Tiêu điểm: Tin tức EURO 2024

5 điểm nhấn Croatia 1-1 Ý: Nghiệt ngã Modric | Donnarumma xứng danh thủ lĩnh

VOH - Nỗi buồn của Luka Modric, Gianluigi Donnarumma phô diễn đẳng cấp là những điểm nhấn trong màn thư hùng bất phân thắng bại giữa 2 đội tuyển Ý và Croatia.

Nghiệt ngã Modric

Ở 38 tuổi và 289 ngày, Luka Modric đã trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất từng ghi bàn qua các VCK EURO. Màn trình diễn ấn tượng giúp đội trưởng Croatia được BTC trao giải Cầu thủ xuất sắc nhất trận, nhưng tất cả sẽ chỉ là vô nghĩa nếu đại diện vùng Balkan không thể lách qua khe cửa hẹp vào vòng 1/8.

modric-euro
Modric đối diện nguy cơ sớm chia tay VCK EURO 2024 dù toả sáng trước Ý. Ảnh: Internet

Sự mong manh của Croatia

Trận thứ hai liên tiếp, đoàn quân do HLV Zlatko Dalic thủng lưới khi thời gian chỉ còn tính bằng giây. Lâm vào tình thế khó khăn, Croatia chỉ có thể tự trách chính mình đã đánh rơi 2 chiến thắng cầm chắc trong tay.

Donnarumma xứng danh thủ lĩnh

Trấn giữ khung gỗ Ý tại Red Bull Arena, Gianluigi Donnarumma khắc ghi tên tuổi vào lịch sử với tư cách cầu thủ trẻ nhất chạm ngưỡng 10 trận ở VCK EURO. Đội trưởng "Azzurri" ăn mừng cột mốc đáng nhớ bằng màn phô diễn phong độ tuyệt vời.

donnarumma-euro
Donnarumma làm nản lòng các chân sút Croatia. Ảnh: Internet

Ngay phút thứ 4, Donnarumma đã bay người xuất thần, cản phá cú nã đại bác của Luka Sucic. Bước sang hiệp hai, thủ thành PSG thêm một lần toả sáng với tình huống phán đoán chính xác, đánh bại Modric đầy bản lĩnh trên chấm penalty.

Kỳ vọng cặp đôi "Maldini - Nesta 2.0"

"Azzurri" đang sở hữu cặp trung vệ làm gợi nhớ đến sự ăn ý của bộ đôi huyền thoại Paolo Maldini - Alessandro Nesta ngày nào. Đọ sức Croatia khó chịu, mành lưới Ý có lẽ đã rung lên nhiều hơn 1 lần nếu không có mối liên kết chắc chắn giữa Alessandro Bastoni với Riccardo Calafiori.

Thống kê từ Squawka chỉ ra Bastoni là hậu vệ duy nhất đoạt bóng hơn 20 lần kể từ ngày VCK EURO 2024 khởi tranh. Calafiori cũng phòng ngự xuất sắc và còn kiến tạo cho Mattia Zaccagni gỡ hoà nghẹt thở.

Hàng công Ý bế tắc

Khoảnh khắc loé sáng của Zaccagni giúp "Azzurri" chấm dứt 281 phút khô hạn bàn thắng. Bế tắc và thiếu ý tưởng trong phần lớn thời gian trận đấu, HLV Luciano Spalletti cùng các thành viên BHL sẽ phải tìm ra những phương án mới để cải thiện  sức mạnh tấn công của đội tuyển thiên thanh.

Banner-EURO-VOH
Đọc tin EURO 2024 mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày