Tiêu điểm: Tin tức EURO 2024

Modric chuộc lỗi sút hỏng penalty, tuyển Ý gieo sầu lên Croatia ở phút 90+8

VOH - Bất chấp Luka Modric lập công chuộc lỗi, đội tuyển Croatia vẫn không thể đánh bại đối thủ Ý vì bàn thua kịch tính.

Diễn biến trận đấu Croatia vs Ý

Màn so tài giữa Croatia với Ý diễn ra sôi nổi ngay khi nhập cuộc. Hai đội tuyển liên tiếp có những tình huống tấn công ăn miếng trả miếng.

Ngay phút thứ 4, Luca Sucic đã buộc Gianluigi Donnarumma phải trổ tài cứu thua bằng cú nã đại bác từ xa bằng chân trái. "Azzurri" có lời đáp trả với pha đánh đầu cận thành rất căng của Alessandro Bastoni sau quả tạt bóng của Nicolo Barella. Dù vậy cũng tương tự Donnarumma, Dominik Livakovic đã xuất sắc từ chối bàn thắng của đối thủ.

croatia-y
Hai thủ thành thay nhau toả sáng. Ảnh: Internet

Cuối hiệp một, Lorenzo Pellegrini tung cú sút chìm trong vòng cấm nhưng Livakovic vẫn là người chiến thắng. Ngay sau giờ nghỉ, HLV Luciano Spalletti quyết định rút tiền vệ AS Roma khỏi sân và tung Davide Frattesi vào thay thế.

Bên kia chiến tuyến, Zlatko Dalic cũng thay Mario Pasalic bằng Ante Budimir. Điều chỉnh từ 2 vị thuyền trưởng trở thành bước ngoặt của trận đấu với hiệu quả trái ngược.

Phút 52, Frattesi vụng về để bóng chạm tay trong vòng cấm khi ngăn cản pha dứt điểm của Andrej Kramaric. Trọng tài tham khảo băng hình VAR và quyết định cho Croatia hưởng penalty.

Luka Modric lĩnh nhận trọng trách trên chấm 11 mét nhưng lại bị Donnarumma bắt bài hướng sút cản phá. Bóng bật ra và Croatia lập tức tổ chức đợt tấn công mới. 

Budimir tận dụng đường chuyền của đồng đội, di chuyển cắt mặt khung thành tung cú sút khiến Donnarumma không thể bắt dính bóng. Modric chớp thời cơ sút bồi ghi bàn, mang về bàn mở tỷ số quý giá cho đại diện vùng Balkan.

y-croatia
Modric nhanh chóng lập công chuộc lỗi. Ảnh: Internet

HLV Spalletti lần lượt tung Federico Chiesa và Gianluca Scamacca vào sân gia tăng hoả lực, nhưng các đợt lên bóng của Ý vẫn bế tắc. Khi tất cả có lẽ đã nghĩ về chiến thắng dành cho Croatia thì đến phút 90+8, một tuyển thủ Ý góp mặt từ băng ghế dự bị khác là Mattia Zaccagni bỗng loé sáng.

Riccardo Calafiori dâng cao áp sát vòng cấm, rồi kiến tạo thuận lợi cho ngòi nổ Lazio. Zaccagni cứa lòng hoàn hảo tung lưới đối thủ, ấn định kết quả hoà 1-1 cho "Azzurri".

Giành 4 điểm qua 3 trận, Ý kết thúc vòng bảng với ngôi nhì bảng B. Croatia có 2 điểm và phải chờ đợi cơ hội mong manh giành vé vào vòng 1/8 thông qua BXH các đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất.

Đội hình chính trận Croatia vs Ý

  • Croatia: Livakovic, Stanisic, Pongracic, Sutalo, Gvardiol, Modric, Brozovic, Kovacic, Sucic, Kramaric, Pasalic.
  • Ý: Donnarumma, Di Lorenzo, Bastoni, Calafiori, Darmian, Barella, Jorginho, Raspadori, Pellegrini, Dimarco, Retegui.

Xem highlights trận Croatia vs Ý

Xem highlights trận đấu tại ĐÂY!

Thống kê trận Croatia vs Ý

thong-ke-croatia-y

Chấm điểm trận Croatia vs Ý

cham-diem-croatia-y

Cầu thủ xuất sắc nhất trận

donnarumma
Donnarumma phô diễn đẳng cấp. Ảnh: Internet

Tạo ra 3 pha cứu thua, bao gồm tình huống đánh bại Modric trên chấm penalty, không ai xuất sắc hơn Donnarumma trên sân. Thủ quân Ý được Whoscored chấm 7.6 điểm, cao nhất trận.

Banner-EURO-VOH
Đọc tin EURO 2024 mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày