Phòng ngự quả cảm, tuyển Thổ Nhĩ Kỳ hóa giải "ma thuật" của Ralf Rangnick và đội tuyển Áo

VOH - Đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ đã giành một chiến thắng đầy cảm xúc trước tuyển Áo sau 90 cân não trong cặp trận cuối cùng vòng 1/8 EURO 2024.

Diễn biến trận Áo vs Thổ Nhĩ Kỳ

Tuyển Áo bước vào lượt trận cuối cùng vòng 1/8 EURO 2024 gặp tuyển Thổ Nhĩ Kỳ với tư cách "cửa trên", tuy nhiên thầy trò HLV Ralf Rangnick đã ngay lập tức bị dội một gáo nước lạnh.

Ngay từ phút thứ nhất, tận dụng sự hớ hênh của hàng thủ Áo trong tình huống phòng ngự phạt góc, Demiral có mặt đúng lúc sút tung lưới thủ thành Pentz.

euro-2024
Pha ghi bàn của Demiral là bàn thắng nhanh nhất tại vòng knock-out trong lịch sử các kỳ EURO - Ảnh: Internet

Phải nhận bàn thua từ khá sớm khiến lối chơi chủ động áp sát của Áo không còn phát huy được hiệu quả. Thổ Nhĩ Kỳ chủ động lùi sâu đội hình và nhường thế trận. Tuyển Áo duy trì thế trận tấn công dồn dập trong 20 phút đầu tiên, tuy nhiên, việc phải rượt đuổi tỉ số đã khiến các học trò của HLV Ralf Rangnick nhanh chóng đuối sức.

Giai đoạn cuối hiệp 1 là thời điểm Thổ Nhĩ Kỳ lấy lại được thế chủ động trong các pha lên bóng. 45 phút đầu tiên khép lại trong sự bất lực của người Áo trong việc xuyên phá mảnh lưới đối phương.

Bước sang hiệp 2, thế trận giằng co tiếp tục được duy trì. Tới phút thứ 59, tiếp tục là một tình huống đá phạt góc của Arda Guler, và lại là trung vệ Demiral băng cắt đánh đầu đẳng cấp, nâng tỉ số lên 2-0.

Khó khăn chồng chất, thế trận bế tắc, niềm hi vọng của người Áo bất ngờ được thắp lên ở phút thứ 66, tiền đạo vào sân thay người Michael Gregoritsch có pha dứt điểm cận thành, cũng từ một tình huống phạt góc, rút ngắn tỉ số 1-2 cho tuyển Áo.

euro-2024-2
Người Áo níu giữ hi vọng với bàn thắng rút ngắn tỉ số của Gregoritsch - Ảnh: Internet

Tuy nhiên, trước một Thổ Nhĩ Kỳ thi đấu nhiệt huyết và bản lĩnh, đó cũng là tất cả những gì mà người Áo có thể làm được. Trong hơn 20 phút còn lại, thầy trò HLV Ralf Rangnick hoàn toàn bất lực trong việc tìm kiếm đường vào khung thành đối phương.

Trận đấu khép lại với tỉ số chung cuộc 2-1 nghiêng về Thổ Nhĩ Kỳ, Arda Guler và các đồng đội chính thức ghi tên mình vào vòng Tứ kết EURO 2024 để đối đầu đội tuyển Hà Lan.

Đội hình chính trận Áo vs Thổ Nhĩ Kỳ

Áo: Pentz, Posch, Danso, Lienhart, Mwene, Seiwald, Schmid, Baumgartner, Laimer, Sabitzer, Arnautovic.

Thổ Nhĩ Kì: Gunok, Muldur, Demiral, Bardakci, Kadioglu, Ayhan, Yuksek, Guler, Kokcu, Yildiz, Yilmaz.

Xem Highlighs trận Áo vs Thổ Nhĩ Kỳ

Xem Highlighs trận Áo vs Thổ Nhĩ Kỳ tại ĐÂY!!!

Chấm điểm trận Áo vs Thổ Nhĩ Kỳ

euro-2024

Thống kê trận Áo vs Thổ Nhĩ Kỳ

euro-2024-5

Cầu thủ hay nhất trận Áo vs Thổ Nhĩ Kỳ

euro-2024-4
Với cú đúp bàn thắng, hậu vệ Demiral là cái tên được chấm điểm cao nhất trận đấu - Ảnh: Internet
Banner-EURO-VOH
Đọc tin EURO 2024 mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày