Chờ...

William Saliba nhận tin vui trong trận ra quân của tuyển Pháp tại EURO 2024

VOH - William Saliba, trung vệ của Arsenal, nhiều khả năng sẽ được đá chính trong trận mở màn Euro 2024 của ĐT Pháp đối đầu với Áo.

Theo tờ L'ÉQUIPE đưa tin, William Saliba - Ngôi sao của CLB Arsenal nhiều khả năng sẽ được HLV Didier Deschamps tin tưởng cho ra sân chơi bên cạnh Dayot Upamecano trong trận mở màn Euro 2024 của đội tuyển Pháp đối đầu với Áo.

Hình 1
Saliba đã có một mùa giải thi đấu thành công trong màu áo Arsenal, vì lẽ đó không khó hiểu khi HLV Didier Deschamps tin dùng anh trong trận mở màn - Ảnh: Internet

Không phải Ibrahima Konate hay Jules Kounde, thuyền trưởng Didier Deschamps ắt hẳn đang muốn thử nghiệm cái tên William Saliba, người thuộc top 3 trung vệ xuất sắc nhất tại Ngoại hạng Anh mùa giải 2023-2024. 

Dù cách đây 2 năm trước, anh vẫn là cầu thủ dự bị cho những đàn anh kỳ cựu khi chỉ có 15 lần ra sân và thi đấu vỏn vẹn 901 phút trên mọi đấu trường cho tuyển Pháp. Nhưng tại EURO năm nay, cục diện có vẻ đã xoay chiều hoàn toàn khi hậu vệ Arsenal có hai mùa giải thi đấu ấn tượng tại giải Ngoại hạng. Vì vậy, việc được tin tưởng giao phó trọng trách ở trung tâm hàng thủ Les Bleus là minh chứng rõ ràng cho sự trưởng thành vượt bậc đó.

Tuy nhiên, thi đấu ở một giải đấu lớn như EURO là một câu chuyện hoàn toàn khác. Áp lực và sự kỳ vọng sẽ đè nặng lên vai Saliba, cầu thủ người Pháp cần phải thể hiện bản lĩnh và sự tập trung cao độ để có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ. Nhưng đây đồng thời sẽ là cơ hội vàng để anh khẳng định năng lực và ghi dấu ấn tại một giải đấu quốc tế lớn.

Hình 2
Saliba cần phải cải thiện khả năng tập trung và hạn chế những sai lầm cá nhân trong giải đấu quan trọng như EURO - Ảnh: nternet

Saliba sẽ có cơ hội để chứng minh bản lĩnh và khả năng của mình trong trận đấu gặp Áo vào ngày 14/6. Đây sẽ là một bài kiểm tra quan trọng cho hậu vệ Arsenal và là bước đệm để anh hướng đến những mục tiêu cao hơn cùng tuyển Pháp tại EURO 2024.

Banner-EURO-VOH
Đọc tin EURO 2024 mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày