Chờ...

Lamine Yamal lập kỷ lục EURO mọi thời đại, nhấn chìm tuyển Đức

VOH - Tài không đợi tuổi, Lamine Yamal sắm vai người hùng khơi nguồn chiến thắng lớn của đội tuyển Tây Ban Nha.

Phải đụng đối thủ Đức hùng mạnh và hứng chịu sức ép từ hàng vạn khán giả đội chủ nhà nhưng Tây Ban Nha đã phô diễn bản lĩnh đáng gờm. "La Furia Roja" nổi cuồng phong thổi bay "Die Mannschaft" khỏi VCK EURO 2024 và hiên ngang tiến vào Bán kết.

Cái tên khơi nguồn chiến thắng của Tây Ban Nha một lần nữa lại là Lamine Yamal. Trong thế trận giằng co, tài năng Barca đã tạo đột biến bằng pha rê bóng đột phá vòng cấm và kiến tạo cho Dani Olmo khai thông thế bế tắc.

euro-yamal
Yamal in dấu ấn vào chiến thắng lớn của đội tuyển quê hương. Ảnh: Internet

Đường dọn cỗ cho đồng đội mang về bàn mở tỷ số đã là pha kiến tạo thứ ba của Yamal ở ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu. Sao mai Tây Ban Nha trở thành cầu thủ tuổi teen đầu tiên trong lịch sử đạt đến cột mốc này ở một VCK EURO.

Thống kê từ Statman Dave chỉ ra trong 63 phút góp mặt trên sân, Yamal dẫn đầu trận đấu cả về số pha rê bóng (4), số cú sút (2) lẫn số cơ hội tạo ra (3). 

yamal-euro
Tây Ban Nha bay cao từ nguồn cảm hứng Yamal. Ảnh: Internet

"La Furia Roja" đang được hưởng lợi từ lựa chọn đánh cược với rủi ro để trọng dụng những làn gió giàu sức trẻ. Tài không đợi tuổi, Yamal đang cùng Nico Williams chắp cánh cho tham vọng tái chiếm đỉnh cao châu Âu của đại diện bán đảo Iberia.

Banner-EURO-VOH
Đọc tin EURO 2024 mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày