Dự báo giá vàng 20/3 - 26/3: "Nhắm" ngưỡng 2.000 USD/ounce

(VOH) - Các nhà phân tích không loại trừ khả năng vàng đạt ngưỡng 2.000 USD/ounce vào tuần tới khi thị trường chú ý đến cuộc họp chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang dự kiến ​​vào thứ Tư.

Giá vàng trong tuần tăng mạnh trong bối cảnh những bất ổn tài chính sau vụ sụp đổ 2 ngân hàng tại Mỹ.

Kim loại quý đã tăng từ 1.867 USD/ounce lên trên 1.980 USD trong tuần này, đạt mức tăng hơn 110 USD và là hiệu suất tốt nhất kể từ tháng 3 năm 2020.

Giá vàng kỳ hạn tháng 4 trên sàn Comex được giao dịch lần cuối ở mức 1.988 USD/ounce, tăng 65 USD trong ngày.

Dự báo giá vàng 20/3 - 26/3:
Ảnh minh họa: Getty Image.

Các nhà phân tích không loại trừ khả năng vàng đạt ngưỡng 2.000 USD/ounce vào tuần tới khi thị trường chú ý đến cuộc họp chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang dự kiến ​​vào thứ Tư.

Hầu hết các nhà kinh tế tham gia khảo sát của Reuters dự đoán, Fed sẽ tăng lãi suất thêm 0,25 điểm phần trăm tại cuộc họp ngày 22/3.

Tại cuộc khảo sát ở Phố Wall, có 22 chuyên gia phân tích tham gia trả lời, trong đó 41% nhận định giá vàng sẽ tăng tiếp sau khi kim loại quý có đợt tăng mạnh nhất kể từ tháng 3-2020.

Có 23% ý kiến trả lời khảo sát nhận định giá vàng giảm trong khi có tới 36% cho rằng giá vàng đi ngang.

Còn tại cuộc khảo sát trực tuyến ở Main Street, các nhà đầu tư tỏ ra lạc quan hơn khi 445 người tham gia trả lời, trong đó 63% cho rằng giá vàng tăng tiếp, chỉ 24% nhận định giá vàng giảm và số còn lại dự đoán giá vàng đi ngang.

Thị trường nhận định Fed sẽ phải nới lỏng chính sách trước khi lạm phát được kiểm soát. Và nếu điều đó xảy ra thì đó là một sự thay đổi lớn về quan điểm so với chỉ vài tuần trước.

Fed đã hỗ trợ các ngân hàng trong vấn đề thanh khoản trong tuần này, làm dấy lên lo ngại rằng việc thắt chặt từ năm ngoái sẽ phần nào bị đảo ngược. Theo dữ liệu mới nhất từ ​​Fed, các ngân hàng đã cho vay 164,8 tỷ đô la từ hai cơ sở hỗ trợ của Cục Dự trữ Liên bang trong tuần qua.

Các nhà phân tích cho rằng sau cuộc họp vào thứ Tư tuần này, FED khó có thể tiếp tục tăng lãi suất. 

Chuyên gia về kim loại quý Everett Millman của Gainesville Coins cho biết, một đợt tăng 25 điểm cơ bản khác có thể được hiểu chỉ là một động thái để Fed giữ uy tín của mình.