Chờ...

Đội hình dự kiến trận Tây Ban Nha vs Anh: Carvajal trở lại | Chờ bài tẩy của Southgate

VOH - Tuyển Anh và Tây Ban Nha sẽ có cho mình đội hình mạnh nhất cho cuộc chiến cuối cùng giành ngôi vương tại EURO 2024.

Chung kết EURO 2024 giữa đội tuyển Tây Ban Nha và đội tuyển Anh sẽ chính thức khai màn vào 2h00 ngày 15/7 này. Mọi sự chú ý đều đổ dồn vào tình hình lực lượng của cả hai đội để ngóng chờ một trận đấu bùng nổ nhất.

 Về phía Tây Ban Nha, tình hình chấn thương Alvaro Morata chính là điều giới mộ điệu quan tâm nhất lúc này, người đã bị một nhân viên an ninh va phải trong lễ ăn mừng sau chiến thắng Bán kết trước Pháp. Nếu đủ sức khỏe và mọi chuyện suôn sẻ, Morata vẫn sẽ xuất phát ngay từ đầu. Tuy nhiên, Ferran Torres và Joselu vẫn luôn là những lựa chọn thay thế chất lượng. 

Hinh 1
Tuyển Tây Ban Nha có sự trở lại quan trọng của Dani Carvajal và Robin Le Normand - Ảnh: Internet

Sau án treo giò ở bán kết, Dani Carvajal và Robin Le Normand dự kiến sẽ trở lại hàng thủ. Sự trở lại của Carvajal là vô cùng kịp thời, bên cạnh việc phòng ngự, cầu thủ của Real Madrid cũng sẽ hỗ trợ rất tốt Lamine Yamal và cố gắng bám biên tấn công. Le Normand thể hiện khá tốt nhưng kinh nghiệm của Nacho cũng là một lựa chọn đáng cân nhắc. Đây có lẽ là quyết định khó khăn nhất của HLV Luis de La Fuente.

Hàng tiền vệ của La Roja sẽ không có quá nhiều thay đổi từ trận Bán kết, bộ đôi tiền vệ Rodri và Fabian Ruiz chơi xuất sắc, phía trên là Yamal, Olmo (thế chỗ Pedri chấn thương) và Williams, những người nắm giữ chìa khóa chiến thắng của Tây Ban Nha. Nếu bộ ba này duy trì phong độ như phần lớn giải đấu, Tây Ban Nha chắc chắn sẽ giành chiến thắng dễ dàng.

Về phía tuyển Anh, huấn luyện viên Gareth Southgate có vẻ sẽ tiếp tục sử dụng sơ đồ 3 hậu vệ, chiến thuật giúp tuyển Anh khởi sắc trở lại. 

Vấn đề duy nhất của Southgate là lựa chọn Luke Shaw hay Kieran Trippier ở vị trí hậu vệ trái. Cả hai đều có thể ra sân, nhưng sau khi bình phục chấn thương, Shaw có lẽ sẽ đá chính. Khả năng tấn công của Shaw sẽ giúp kiềm chế tài năng trẻ Yamal bên phía Tây Ban Nha.

Hinh 2
Tuyển Anh càng thi đấu càng thể hiện phong độ ấn tượng - Ảnh: Internet

Các vị trí còn lại gần như không có bất ngờ khi Jude Bellingham và Declan Rice có nhiệm vụ giành quyền kiểm soát khu vực trung tâm từ tay Rodri và Fabian Ruiz, ngăn chặn bóng đến chân các tiền đạo Tây Ban Nha.

Harry Kane vẫn đang gặp vấn đề về thể lực nhưng anh vẫn là đầu tàu tấn công đáng tin cậy của Anh. Những cầu thủ dự bị như Watkins, Ivan Toney, Cole Palmer hoàn toàn có thể tạo ra tác động đáng kể khi vào sân.

Đội hình dự kiến trận Tây Ban Nha vs Anh:

Tây Ban Nha: Simon; Carvajal, Le Normand, Laporte, Cucurella; Ruiz, Rodri; Olmo, Yamal, Williams; Morata (C).

Lien up 2

Anh: Pickford; Walker, Stones, Guehi; Saka, Mainoo, Rice, Shaw; Bellingham, Foden; Kane (C).

Lien up 1
Banner-EURO-VOH
Đọc tin EURO 2024 mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày