Chờ...

Declan Rice nhấn mạnh khác biệt với Rodri: "Anh ấy là số 6 thuần tuý"

VOH - Giới mộ điệu sẽ thêm một lần được chứng kiến màn đối đầu giữa Declan Rice với Rodri, lần này là ở Chung kết EURO 2024.

Cuộc chiến trung tuyến ở Chung kết EURO 2024 hứa hẹn vô cùng quyết liệt, khi Tây Ban Nha và Anh đang sở hữu hai tiền vệ hàng đầu thế giới là Rodri cùng Declan Rice.

Trả lời phỏng vấn trước thềm màn tái đấu trụ cột Man City, ngôi sao Arsenal không tiếc lời ca ngợi đối thủ. Rice dành sự tôn trọng lớn cho Rodri, nhưng đồng thời cũng chỉ ra khác biệt của bản thân so với tuyển thủ "La Furia Roja".

rodri-rice-euro
Rice và Rodri sửa soạn chạm trán nhau. Ảnh: Internet

"Dù cho thường xuyên được so sánh với nhau, chúng tôi là hai mẫu cầu thủ hoàn toàn khác biệt", Independent dẫn lời Rice. "Năm nay tôi đảm nhận vai trò hơi tấn công hơn tại Arsenal, trong khi Rodri là tiền vệ phòng ngự thuần tuý. Anh ấy luôn là số 6 thiên bẩm".

Thống kê từ Squawka chỉ ra Rice và Rodri là 2 gương mặt duy nhất sở hữu 30 lần đoạt quyền kiểm soát và 10 cú tắc bóng trở lên ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh năm nay. 

rice-rodri
Rodri và Rice nhiều lần đụng độ nhau trong màu áo CLB ở Ngoại hạng Anh. Ảnh: Internet

So với Rodri, Rice có phần tích cực dâng cao hỗ trợ tấn công hơn. Số 4 "Tam sư" đã đóng góp đường kiến tạo quan trọng cho Bukayo Saka san bằng cách biệt 1-1 khi bị Thuỵ Sĩ dẫn trước ở Tứ kết.

Banner-EURO-VOH
Đọc tin EURO 2024 mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày