Chờ...

Link xem trực tiếp Tây Ban Nha vs Anh (2h, 15/7) - Chung kết EURO 2024

VOH - Link xem trực tiếp Tây Ban Nha vs Anh diễn ra lúc 02h00 ngày 15/7. VOH.com.vn cập nhật link xem trực tiếp Chung kết EURO 2024 nhanh và chính xác nhất.

Trận đấu giữa Tây Ban Nha vs Anh được phát trực tiếp trên sóng TV360, link xem tại ĐÂY!

Nhận định trận Tây Ban Nha vs Anh

Tây Ban Nha chính là đội bóng sở hữu phong độ và màn trình diễn thuyết phục nhất tại EURO 2024, và không ai có quyền nghi ngờ về cơ hội đăng quang ngôi vô địch của họ. Sau trận thắng 2-1 trước Pháp vào thứ Ba tuần trước, La Furia Roja đã đi vào lịch sử giải đấu khi trở thành đội tuyển đầu tiên giành chiến thắng 6 trận đấu trong một kỳ EURO mà không cần tới bất kỳ loạt luân lưu nào.

Như thường lệ, Lamine Yamal tiếp tục trở thành tâm điểm chú ý của giới chuyên môn. Màn trình diễn chói sáng của tài năng trẻ chưa tròn 17 tuổi chính là nguồn cảm hứng giúp Tây Ban Nha giải được bài toán hàng công đã ám ảnh nền bóng đá này suốt 1 thập kỷ.

link-xem-truc-tiep-tay-ban-nha-vs-anh-2h-157-chung-ket-euro-2024 1
Lịch sử đứng về tuyển Anh - Ảnh: Internet

Những cái tên khác như Dani Olmo hay Nico Williams cũng đang trở thành ngòi nổ quan trọng khiến đoàn quân của HLV Luis De La Fuente trở nên khó lường trong từng pha lên bóng.

Ở khu vực giữa sân, màn lột xác của Fabian Ruiz cùng phong độ ổn định của "Kẻ hủy diệt" Rodri càng khiến sức mạnh của Bò tót được củng cố.

Tuy nhiên, những diễn biến trong trận đấu giữa Pháp vs Tây Ban Nha cũng cho thấy những điểm yếu có thể bị khai thác của đội bóng áo đỏ. Điều mà Gareth Southgate cùng đội tuyển Anh có thể tận dụng, đó chính là khả năng pressing của Tây Ban Nha không quá xuất sắc.

link-xem-truc-tiep-tay-ban-nha-vs-anh-2h-157-chung-ket-euro-2024 12
Tây Ban Nha đang có phong độ cao hơn Tam Sư - Ảnh: Internet

Người Pháp không hoàn toàn bị lép vế trước Tây Ban Nha, khi đã nhiều lần phá được bẫy pressing của Rodri và các đồng đội để triển khai tấn công về phía khung thành của Unai Simon, điều khiến họ gặp thất bại là khả năng dứt điểm quá tệ của hàng tiền đạo, bao gồm cả Mbappe.

Tuyển Anh hoàn toàn có thể tận dụng điểm yếu này nếu họ tiếp tục áp dụng lối chơi như ở trận gặp Hà Lan, với đội hình 3 trung vệ và cặp cánh Saka - Shaw, kết hợp cùng Mainoo ở tuyến giữa.

Declan Rice sẽ buộc phải chơi lùi sâu hơn và đảm nhiệm vai trò dọn dẹp trung tuyến, nếu Southgate cần tận dụng tốt khả năng kéo bóng và thoát pressing của Mainoo. Bộ đôi Shaw - Mainoo của MU có thể kết hợp tốt với nhau nhờ có cùng ưu điểm về khả năng di chuyển ăn ý và thoát vây ráp tốt, trong khi Saka hoàn toàn có thể duy trì sức khoan phá bên cánh phải nhờ tốc độ, kỹ thuật và nguồn thể lực dồi dào.

tuyen-anh-nhan-1-ty-bang-tien-thuong-neu-vo-dich-euro-2024 12
Tuyển Anh đứng trước cơ hội sửa sai sau thất bại tại EURO 2020 - Ảnh: internet

Nhìn chung, Tây Ban Nha không mạnh ở khả năng phòng thủ và pressing tầm cao, chí ít là nếu so với khả năng tấn công của họ. 5 bàn thua tính đến thời điểm hiện tại là mình chứng rõ ràng nhất cho điều đó. Tuyển Anh sẽ không thiếu cơ hội để áp sát khung thành đối thủ, nhưng câu hỏi đặt ra sẽ là họ có đủ khả năng kết liễu những pha bóng này hay không?

Harry Kane đang có một mùa giải tệ hơn kỳ vọng, ngay cả khi đã ghi được 3 bàn thắng và đang cạnh tranh ngôi vị vua phá lưới. Nhưng người Anh vẫn còn đó Bellingham và thậm chí là Ollie Watkins, những cầu thủ "biết sút" và "dám sút", chưa kể một Ivan Tony trên băng ghế dự bị với một tâm lý sắt đá sẵn sàng tỏa sáng.

Gareth Southgate dường như không bảo thủ như người ta vẫn lầm tưởng, và sẽ không lạ nếu ông dám để Kane dự bị trong trận Chung kết. Tuy nhiên dù là cái tên nào lĩnh xướng hàng công tuyển Anh, thì nhiệm vụ tối thượng của họ chắc chắn vẫn sẽ là kết liễu đối thủ ngay từ những tình huống dứt điểm đầu tiên. Tuyển Anh không có nhiều phương án lên bóng đa dạng như Tây Ban Nha, vì vậy họ cần phải tận dụng tối đa bất kỳ tình huống hãm thành nào.

Cục diện trận Chung kết EURO 2024 có thể sẽ diễn ra với phong cách "cổ điển": Tây Ban Nha tấn công, Anh phòng ngự chủ động tận dụng bẫy phản công. Thậm chí nếu cầm hòa thành công Tây Ban Nha và kéo đối thủ tới loạt sút luân lưu, thì người Anh mới là bên có cơ may chiến thắng lớn hơn, khi họ đã được rèn giũa vô cùng kỹ lưỡng cho những tình huống phân định thắng thua trên chấm 11m.

Phong độ của Tây Ban Nha vs Anh trong 5 trận đấu gần nhất

  • *Phong độ Tây Ban Nha:  5 chiến thắng
Ngày Trận Kết quả
10/7/2024 Tây Ban Nha vs Pháp 2-1
05/7/2024 Tây Ban Nha vs Đức  2-1
01/7/2024 Tây Ban Nha vs Gruzia 4-1
25/06/2024 Albania vs Tây Ban Nha  0-1
21/06/2024 Tây Ban Nha vs Ý 1-0
  • Phong độ tuyển Anh: 3 chiến thắng, 2 hòa
Ngày Trận Kết quả
11/07/2024 Hà Lan vs Anh  1-2
6/7/2024 Anh vs Thụy Sĩ 1-1 (Pen: 3-5)
30/6/2024 Anh vs Slovakia 2-1
26/6/2024 Anh vs Slovenia 1-1
20/6/2024 Đan Mạch vs Anh 1-1

Tình hình lực lượng Tây Ban Nha vs Anh 

Tây Ban Nha sẽ có sự trở lại của bộ đôi Carvajal và Normand. 2 cầu thủ này sẽ giúp hàng phòng ngự La Roja thêm chắc chắn. Tuy nhiên, Tây Ban Nha vẫn sẽ vắng Pedri vì chấn thương.

Bên phía Anh, họ sẽ có đội hình mạnh nhất. HLV Southgate rất có thể sẽ giữ nguyên đội hình xuất phát so với trận gặp Hà Lan.

Đội hình dự kiến Tây Ban Nha vs Anh

  • Tây Ban Nha: Simon; Carvajal, Le Normand, Laporte, Cucurella; Ruiz, Rodri; Olmo, Yamal, Williams; Morata (C).
  • Anh: Pickford; Walker, Stones, Guehi; Saka, Mainoo, Rice, Shaw; Bellingham, Foden; Kane (C).
Banner-EURO-VOH
Đọc tin EURO 2024 mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày