Chờ...

Đức phô diễn sức mạnh huỷ diệt, nghiền nát Scotland bằng 5 bàn thắng

VOH - Đội tuyển Đức khai màn VCK EURO 2024 mãn nhãn bằng màn đè bẹp đối thủ Scotland với cách biệt 4 bàn.

Diễn biến trận đấu Đức vs Scotland

Có sự cổ vũ của đông đảo khán giả nhà, đội tuyển Đức sớm tạo ra thế trận áp đảo sau hồi còi khai cuộc. Ngay phút thứ hai, Antonio Rudiger đã chuyền bóng dài vượt tuyến cho Florian Wirtz băng xuống dứt điểm nguy hiểm, khiến thủ môn Angus Gunn phải dùng cả mặt để cản phá.

"Die Mannschaft" và cá nhân Wirtz không phải tiếc nuối quá lâu. Tám phút sau, Toni Kroos phất bóng chính xác sang cánh phải cho Joshua Kimmich. Trụ cột Bayern Munich căng ngang vào phía trong để Wirtz tung cú sút một chạm. Bóng chạm tay Gunn dội cột dọc vào lưới, mang về bàn thắng đầu tiên của VCK EURO 2024.

duc-scotland
Wirtz lập công mở tỷ số. Ảnh: Internet

Chiếm giữ lợi thế, những đôi chân phía đội chủ nhà càng thanh thoát. Phút 19, cách biệt đã được nhân đôi. Ilkay Gundogan chọc khe xé toang hàng phòng ngự các vị khách cho Kai Havertz xâm nhập vòng cấm. Ngòi nổ Arsenal chuyền trở lại để Jamal Musiala sút bóng trái phá, nâng tỷ số lên 2-0.

Sáu phút sau, trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền vì tình huống Musiala bị Ryan Christie và Kieran Tierney truy cản trong vòng cấm Scotland. Dù vậy, người điều khiển trận đấu đã thay đổi quyết định thành quả sút phạt trực tiếp dành cho Đức sau khi tham khảo băng hình VAR.

Cuối hiệp một, bàn thắng thứ ba cũng đến với "Die Mannschaft". Kimmich treo bóng cho Gundogan bật cao đánh đầu cận thành, nhưng Gunn phản xạ xuất sắc cứu thua. Bóng bật ra và Ryan Porteous đã vào bóng bằng cả hai chân trong nỗ lực ngăn cản tiền vệ Barca sút bồi. 

Gundogan ngã xuống sân đau đớn. Được VAR hỗ trợ, trọng tài cho Đức hưởng penalty, đồng thời rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu của Porteous. Ở cự ly 11 mét, Havertz khôn ngoan đánh lừa hướng phán đoán của Gunn, nới rộng cách biệt lên 3 bàn.

wirtz-havertz
Havertz lạnh lùng ghi bàn. Ảnh: Internet

3-0 là kết quả của hiệp một. Không lâu sau giờ nghỉ, Rudiger "nã đại bác" từ xa uy lực, nhưng không thắng được Gunn. Dẫn trước với khoảng cách an toàn, HLV Julian Nagelsmann sớm rút Wirtz và Havertz dưỡng sức, trao cơ hội góp mặt cho Leroy Sane và Niclas Fullkrug. 

Chỉ 5 phút sau khi vào sân từ băng ghế dự bị, Fullkrug đã toả sáng bằng pha chớp thời cơ sút bóng cực mạnh trong vòng cấm Scotland, biến nỗ lực bay người của Gunn trở nên vô vọng. Tiền đạo Dortmund sau đó còn có thêm một lần đưa bóng vào lưới đối thủ, nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị.

Màn so tài giằng co cho đến những phút cuối trận hấp dẫn. Phút 87, Scotland bất ngờ rút ngắn tỷ số nhờ pha đánh đầu phản lưới nhà của Rudiger khi cố gắng ngăn chặn Scott McKenna.

Những tưởng đây sẽ là bàn thắng khép lại trận đấu thì bước sang phút 90+3, đến lượt Emre Can đặt lòng hiểm hóc, ấn định chiến thắng 5-1 hoành tráng cho đội chủ nhà của VCK EURO năm nay.

Đội hình chính trận Đức vs Scotland

  • Đức: Neuer, Kimmich, Rudiger, Tah, Mittelstadt, Andrich, Kroos, Musiala, Gundogan, Wirtz, Havertz.
  • Scotland: Gunn, Ralston, Hendry, Porteous, Tierney, Robertson, Christie, McGregor, McTominay, McGinn, Adams.

Xem highlights trận Đức vs Scotland

Xem highlights trận đấu tại ĐÂY!

Thống kê trận Đức vs Scotland

thong-ke-duc-scotland

Chấm điểm trận Đức vs Scotland

cham-diem-duc-scotland

Cầu thủ xuất sắc nhất trận

musiala-duc
Musiala toả sáng. Ảnh: Internet

Lập công nâng tỷ số lên 2-0 và dẫn bóng khởi xướng bàn thắng thứ 4 của Fullkrug, Musiala là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Ngôi sao Bayern Munich được Whoscored chấm 8.8 điểm, cao nhất trên sân.

Banner-EURO-VOH
Đọc tin EURO 2024 mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày