Hai người cũ bị MU ruồng bỏ tỏa sáng rực rỡ tại EURO 2024

VOH - Tính đến thời điểm hiện tại, đội tuyển Áo đang là hiện tượng đáng chú ý nhất tại EURO 2024, và những người góp công và thành tích đó là 2 cái tên từng bị MU ruồng bỏ.

Marcel Sabitzer, cựu tiền vệ MU, được huyền thoại bóng đá Đức Lothar Matthaus đánh giá là cầu thủ xuất sắc nhất tại EURO 2024 tính đến thời điểm hiện tại.

Sabitzer đã đóng vai trò quan trọng trong thành công của đội tuyển Áo, giúp họ đứng đầu bảng D, vượt qua cả Pháp và Hà Lan. Anh cũng được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất trận trong chiến thắng 3-2 trước Hà Lan.

mu-sabitzer
Sabitzer là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất EURO 2024 tính đến thời điểm hiện tại - Ảnh: Internet

Sau khi không được MU mua đứt từ Bayern Munich, Sabitzer đã gia nhập Borussia Dortmund và ghi 4 bàn tại Bundesliga mùa trước, đồng thời góp phần giúp đội bóng lọt vào chung kết Champions League.

Matthaus, người từng vô địch World Cup và EURO cùng đội tuyển Đức, đã rất ấn tượng với màn trình diễn của Sabitzer tại giải đấu năm nay. "Cầu thủ của giải đấu cho đến nay, theo tôi, là Marcel Sabitzer," Matthaus chia sẻ trên tờ Sport của Đức.

"Tốc độ, sự nhẹ nhàng, sự tinh tế, cách anh ấy phối hợp với đồng đội, công thủ toàn diện, tôi hiếm khi thấy cậu ấy chơi như vậy ở Dortmund."

Matthaus cũng ca ngợi lối chơi của đội tuyển Áo dưới thời HLV Ralf Rangnick và bảo vệ vai trò của Kai Havertz trong đội hình Đức. Ông kêu gọi Julian Nagelsmann tiếp tục sử dụng tiền đạo của Arsenal trong trận đấu vòng 16 đội gặp Đan Mạch.

mu-rangnick
Tuyển Áo của HLV Ralf Rangnick đang khiến giới chuyên môn ngỡ ngàng - Ảnh: Internet

Cả Sabitzer và HLV Ralf Rangnick đều là những người cũ thuộc biên chế MU, tuy nhiên vì nhiều lý do khách quan. Trong bối cảnh hàng tiền vệ MU lẫn bản thân HLV đương nhiệm - Erik ten Hag đều không thể hiện đúng kỳ vọng, thì trường hợp của Sabitzer và Ralf Rangnick rõ ràng đã mang lại những tiếc nuối cho người hâm mộ Quỷ đỏ.

Tuyển Áo sẽ bước vào trận đấu thuộc vòng 1/8 EURO 2024 gặp Thổ Nhĩ Kỳ, với một đối thủ được đánh giá ngang tầm, cơ hội đi tiếp của thầy trò Rangnick được đánh giá tương đối cao.

Banner-EURO-VOH
Đọc tin EURO 2024 mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày