Chờ...

F là gì? Nguồn gốc và ý nghĩa của Press F to pay Respects

VOH - F là gì? Nguồn gốc và ý nghĩa của Press F to pay Respects ra sao mà được nhiều người dùng đến vậy? Câu trả lời sẽ được giải đáp trong bài viết sau của VOH. Tìm hiểu ngay!

Hiện nay, có rất nhiều meme được tạo ra và sử dụng gắn liền với ‘F’ trên các nền tảng mạng xã hội. Thực chất trào lưu này xuất phát thông qua tựa game Call of Duty. Vậy F là gì? Tại sao cụm từ Press F to pay Respects được giới trẻ ưa thích đến vậy? Tất cả sẽ được VOH giải đáp chi tiết trong bài viết này. 

F là gì trong game? Nguồn gốc của F?

F không phải chữ viết tắt của bất kỳ từ tiếng Anh nào mà xuất phát từ đoạn cutscene trong tựa game Call of Duty. F được giới “Game thủ” biết đến với ý nghĩa tỏ lòng thành kính,  khi người chơi nhấn phím F là để tưởng nhớ đồng đội đã mất. Cụm từ Press F to pay Respects trở thành biểu hiện tôn trọng, tiếc thương và được lan tỏa từ cộng đồng game đến văn hóa mạng.

Trong phần mở đầu của trò chơi, ở nhiệm vụ thứ hai, Binh nhất Thủy quân lục chiến của Mỹ phải tham gia lễ tang của một người bạn đã khuất tên Will-Irons, nhân vật hy sinh trong cuộc chiến ác liệt ở Hàn Quốc. Nếu chỉ dừng lại ở cảnh đó, người chơi có thể cảm thấy buồn bã và xúc động. 

Nhưng, để tăng tương tác của người chơi, nhà phát triển game đã thêm vào đó tính năng bấm nút F. Sau khi nhấn, các nhân vật trong trò chơi sẽ chạm tay vào quan tài để thể hiện lòng thành kính đến với những người anh em đã khuất. Nếu bạn sử dụng PC, thông báo Press F to pay Respects (Nhấn F để tỏ lòng thành kính) sẽ xuất hiện sau khi bạn nhấn F.

Có thể nói, cụm từ Press F to pay Respects trong game Call of Duty đã tạo thành một làn sóng mới mẻ trên mạng xã hội và dần trở thành meme được cộng đồng game thủ yêu thích sử dụng.  

F là gì? Nguồn gốc và ý nghĩa của Press F to pay Respects 1
F là gì trong game và nguồn gốc của F - Ảnh: Internet

Ý nghĩa Press F to pay Respects là gì?

Như đã biết, Press F to pay Respects bắt nguồn từ đoạn cutscene trong game PC online Call of Duty. Mọi người sử dụng cụm từ Press F to pay Respects đúng với ý nghĩa thực của nó trên Internet.

Cụ thể, cụm từ này được dùng khi bạn muốn biểu thị sự tôn trọng đối với một hiện tượng, một sự vật nhất định. Bên cạnh đó, Press F to pay Respects cũng mang ý nghĩa là sự đồng cảm, cảm thông, chia sẻ. Ví dụ, trong trường hợp bạn gặp phải vận xui, người khác sẽ biểu hiện lời cảm thông bằng cách dùng từ F hoặc Press F to pay Respects

Tóm lại, từ F hay Press F to pay Respects mang một ý nghĩa thiết thực trong cả đời sống thực và Internet. Nó được sử dụng để nhắc nhở bạn về các sự kiện mất mát. Ngày nay, thuật ngữ này đã dần được sử dụng rộng rãi, đặc biệt trong giới “Game thủ”.

F là gì? Nguồn gốc và ý nghĩa của Press F to pay Respects 2
F là gì trong game? Nguồn gốc của F - Ảnh: Internet

Xem thêm:
Hướng dẫn 4 cách nạp thẻ Liên Quân uy tín, an toàn nhất
Tổng hợp 999+ thuật ngữ Liên Quân Mobile - Nor, AD, Mid,...là gì?
Hướng dẫn cách tải Play Together trên điện thoại và máy tính

F là gì trong meme và một số press f to pay respect meme vui

Hiện nay, F cũng tạo thành “cơn sóng meme“ trên mạng xã hội và được giới trẻ thích thú, sáng tạo ra nhiều Gif, meme, hình ảnh thú vị. Đặc biệt, khi chuyển thành meme F mang nhiều ý nghĩa hay ho tùy thuộc vào mục đích của người tạo. Dưới đây là ý nghĩa của F trong meme:

  • Trong trò chơi: Khi chơi game, bạn có thể gửi F vào hộp Chat nhằm biểu thị sự đồng cảm đối với bạn bè nếu họ “mất mạng”. Thông thường sự “đồng cảm” này thường mang ý nghĩa trêu chọc nhiều hơn.
F là gì? Nguồn gốc và ý nghĩa của Press F to pay Respects 3
Press f to pay respect meme trong trò chơi - Ảnh: Internet
  • Trong phim ảnh: Nếu một nhân vật nào đó ra đi, bạn có thể sử dụng meme F để thể hiện sự tôn trọng của mình với họ.
F là gì? Nguồn gốc và ý nghĩa của Press F to pay Respects 4
Press f to pay respect meme trong phim ảnh - Ảnh: Internet
  • Trong thực tế: Ý nghĩa của F có thể được cố tình hiểu sai trong một vài tình huống, đơn cử như bài kiểm tra bị điểm F.
F là gì? Nguồn gốc và ý nghĩa của Press F to pay Respects 5
Press f to pay respect meme trong thực tế - Ảnh: Internet

Một số Press f to pay respects meme vui:

F là gì? Nguồn gốc và ý nghĩa của Press F to pay Respects 6
Meme F Cheems - Ảnh: Internet
F là gì? Nguồn gốc và ý nghĩa của Press F to pay Respects 7
Meme chú mèo bắt chước điệu chào của nhân vật trong game - Ảnh: Internet
F là gì? Nguồn gốc và ý nghĩa của Press F to pay Respects 8
Meme Super F - Ảnh: Internet
F là gì? Nguồn gốc và ý nghĩa của Press F to pay Respects 9
Meme chế bị điểm F - Ảnh: Internet
F là gì? Nguồn gốc và ý nghĩa của Press F to pay Respects 10
Meme F - Ảnh: Internet

FAQs - Một số câu hỏi liên quan

Tại sao Press F to pay Respects trở thành một meme nổi tiếng trên internet?

Press F to pay Respects meme đã trở nên nổi tiếng trên Internet bởi hình ảnh của Jack Mitchell chạm tay vào quan tài khi người chơi game bấm nút F tạo nên một khung cảnh đầy cảm động, giúp tạo nên điểm nhấn độc đáo trong câu chuyện của trò chơi này. Đồng thời, đây là cụm mang ý nghĩa của sự cảm thông, chia sẻ và đồng cảm nên được rất nhiều người sử dụng trên Internet.

Ngoài ra, sự phổ biến của trò chơi và tính hài hước của cụm từ nên nó nhanh chóng lan rộng trên các nền tảng mạng xã hội và diễn đàn, tạo nên một làn sóng meme. Người dùng có thể sử dụng linh hoạt trong nhiều tình huống khác nhau với nhiều phiên bản meme F thú vị.

Meme Press F to pay Respects đã ảnh hưởng thế nào trên mạng xã hội và giới trẻ?

Cộng đồng mạng đã tạo ra nhiều hình ảnh, video và meme hài hước dựa trên cụm từ Press F to pay Respects. Sự sáng tạo này không chỉ làm gia tăng sự nổi tiếng của meme mà còn tạo ra nhiều nội dung giải trí cho người xem trên các nền tảng như Facebook, Twitter, YouTube,... 

Như đã biết, cụm từ Press F to pay Respects đã trở thành một cách để biểu đạt sự tiếc thương hoặc tưởng nhớ trong các tình huống trên Internet nói chung chứ không chỉ giới hạn trong lĩnh vực game. Người dùng mạng xã hội, đặc biệt là giới trẻ thường sử dụng nó để tương tác với nhau như một cách châm biếm sự tiếc thương về một tình huống hài hước nào đó. 

Có thể nói, Call of Duty: Advanced Warfare là một trong những tựa game tạo ra nhiều cụm từ, meme nổi tiếng, trong đó có F. Mong rằng thông qua bài viết này, bạn đã hiểu rõ F là gì? Nguồn gốc và ý nghĩa của cụm từ Press F to pay Respects

Nếu thấy bài viết hữu ích, đừng quên để lại like và theo dõi chuyên mục Cuộc sống số của VOH thường xuyên nhé!