Tiêu điểm: Tin tức EURO 2024

Đội tuyển Đức tại EURO 2024: Lịch thi đấu, thành tích đáng chú ý

VOH - Hãy cùng VOH.com.vn tìm hiểu về lịch thi đấu và một số thống kê đáng chú ý của đội tuyển Đức tại EURO 2024.

Đội tuyển Đức nằm ở bảng nào tại EURO 2024?

Tại EURO 2024, tuyển Đức với tư cách chủ nhà sẽ nằm ở bảng A cùng với Hungary, Scotland và Thụy Sĩ. Cả Hungary lẫn Scotland đều thể hiện ấn tượng ở giai đoạn vòng loại, qua đó trở thành đối thủ đáng gờm với đoàn quân HLV Julian Nagelsmann.

euro-germany
Tuyển Đức sở hữu lực lượng đồng đều - Ảnh: Internet

Nhờ lực lượng có sự kết hợp giữa sức trẻ và kinh nghiệm, tuyển Đức được đánh giá khá cao ở EURO 2024. Nếu các cầu thủ duy trì phong độ như ở mùa giải 2023/24 vừa qua, tấm vé đi tiếp sẽ khó lòng thoát khỏi tay Die Mannschaft.

Lịch thi đấu của đội tuyển Đức tại EURO 2024

Ngày Giờ Trận
15/06/2024 02h00 Đức vs Scotland
19/06/2024 23h00 Đức vs Hungary
24/06/2024 02h00 Thụy Sĩ vs Đức

HLV của đội tuyển Đức tại EURO 2024 là ai?

Sau thất bại thảm hại tại World Cup 2022, Liên đoàn bóng đá Đức quyết định chia tay Hansi Flick để bổ nhiệm Julian Nagelsmann. Thực tế, cựu thuyền trưởng Hoffenheim chưa từng có kinh nghiệm dẫn dắt bất kỳ đội tuyển quốc gia nào. Tuy nhiên, lợi thế của nhà cầm quân 36 tuổi là triết lý phóng khoáng.

Julian Nagelsmann tận dụng tối đa những gương mặt nổi trội như Florian Wirtz, Dennis Undav để mang đến luồng gió mới cho tuyển Đức. Chưa kể, ông cũng góp công không nhỏ thuyết phục Toni Kroos trở lại đấu trường quốc tế lần cuối trước khi giải nghệ.

Thành tích của đội tuyển Đức ở các kỳ EURO gần nhất

Trong lịch sử, tuyển Đức là “ông kẹ” tại EURO khi có 3 lần lên ngôi. Thế nhưng, lần gần nhất Die Mannschaft tận hưởng niềm vui vô địch đã từ năm… 1996. Tại kỳ EURO 2020, tuyển Đức sớm bị loại từ vòng 16 đội khi thua tuyển Anh 0-2.

kroos
Kroos (phải) sẽ chơi giải đấu lớn cuối cùng trong sự nghiệp - Ảnh: Internet

Dù sở hữu nhiều ngôi sao nổi danh, EURO vẫn là đấu trường kém duyên của Die Mannschaft. CĐV tuyển Đức hy vọng, sức mạnh tinh thần khi được chơi trên sân nhà sẽ là nguồn động viên lớn để tuyển Đức chinh phục ngôi vương.

Thống kê đáng chú ý của tuyển Đức tại EURO

Bastian Schweinsteiger đang nắm giữ kỷ lục ra sân tại EURO cho tuyển Đức với 18 lần. Tuy nhiên, anh hoàn toàn có thể bị Manuel Neuer (15 lần), Thomas Muller (15) và Toni Kroos (14) vượt mặt.

Trong khi đó, Mario Gomez cùng Jurgen Klinsmann là hai cầu thủ có thành tích ghi bàn nhiều nhất cho tuyển Đức ở một kỳ EURO (5 bàn).

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.