-bo-dao-nha-chia-tay-euro-2024-sau-that-bai-tren-cham-luan-luu-truoc-phap 1
Pháp giành chiến thắng trên chấm luân lưu - Ảnh: Internet

Hiệp 1 khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi. Sang đến 45 phút tiếp theo, cả 2 HLV đều chủ động cho các học trò chơi chắc chắn và không mạo hiểm. 

Điều này khiến các cơ hội thực sự nguy hiểm ít dần. Phút 61, Bồ Đào nha có cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Cancelo chọc khe cho Bruno băng xuống đối mặt thủ môn. Thủ quân của MU đặt lòng khá hiểm nhưng thủ môn Maignan vẫn kịp đổ người, cứu thua cho Pháp.

Chưa đầy 2 phút sau, khung thành của Pháp tiếp tục chao đảo. Maignan lăn xả để cản hai pha dứt điểm cận thành liên tiếp của Vitinha và Ronaldo.

ronaldo-cung-tuyen-bo-dao-nha-chia-tay-euro-2024-sau-that-bai-tren-cham-luan-luu-truoc-phap 12
Ronaldo chia tay EURO 2024 - Ảnh: Internet

Phút 66, Pháp có câu trả lời bằng cú dứt điểm của Kolo Muani, Costa bị đánh bại nhưng Ruben Dias đã kịp lăn xả giúp Bồ Đào Nha tránh bàn thua mười mươi.

Những phút còn lại, thế trận diễn ra không có gì đặc biệt và buộc 2 đội phải bước vào hiệp phụ. Trong hiệp phụ, dù 2 bên đều nỗ lực nhưng không một cầu thủ nào có thể tỏa sáng thành công. 

Ronaldo cùng đồng đội có trận đấu thứ 2 liên tiếp phải giải quyết thắng thua bằng loạt luân lưu. Diogo Costa đã không thể tiếp tục sắm vai người hùng của "Seleccao châu Âu", chung cuộc Bồ Đào Nha thất bại trước Pháp trên chấm đá phạt đền với tình huống sút hỏng của Joao Felix. 

Đội hình chính trận Bồ Đào Nha vs Pháp 

  • Bồ Đào Nha: Costa, Joao Cancelo (Nélson Semedo 74'), Dias, Pepe, Nuno Mendes, Vitinha (Matheus Nunes 119'), Joao Palhinha (João Neves 90'+1), Bernardo Silva, Bruno Fernandes (Conceicao 74'), Leao (João Félix 106'), Ronaldo.
  • Pháp: Maignan, Kounde, Upamecano, Saliba, Hernandez, Kante, Tchouameni, Camavinga ( Fofana 106'), Griezmann (Dembele 66'), Mbappe (Barcola 106'), Muani (Marcus Thuram 86').

Xem Highlighs trận Bồ Đào Nha vs Pháp 

Xem Highlighs trận Bồ Đào Nha vs Pháp tại ĐÂY!!!

Chấm điểm trận Bồ Đào Nha vs Pháp 

ronaldo-cung-tuyen-bo-dao-nha-chia-tay-euro-2024-sau-that-bai-tren-cham-luan-luu-truoc-phap 1291

Thống kê trận Bồ Đào Nha vs Pháp 

ronaldo-cung-tuyen-bo-dao-nha-chia-tay-euro-2024-sau-that-bai-tren-cham-luan-luu-truoc-phap 12912

Cầu thủ hay nhất trận Bồ Đào Nha vs Pháp 

Pepe rõ ràng là ngôi sao hay nhất trận đấu. Cựu sao Real Madrid chơi ổn định và luôn xuất hiện ở mọi điểm nóng trên sân để giúp hàng thủ Bồ Đào Nha đứng vững sau 120 phút trước Pháp. 

Banner-EURO-VOH
Đọc tin EURO 2024 mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày