Chờ...

100% không chiến thành công, 4 cơ hội tạo ra: "Maldini 2.0" của tuyển Ý không ngừng cám dỗ Chelsea

VOH - Rực sáng giúp đội tuyển Ý vượt qua vòng bảng EURO 2024, Riccardo Calafiori cho thấy vì sao Chelsea khao khát anh đến vậy.

Đội tuyển Ý đã phải trải qua những phút giây lo sợ khi bị đối thủ Croatia dẫn trước đến phút bù giờ thứ 8 của hiệp 2. Những tưởng "Azzurri" khó tránh khỏi thất bại thì Mattia Zaccagni bỗng toả sáng, giành lại tấm vé vào vòng 1/8 EURO 2024 cho đội tuyển quê hương.

Zaccagni là người hùng, nhưng sẽ thiếu sót nếu không đề cập đến công lao của Riccardo Calafiori. Trung vệ sinh năm 2002 đã dâng cao áp sát tận vòng cấm Croatia và dọn cỗ cho đồng đội hàng công ghi bàn.

calafiori-chelsea
Calafiori góp công lớn giúp Ý vượt qua vòng bảng. Ảnh: Internet

Thi đấu ở hàng thủ nhưng Calafiori lại ghi dấu ấn lớn vào mặt trận tấn công rạng sáng nay. Thống kê do Statman Dave cung cấp ghi nhận trụ cột Bologna đã tạo ra tổng cộng 4 cơ hội, nhiều nhất trên sân.

Trong vai trò phòng ngự sở trường, Calafiori cũng rực sáng với tỷ lệ chiến thắng tranh chấp trên không 100% và 5 lần giải nguy. Xuyên suốt cả trận, không có bất kỳ tuyển thủ Croatia nào rê bóng vượt qua nổi gương mặt trẻ được ví như "Maldini 2.0" của bóng đá Ý.

calafiori-euro-y
Calafiori chứng tỏ tài năng ở sân chơi lớn. Ảnh: Internet

Màn trình diễn hôm nay giải thích vì sao Calafiori lại trở thành cái tên được săn đón hàng đầu ở phiên chợ hè 2024. Đại gia Ngoại hạng Anh Chelsea đang sẵn sàng "trải thảm" đón trung vệ giàu triển vọng cập bến Stamford Bridge ngay trong kì chuyển nhượng hiện tại.

Banner-EURO-VOH
Đọc tin EURO 2024 mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày