Torres dứt điểm tinh tế, tuyển Tây Ban Nha toàn thắng tại vòng bảng EURO 2024

VOH - Bàn thắng duy nhất của Ferran Torres đã giúp tuyển Tây Ban Nha thắng dẽ Albania và giành vé đi tiếp vào vòng 1/8 EURO 2024.

Diễn biến trận Albania vs Tây Ban Nha 

Rạng sáng nay (25/6), tuyển Tây Ban Nha đã bước vào trận đấu cuối cùng ở vòng bảng EURO 2024 với Albania. HLV Luis de la Fuente theo đó thực hiện đến 10 sự thay đổi về mặt nhân sự. 

Aymeric Laporte là ngôi sao duy nhất được giữ lại trong đội hình xuất phát. Song với những con người ở đội hình 2, cựu vương EURO 2012 vẫn biết cách kiểm soát thế trận theo mong muốn của mình. 

torres-dut-diem-tinh-te-tuyen-tay-ban-nha-toan-thang-tai-vong-bang-euro-2024 129
Torres sớm đưa Tây Ban Nha vượt lên dẫn trước - Ảnh: Internet

Tây Ban Nha sớm vươn lên dẫn trước nhờ vào pha lập công từ tiền đạo Ferran Tores ở phút 13. Từ pha phát động tấn công của Aymeric Laporte, Dani Olmo sau đó đã thực hiện đường chọc khe sáng nước giúp sao Barca dễ dàng cứa lòng vào góc xa mở tỷ số.

Sau bàn thua, tuyển Albania đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Song các nỗ lực từ Rey Manaj cùng các đồng đội đều không thực sự rõ nét. 

Thậm chí, họ còn suýt nhận thêm bàn thua nếu như các chân sút bên Tây Ban Nha không dứt điểm phung phí. 

torres-dut-diem-tinh-te-tuyen-tay-ban-nha-toan-thang-tai-vong-bang-euro-2024 1297
Albania phung phí nhiều cơ hội gỡ hòa - Ảnh: Internet

Sang hiệp 2, sự chủ động vẫn hoàn toàn thuộc về đội tuyển Tây Ban Nha. Thời lượng kiểm soát bóng của “Những chú bò tót” còn lớn hơn với tỷ lệ 70%. Trước những cầu thủ kỹ thuật của Tây Ban Nha, đội tuyển Albania chỉ biết đuổi theo bóng trong bất lực.

Nhưng từ phút 60 đến 65, đội tuyển Albania bất ngờ vùng lên, đẩy cao nhịp độ tấn công. Những cơ hội cũng liên tiếp đến với thầy trò HLV Sylvinho. Chân sút được chờ đợi Armando Broja vào sân và ngay lập tức tạo ra sóng gió trước khung thành đội tuyển Tây Ban Nha ở phút 63. Đáng tiếc, cú sút cực mạnh ở khoảng cách gần của tiền đạo số 11 đội tuyển Albania lại không thể thắng được thủ thành David Raya.

Thắng chung cuộc Albania 1-0, tuyển Tây Ban Nha vượt qua bảng tử thần EURO 2024 với 3 trận thắng liên tiếp một cách thuyết phục. 

Đội hình chính trận Albania vs Tây Ban Nha 

Albania (4-3-3): Strakosha; Balliu, Djimsiti, Ajeti, Mitaj; Asllani, Ramadani, Laci; Asani, Manaj, Bajrami.

Tây Ban Nha (4-2-3-1): David Raya; Jesus Navas, Vivian, Laporte, Grimaldo; Zubimendi, Mikel Merino; Ferran Torres, Dani Olmo, Oyarzabal; Joselu.

Xem Highligh trận Albania vs Tây Ban Nha 

Xem Highligh trận Albania vs Tây Ban Nha tại ĐÂY!!!

Chấm điểm trận Albania vs Tây Ban Nha 

torres-dut-diem-tinh-te-tuyen-tay-ban-nha-toan-thang-tai-vong-bang-euro-2024 1

Thông kê trận Albania vs Tây Ban Nha 

torres-dut-diem-tinh-te-tuyen-tay-ban-nha-toan-thang-tai-vong-bang-euro-2024 12

Cầu thủ hay nhất trận Albania vs Tây Ban Nha

Trong ngày hiếm hoi được đá chính, tiền đạo Ferran Torres đã để lại nhiều ấn tượng cho CĐV Tây Ban Nha. Sao Barca chơi năng nổ bên cánh phải và đóng góp bàn thắng duy nhất giúp ĐTQG giành chiến thắng. 

Banner-EURO-VOH
Đọc tin EURO 2024 mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày