Chờ...

Cựu HLV tuyển Anh chỉ trích Southgate vì Foden: “Cậu ấy nên được chơi như tại Man City”

VOH - Cựu HLV tuyển Anh, Sam Allardyce cho rằng Gareth Southgate đang phí phạm tài năng của Phil Foden và muốn anh nên được chơi rộng như tại Man City.

Phil Foden là một trong những ngôi sao phải hứng chịu chỉ trích nhiều nhất sau chiến thắng 1-0 của đội tuyển Anh trước Serbia. Trụ cột Man City thi đấu mờ nhạt và đánh mất sự tự tin như tại Man City. 

Phát biểu trên  podcast No Tippy Tappy Football, cựu HLV tuyển Anh - Sam Allardyce đã không ngần ngại chỉ trích Southgate vì hạn chế lối chơi của Phil Foden. 

cuu-hlv-tuyen-anh-chi-trich-southgate-vi-foden-cau-ay-nen-duoc-choi-nhu-tai-man-city 1
Foden bị chỉ trích - Ảnh: Internet

"Tôi thích xem Foden thích đấu tại Man City, cậu ấy chơi rất tốt ở đó. Tôi tin rằng Foden đã bị Southgate hạn chế phạm vi hoạt động ở tuyển Anh". 

"Cậu ấy bị yêu cầu chơi quá xa so với khung thành và trung tâm. Điều này khiến khả năng bùng nổ của Foden bị giảm sút".

"Tại Man City, Foden sẽ được chơi rộng hơn và mạnh mẽ đi bóng vượt qua hàng loạt cầu thủ một cách dễ dàng". 

cuu-hlv-tuyen-anh-chi-trich-southgate-vi-foden-cau-ay-nen-duoc-choi-nhu-tai-man-city 12
Southgate đang lãng phí tài năng của Foden - Ảnh: Internet

Bên cạnh đó, Sam Allardyce cũng cho rằng Trent Alexander-Arnold không phù hợp để chơi bên cạnh Declan Rice và Jude Bellingham. Cựu HLV tuyển Anh đề xuất Southgate nên thay thế sao Liverpool bằng Phil Foden và tận dụng Anthony Gordon đảm nhận cánh trái. 

Allardyce đã có thời gian ngồi vào ghế nóng khi tiếp quản vị trí huấn luyện viên đội tuyển Anh vào năm 2016. Nhưng cựu huấn luyện viên West Ham chỉ đảm nhiệm 1 trận sau khi ông bị sa thải vì những tranh cãi xung quanh một vụ việc bí mật.

Allardyce là huấn luyện viên đội tuyển Anh chỉ trong 67 ngày, nhưng vẫn là huấn luyện viên Tam Sư duy nhất đạt kỷ lục 100% chiến thắng - nhờ chiến thắng 1-0 trước Slovakia trong trận đấu duy nhất mà ông phụ trách.

Banner-EURO-VOH
Đọc tin EURO 2024 mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày