Chờ...

Tuyển Anh sẽ trả giá đắt vì niềm tin mù quáng của Southgate với Luke Shaw

VOH - Cựu cầu thủ và HLV người Anh, Stuart Pearce lo ngại quyết định mạo hiểm của Gareth Southgate với Luke Shaw có thể sẽ dẫn đến "thảm họa" cho đội tuyển Anh.

Hậu vệ trái của MU không thi đấu chính thức một phút nào kể từ tháng 2 do chấn thương, nhưng vẫn góp mặt trong đội hình 26 cầu thủ tham dự EURO 2024 của tuyển Anh.

Và kết cục là hậu vệ này nhiều khả năng sẽ không thể ra sân cho đến ít nhất là vòng tứ kết, và hiện vẫn đang tập luyện riêng biệt với phần còn lại của đội để đẩy nhanh quá trình phục hồi.

Hinh 1
Luke Shaw đang trong quá trình hồi phục, hậu vệ MU sẽ trở lại sớm nhất là vòng 1/16 đội tại EURO 2024 - Ảnh: Internet

Với việc Ben Chilwell của Chelsea thi đấu dưới phong độ tại Ngoại hạng Anh và đánh mất vị trí chính thức, Southgate không còn nhiều lựa chọn ngoài việc sử dụng Kieran Trippier ở vị trí hậu vệ trái bất đắc dĩ, điều này càng làm cho đội hình của Anh mất cân bằng trong hai trận đầu tiên.

Trước tình hình Shaw gần như chắc chắn bỏ lỡ trận đấu quan trọng với Slovenia ở bảng C vào tuần tới, cựu hậu vệ trái của tuyển Anh, Stuart Pearce, lo ngại Southgate đã phạm sai lầm.

"Nếu Luke Shaw không đủ thể lực thì đó sẽ là thảm họa đối với tuyển Anh", Pearce nói với Footy Accumulators.

"Có một chút hy vọng rằng cậu ấy sẽ kịp hồi phục và ra sân tại giải đấu, và rõ ràng là Gareth Southgate đã nhận được hướng dẫn từ đội ngũ y tế.

Nhưng nếu cậu ấy chỉ có thể ra sân từ vòng 16 đội hoặc Tứ kết thì tôi nghĩ đó là quá muộn đối với một cầu thủ không thi đấu kể từ tháng 2."

Hinh 2
Cựu hậu vệ tuyển Anh Stuart Pearce, hoài nghi về lựa chọn của HLV Gareth Southgate - Ảnh: Internet

Để giải quyết vấn đề này, Rio Ferdinand đề nghị Southgate đưa Bukayo Saka trở lại vị trí hậu vệ trái, nơi anh bắt đầu sự nghiệp ở đội một Arsenal.

"Tôi sẽ không xếp Bukayo Saka đá hậu vệ trái vì tôi không muốn cậu ấy rời khỏi vị trí sở trường", Pearce phản bác. "Trong hai trận đấu vừa qua, Saka là cầu thủ chơi hay nhất của Anh bên cạnh Guehi.

"Vì vậy, việc đưa một cầu thủ ra khỏi vị trí mà cậu ấy đang là một trong những người chơi tốt nhất của bạn và hạn chế khả năng của cậu ấy bằng cách xếp cậu ấy đá hậu vệ trái, thành thật mà nói, tôi không đủ can đảm để chuyển cậu ấy sang cánh trái.

Banner-EURO-VOH
Đọc tin EURO 2024 mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày