Mẫu thiết kế áo đấu mới dành cho EURO 2024 của ĐT Đức do Adidas sản xuất vừa qua đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ người hâm mộ. Tuy nhiên mới đây, cả hãng thời trang này lẫn Liên đoàn bóng đá Đức đã hứng chịu làn sóng chỉ trích dữ dội từ người hâm mộ vì một chi tiết liên quan đến mẫu áo này.
Cụ thể, khi một số fan tuyển Đức đặt mua áo đấu đội tuyển quốc gia kèm theo bản in số "44", họ đã phát hiện rằng bộ font số áo của thiết kế áo đấu này có họa tiết số 44 gần như giống hệt hai chữ "SS" trong biểu tượng của Waffen SS - Một lực lượng quân đội thuộc Đức quốc xã, khét tiếng với nhiều tội ác chiến tranh trong Thế chiến thứ 2.
Sau khi thông tin này được đăng tải, Adidas đã ngay lập tức ngừng sản xuất áo đấu mới và yêu cầu mọi cửa hàng phân phối sản phẩm ngừng nhận dịch vụ in áo với số áo 44, bên cạnh đó, họ cũng đang nỗ lực thu hồi các mẫu áo có in số "44" đã được phát hành trên thị trường.
Không lâu sau khi LĐBĐ Đức gây sốc khi tuyên bố chia tay Adidas để hợp tác với Nike vào năm 2027, hãng thời trang này lại đón nhận thêm một cú sốc do sự thiếu cẩn trọng trong khâu kiểm duyệt sản phẩm.